Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên (Mountain With Arms Up and Backbend)


Tên tư thế: Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên 
Tên tiếng anh: Mountain With Arms Up and Backbend
Tên tiếng Phạn: Urdhva Hastasana

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên (Mountain With Arms Up and Backbend) là một tư thế Yoga đơn giản nhưng vô cùng quan trọng trong chuỗi Asanas. Tuy nhiên, người tập không nên xem nhẹ tư thế này vì bạn rất dễ mắc phải những chấn thương nếu không thực hiện đúng kỹ thuật.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Lưng, vai, cột sống, bụng, đùi, đầu gối, cánh tay, xương chậu
  • Lợi ích: Yoga cải thiện hệ tiêu hóa, Yoga làm khỏe lòng bàn chân, Yoga cải thiện sự thăng bằng của cơ thể, Yoga làm dịu đau lưng

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên là tư thế biến thể của tư thế trái núi, là nền tảng cho tất cả các tư thế Yoga khác. Từ tư thế trái núi hay tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên, bạn có thể tập các tư thế đứng khác bằng cách thay đổi hoặc chuyển động một phần cơ thể.

Đây là tư thế Yoga đơn giản, bạn có thể thực hành vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bạn nên thực hiện tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên cao sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất.

1. Lợi ích của tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này cánh tay, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế đứng trái núi kết hợp ngả người, vươn tay lên cao tác động lên vai, lưng, mông và cơ bụng siết chặt, làm săn chắc và tăng cường sức mạnh các cơ.

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên cao tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, tác động lên cơ quan nội tạng. Nhờ đó, hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn cải thiện và hoạt động hiệu quả.

Đây cũng là tư thế khởi đầu cho nguồn sinh lực tràn đầy cho cơ thể của bạn. Hai tay vươn lên như đón ánh mặt trời, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn thêm yêu đời, yêu cuộc sống.

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên cao là bài tập Yoga cải thiện chiều cao hiệu quả đặc biệt phù hợp với những người đang trong độ tuổi trưởng thành.

Tư thế này còn giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, rèn luyện thêm đức tính kiên nhẫn, tỉ mỉ.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên phù hợp cho những người làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế vận động được toàn bộ cơ thể các cơ tham gia vào để giải phóng năng lượng, giúp phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

2. Cách thực hiện tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên

Tu-the-trai-nui-nga-sau-voi-hai-tay-vuon-len

Tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân song song hơi cách xa nhau, hai tay để dọc xuôi theo cơ thể.

Bước 2: Siết cơ đùi, nâng gối điều chỉnh vị trí hai chân nhẹ nhàng mà không làm cứng cơ bụng.

Bước 3: Hơi căng mắt cá chân. Giữ lưng thẳng, tưởng tượng một dòng ánh sáng đi dọc qua mắt cá chân, đùi, cột sống, cổ và lên đầu.

Bước 4: Từ từ đổ thân trên về sau, ngả đầu theo chiều nghiêng, giữ cổ thẳng. Hông đẩy ra phía trước.

Bước 5: Hai tay vươn lên cao, duỗi thẳng với hai lòng bàn tay mở ra hoặc chắp vào nhau. Mắt nhìn theo tay.

Bước 6: Hít vào, duỗi vai, vươn cánh tay.

Bước 7: Cảm nhận được sức căng của cơ thể từ đầu đến chân. Giữ tư thế trong vài giây, sau đó thở ra và thả lỏng.

3. Tips cho người mới tập tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên

Với những người mới tập tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên, bạn sẽ cảm thấy khó giữ thăng bằng. Vì thế, hai chân bạn không nên để cách nhau quá xa, nên để từ 7-12cm cho đến khi quen và thành thạo hơn.

Bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trước khi tập tư thế Yoga này: khởi động kĩ trước khi tập, tập thở chậm rãi ,… Sự chuẩn bị kĩ về không gian tập, trang phục, dụng cụ tập cũng rất cần thiết.

Tham khảo thêm:

Yoga cho người mới bắt đầu – Những điều không thể không biết

4. Các chú ý cần quan tâm

Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi thực hiện tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên:

  • Nếu bạn có vấn đề về cổ vai gáy (bị thoái hóa, đau mỏi,…) thì không nên ngả đầu ra phía sau mà vẫn giữ cổ thẳng, nhìn ra phía trước.
  • Nếu bạn có vấn đề về lưng (đặc biệt đau vùng thắt lưng) thì không nên ngả người ra đằng sau mà chỉ cần vươn người lên cao.

Bạn không nên thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Đau đầu
  • Mất ngủ
  • Huyết áp thấp

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế trái núi ngả sau với hai tay vươn lên. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế trái núi (Mountain)

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao (Mountain With Arms Up)

Tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog)

 

 

 

 

WeTraining
[Workout] – 5 bài tập giảm mỡ đùi đem lại hiệu quả nhanh chóng
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Chiến binh đảo ngược (Reverse Warrior Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chó úp mặt với đầu gối cong (Downward-Facing Dog With Bent Knees Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

tặng thêm tới 3 tháng tập miễn phí khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: