Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao (Mountain With Arms Up)


Tên tư thế: Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao
Tên tiếng anh: Mountain With Arms Up
Tên tiếng Phạn: Urdhva Hastasana

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao (Mountain With Arms Up) là một tư thế Yoga đơn giản nhất nhưng vô cùng quan trọng trong chuỗi Asanas. Vì thế, bạn không nên xem nhẹ tư thế này, thực hiện tư thế đúng kĩ thuật ngay từ ban đầu sẽ là nền tảng cho các bài tập Yoga tiếp nối đạt hiệu quả.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Lưng, bụng, đùi, đầu gối, mắt cá chân, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga cải thiện hệ tiêu hóa, Yoga làm khỏe lòng bàn chân, Yoga cải thiện sự thăng bằng của cơ thể, Yoga làm dịu đau lưng

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao là tư thế biến thể của tư thế trái núi, là nền tảng cho tất cả các tư thế Yoga khác. Từ tư thế trái núi hay tư thế trái núi với hai tay vươn lên, bạn có thể tập các tư thế đứng khác bằng cách thay đổi hoặc chuyển động một phần cơ thể.

Đây là tư thế Yoga đơn giản, bạn có thể thực hành vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bạn nên thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là tốt nhất.

1. Lợi ích của tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này cánh tay, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế đứng trái núi kết hợp vươn tay tác động lên mông và cơ bụng siết chặt, làm săn chắc các cơ.

Tu-the-trai-nui-voi-hai-tay-vuon-cao

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao tuy đơn giản cũng tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế tác động lên hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn hoạt động tốt hơn.

Đây cũng là tư thế khởi đầu cho nguồn sinh lực tràn đầy cho cơ thể của bạn. Hai tay vươn lên như đón ánh mặt trời, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn thêm yêu đời, yêu cuộc sống.

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao là bài tập Yoga cải thiện chiều cao hiệu quả đặc biệt phù hợp với những người đang trong độ tuổi trưởng thành.

Tư thế này còn giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn, rèn luyện thêm tính kiên nhẫn.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên phù hợp cho những người làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế vận động được toàn bộ cơ thể giải phóng năng lượng, giúp phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

 2. Cách thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao

Tu-the-trai-nui-voi-hai-tay-vuon-len-cao

Tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân song song hơi cách xa nhau, hai tay để dọc xuôi theo cơ thể.

Bước 2: Siết cơ đùi, nâng gối điều chỉnh vị trí hai chân nhẹ nhàng mà không làm cứng cơ bụng.

Bước 3: Hơi căng mắt cá chân. Giữ lưng thẳng, tưởng tượng một dòng ánh sáng đi dọc qua mắt cá chân, đùi, cột sống, cổ và lên đầu.

Bước 4: Hai tay vươn lên cao, vuông góc với sàn và song song với nhau, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Bước 5: Từ từ nhìn lên phía trên. Đầu hơi ngả về sau nhìn theo cánh tay.

Bước 6: Hít vào, duỗi vai, vươn cánh tay lên trên.

Bước 7: Cảm nhận được sức căng của cơ thể từ đầu đến chân. Giữ tư thế trong vài giây, sau đó thở ra và thả lỏng.

3.Tips cho người mới tập tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao

Với những người mới tập tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao, bạn sẽ cảm thấy khó giữ thăng bằng. Vì thế, hai chân bạn không nên để cách nhau quá xa, nên để từ 7-12cm cho đến khi quen và thành thạo hơn.

Khi đã thuần thục tư thế này, bạn có thể nâng cao tư thế bằng cách:

  • Đan các ngón tay vào nhau, mở rộng cánh tay thẳng phía trước thân mình, xoay bàn tay ra xa, sau đó kéo tay lên vuông góc với sàn nhà, lòng bàn tay hướng thẳng lên trần nhà.
  • Khoanh tay sau lưng để mỗi lòng bàn tay giữ khuỷu tay đối diện. Hoán đổi hai tay mỗi lần thực hiện.

Bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trước khi tập tư thế này: khởi động kĩ trước khi tập, tập thở chậm rãi ,.. Sự chuẩn bị kĩ về không gian tập, trang phục, dụng cụ tập cũng rất cần thiết.

Tham khảo thêm:

Yoga cho người mới bắt đầu – Những điều không thể không biết

 4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Đau đầu
  • Mất ngủ
  • Huyết áp thấp

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế trái núi với hai tay vươn lên cao. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế trái núi (Mountain)

Tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog)

Tư thế bán già phu tọa (Easy)

WeTraining
Quận 10 – Nơi hội tụ những lớp học Yoga hấp dẫn
WeTraining
7 động tác Yoga mặt ngăn ngừa lão hóa làn da
Chưa xếp loại
Tư thế Nhân sư (Sphinx Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 lên đến 45%

%d bloggers like this: