Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo (Downward-Facing Dog With Hamstring Stretch)


Tên tư thế: Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo
Tên tiếng anh: Downward-Facing Dog with Hamstring Stretch
Tên tiếng Phạn: Adho Mukha Svanasana Hamstring Stretch

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo (Downward-Facing Dog with Hamstring Stretch) là tư thế Yoga biến thể của tư thế chó úp mặt. Đây là tư thế Yoga cơ bản với các Yogi. Tuy nhiên, người tập không nên xem nhẹ tư thế này bởi bạn dễ mắc phải những sai lầm trong quá trình tập luyện.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga chắc gân kheo
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Chân, cơ bắp đùi
  • Lợi ích: Giảm bớt lo âu, căng thẳng

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo là một trong những tư thế cơ bản trong chuỗi bài tập Chào Mặt trời( Sun Salutation) giúp người tập tăng cường sức mạnh phần chân và đùi kết hợp kéo căng gân kheo, giữ thăng bằng cho cơ thể.

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo đóng vai trò là tư thế chuyển đổi. Bạn có thể thực hiện động tác riêng lẻ hay kết hợp cùng các bài tập Yoga chào mặt trời.

  1. Lợi ích của tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo nhằm tăng sức mạnh phần chân,cơ bắp đùi. Khi thực hiện tư thế này, toàn bộ trọng lượng cơ thể cũng dồn lên phần tay giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay của bạn.

Thực hiện tư thế cũng giúp kéo căng gân kheo, cơ mông và bắp chân. Việc này giúp người tập ngăn ngừa loãng xương đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa.

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo là sự kết hợp trạng thái duỗi vai, gân guốc, bắp chân, vòm và tay giúp cơ thể bạn chuyển động linh hoạt, dẻo dai. Thực hiện tư thế này chuẩn kĩ thuật bạn sẽ cảm thấy năng lượng tràn đầy, xóa bỏ mọi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi.

Tu-the-cho-up-mat-keo-cang-gan-kheo

Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo

 Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo là liều thuốc hiệu nghiệm cho những người mắc chứng đau đầu, đau lưng hay những người thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ.

Đây cũng là tư thế Yoga mà chị em nên tập luyện thường xuyên. Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo làm giảm sự khó chịu kinh nguyệt. Hơn nữa thực hiện tư thế này giúp giảm các triệu chứng mãn kinh.

2. Cách thực hiện tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

Bước 2: Hít vào, dồn lực đều vào bàn tay ép xuống sàn và nâng đầu gối lên khỏi sàn.

Bước 3: Duỗi thẳng hai cánh tay, đầu gối uốn cong, phần mông và hông vươn lên theo độ nghiêng. Bụng dưới siết nhẹ kéo hướng về rốn.

Bước 4: Nhẹ nhàng nhón chân sao cho gót chân nâng lên và hạ xuống với trọng lượng cơ thể phân bổ đều giữa tay và chân.

Bước 5: Tiếp tục co gối nhịp nhàng cho đến khi cảm nhận được gân kheo kéo căng, cột sống lưng được duỗi dài.

Bước 6: Hít vào và thở ra đều khi bạn giữ nguyên tư thế. Giữ tư thế từ 1 đến 3 phút.

3. Tips cho người mới tập tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo

Với những người mới tập tư thế chó úp mặt với đầu gối cong, để có thể giữ tư thế lâu mà không bị trượt, bạn có thể nắm tay vào mép thảm.

Khi thực hiện tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo bạn nên bám rộng các ngón chân xuống sàn, cảm nhận những ụ thịt chính dưới các ngón chân chạm sàn.

Bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc vàng khi tập Yoga: khởi động kĩ trước khi tập, tập chậm rãi và thư giãn khi tập,…Ngoài ra, sự chuẩn bị kĩ về trang phục, thảm tập, không gian tập cũng là điều cần thiết để sẵn sàng cho việc tập luyện của bạn.

Tham khảo thêm:

Tất tần tật về hướng dẫn tập Yoga cho người mới bắt đầu

 4. Các chú ý cần quan tâm

Khi thực hiện tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo, bạn cần lưu ý thực hiện đúng kĩ thuật để tránh những chấn thương không mong muốn:

  • Tay duỗi không thẳng có thể dẫn tới sai khớp vai
  • Hai tay bị cong, hai tay quá xa hay quá gần nhau dẫn đến trật khớp vai
  • Khi co gối, gân kheo phải được kéo căng, cột sống lưng duỗi dài, cảm nhận được hai vai nới lỏng thoải mái tránh trật khớp chân.

Những người bị các triệu chứng sau thì chú ý không tập tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo:

Hội chứng ống cổ tay

Phụ nữ mang thai thời kỳ cuối      

Những người bị bệnh huyết áp cao

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog)

Tư thế chó úp mặt với đầu gối cong (Downward-Facing Dog with Bent Knees)

Top 10 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

  

Yoga
Bật mí cho bạn 5 phòng tập Yoga Quận 2 cực hấp dẫn
Yoga
Top 9 bài tập yoga cho ngực săn chắc, đầy đặn
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Chống cằm (Chin Stand Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

tặng thêm tới 3 tháng tập miễn phí khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: