Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Búp bê bằng vải (Rag Doll Pose)


Tên tư thế: Búp bê bằng vải 
Tên Tiếng Anh: Rag Doll Pose 

Tư thế Búp bê bằng vải ( Rag Doll Pose) hay được gọi là tư thế Đu đưa, thể theo hình dạng như một con búp bê. Một tư thế đơn giản và nhẹ nhàng giúp chúng ta thư giãn vùng lưng và vai sau những tư thế đứng căng thẳng.

Cùng WeFit tìm hiểu những lợi ích và cách thực hiện tư thế Bằng vải sao cho hiệu quả và đúng kỹ thuật nhé!

tu-the-bup-be-bang-vai

Category: tư thế Yoga đứng, gập người về đằng trước

Độ khó: cơ bản 

Tác động lên: xương sống, lưng, cổ, vai 

Lợi ích: Kéo dài gân kheo, bắp chân và đầu gối. Thư giãn cổ.

1. Lợi ích của tư thế Búp bê bằng vải

tu-the-bup-be-bang-vai

– Giúp giảm căng ở đầu, cổ, hai vai và phần lưng dưới

– Kéo giãn xương sống, tăng độ dẻo ở phần sau của hai chân

– Có thể thực hiện tư thế này sau khi đã tập nhiều tư thế đứng quá căng như tư thế Tam giác

2. Các bước thực hiện Tư thế bằng vải 

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai tay buông thõng. Bước chân phải qua bên phải từ 60 đến 80 cm

Bước 2: Thở ra đồng thời khom người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai lòng bàn chân ấn đều xuống sàn

Bước 3: Cong hai đầu gối lại một chút, buông thõng đầu và cổ thoải mái xuống phía sàn để kéo giãn xương sống

Bước 4:  Để hai tay buông lủng lẳng. Tưởng tượng như mình là một con búp bê bằng giẻ, tứ chi buông thõng và thoải mái

Bước 5: Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây. Cứ mỗi lần thở ra thì để cho cơ thể vào sâu dần tư thế hơn một chút một cách thoải mái

Bước 6: Muốn ra khỏi tư thế thì hít vào đồng thời cong hai đầu gối và từ từ rướn người đứng lên, ấn hai gót chân đồng đều xuống sàn rồi trở lại tư thế đứng với hai tay duỗi dọc bên thân mình.

3. Tips dành cho người mới tâp Tư thế búp bê bằng vải 

tu-the-bup-be-bang-gie

– Khi bắt đầu thực hiện tư thế này, những người mới tập cần lưu ý những điểm sau:

+ Thiếu thăng bằng: những người thiếu thăng bằng sẽ không quen với động tác đổ người về phía trước, bạn có thế từ từ ngẩng đầu khi đổ người và từ từ uốn cong và nhẹ nhàng hạ đầu như tư thế chuẩn.

+ Áp lực ở cổ và đầu: nếu bạn cảm thấy chưa quen khi chúi đầu ngay xuống thì bạn có thể ngửa cổ lên.

+ Phụ nữ đang mang thai nên tránh thực hành tư thế này vì các cơ quan nội tạng bị chèn ép với cơ bụng bị chèn ép. Do đó, không an toàn cho phụ nữ mang thai.

4. Các chú ý cần quan tâm khi thực hiện tư thế Búp bê bằng vải

– Khi thực hiện tư thế, phần thân trên phải buông thõng và thoải mái như một con búp bê bằng giẻ

– Nếu phần lưng dưới yếu thì phải cong hai đầu gối và cuộn từng đốt sống một khi ra khỏi tư thế

– Ra khỏi tư thế từ từ nếu cảm thấy chóng mặt

– Người có vấn đề ở lưng, tăng huyết áp hay bị bệnh ở mắt như tăng nhãn áp thì phải cẩn thận khi tập tư thế này

tu-the-bap-be-bang-gie

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Búp bê bằng vải. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con sâu bướm (Caterpillar Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con thuyền (Boat Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế đứng tay nắm ngón chân mở rộng (Extended Standing Hand to Toe Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%