Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế con thỏ (Rabbit)


Tên tư thế: Tư thế con thỏ
Tên tiếng anh: Rabbit
Tên tiếng Phạn: Sasangasana

Tư thế con thỏ (Rabbit) là một tư thế Yoga đơn giản trong chuỗi bài tập Asanas. Tuy nhiên tư thế này lại có tác động sâu vào bên trong các tuyến nội tiết giúp con người thư giãn, sảng khoái và cảm nhận được năng lượng sống tích cực.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế con thỏ đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga gập người
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Cổ, vai, cột sống, lưng, đầu gối, lòng bàn chân
  • Lợi ích: Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga giúp giảm trầm cảm; Yoga giải tỏa stress; Yoga giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bạn có thể thực hiện tư thế con thỏ vào thời gian buổi sáng hoặc chiều tối giúp cơ thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế con thỏ 

Tư thế con thỏ có tác dụng kích thích sự hoạt động của tuyến yên và tuyến tùng trên não. Tuyến tùng sẽ tiết ra hocmon metalonin giúp cơ thể thư thái, thoải mái, cải thiện cho giấc ngủ của bạn.

Thực hiện tư thế con thỏ sau mỗi giờ học buổi tối giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon mỗi tối.

Tư thế Yoga đảo ngược của cơ thể giúp bạn kéo giãn phần cổ và cột sống hiệu quả. Tư thế làm tăng tính linh động và độ đàn hồi của cột sống lưng.

Tư thế sẽ cung cấp Oxy cho toàn cơ thể bạn, giúp hệ thống thần kinh trở nên sảng khoái và tràn đầy năng lượng tích cực.

Tu-the-con-tho

Tư thế con thỏ (Rabbit)

Tư thế cũng giúp đỉnh đầu xuống dưới, lúc này máu sẽ được dồn lên não nhiều hơn giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt. Hệ tuần hoàn cũng được cải thiện tốt.

Việc gập người ở tư thế con thỏ cũng giúp cơ bụng của bạn săn chắc hơn. Từ đó kích thích đĩa đệm và liên kết, sắp xếp toàn bộ cột sống.

Đây là tư thế Yoga phù hợp cho dân văn phòng, giúp giảm căng thẳng ở phần cổ, vai và lưng sau nhiều ngày ngồi làm việc.

Thêm nữa, tư thế con thỏ còn giúp bạn phòng chống các bệnh cảm lạnh, viêm xoang, viêm amidan thông qua tuyến giáp.

2. Cách thực hiện tư thế con thỏ

 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Quỳ trên sàn nhà, khép hai đầu gối gần lại với nhau. Gót chân duỗi thẳng ra sau, lòng bàn chân hướng lên trên trần nhà.

Bước 2: Chống hai tay xuống, khom đầu về hướng đầu gối của mình. Di chuyển sao cho trán đối diện với đầu gối của chân. Thở đều.

Bước 3: Giữ cho phần cột sống cuộn tròn lại với thân. Hai tay duỗi ra sau, dùng bàn tay nắm vào gót chân. Chú ý giữ đôi tay luôn thẳng.

Bước 4: Cố gắng thở nhiều bằng mũi để cảm giác dễ chịu hơn. Giữ tư thế trong khoảng 10s đến 20s tùy khả năng chịu đựng của cơ thể.

Bước 5: Hạ tay xuống, chống hai tay xuống sàn sau đó di chuyển cổ trở về trạng thái bình thường. Khom người xuống, thả lỏng hai tay cạnh thân để thoát thế và dưỡng sức.

Bước 6: Giữ cơ thể ở tư thế em bé: Quỳ xuống sàn nhà, đặt mông chạm và ngồi trên gót chân, hai tay xuôi thân trong khoảng 20s để cơ thể bạn khôi phục lại năng lượng nhanh chóng.

Bước 7: Lặp lại tư thế.

3. Tips cho người mới tập tư thế con thỏ

Với những người mới bắt đầu tập tư thế anh hùng, bạn nên cẩn thận vào đúng tư thế như các bước hướng dẫn để tránh làm tổn thương cổ, đầu gối, cột sống và vai.

Nếu đầu gối của bạn không chịu đau hay chịu được lực mạnh tác động, bạn nên dùng thêm một cái khăn dày và lót dưới gối để làm điểm tựa.

Nếu bạn cảm thấy việc nắm bàn chân bị nhiều áp lực hãy thử nắm thấp hơn. Ngoài ra, kéo vai ra khỏi tai của bạn và thực hiện điều chỉnh sao cho đỉnh đầu nằm trên sàn.

4. Các chú ý cần quan tâm

Những người sau đây cần lưu ý cẩn thận khi thực hiện tư thế đứa trẻ hạnh phúc:

  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị huyết áp cao
  • Người đang bị chấn thương mắt cá chân

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế con thỏ. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để mang lại năng lượng sống tích cực và lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Top 10 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

5 bài tập Yoga tại nhà cho người mới bắt đầu – Bí quyết giúp thân hình thon gọn

5 bài tập yoga buổi sáng tốt nhất để khởi đầu ngày mới

Yoga
[Reviews] Các phòng tập Yoga cho bà bầu tại Hà Nội
WeTraining
5 động tác Yoga giúp bạn có đôi chân thon gọn
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cá heo một chân (One Legged Dolphin Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: