Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế cá bay (Flying Fish Pose)


Tên tư thế: Tư thế cá bay
Tên tiếng anh: Flying Fish Pose
Tên tiếng Phạn: Uttana Padasana

Tư thế cá bay ( Flying Fish Pose) theo tiếng Phạn là Uttana Padasana mang hình ảnh biểu tượng cho sự sống kiên cường của người hùng giúp cân bằng trái đất và biển cả.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế cá bay đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm; Tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Nâng cao
  • Tác động lên: Cổ, vai, cột sống, lưng, ngực, bụng, chân, đầu gối
  • Lợi ích: Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga cho cơ thể linh hoạt ; Yoga làm dịu đau lưng; Yoga giảm căng thẳng, mệt mỏi; Yoga cho những ngày đèn đỏ

Bạn có thể thực hiện tư thế cá bay vào thời gian buổi sáng hoặc chiều tối giúp cơ thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế cá bay

Tư thế cá bay là tư thế kéo giãn toàn bộ phía trước cơ thể, đặc biệt là cổ họng, ngực, bụng, cơ hông, liên sườn giúp tăng cường sức mạnh vùng cơ bắp phía trên và sau cổ, đồng thời cải thiện sự linh hoạt của lưng, cột sống.

Tư thế này giải tỏa sự căng cơ ở vùng cổ, ngực và thắt lưng vừa có tác dụng kích hoạt sự phát triển của cơ cổ vừa tác động giúp cơ lưng trên, cơ cổ săn chắc hơn.

Flying-Fish-Pose

Tư thế cá bay tác động mở rộng phổi, giúp điều khiển hơi thở và có làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Việc kích thích các cơ bụng cũng giúp giảm bị táo bón hay hiện tượng đau bụng thời kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.

Tư thế Yoga này cũng như các tư thế Yoga nằm ngửa, mặt trước của cơ thể mở ra sẽ giúp các uân xa mở rộng, gia tăng hạnh phúc, cảm xúc và năng lượng sống tích cực cho cơ thể.

Tư thế cá bay có tác dụng kích thích sự hoạt động của tuyến yên, tuyến giáp và tuyến tùng. Tuyến tùng sẽ tiết ra hocmon metalonin giúp cơ thể thư thái, thoải mái, cải thiện cho giấc ngủ của bạn.

Tư thế được xem là bài massage lý tưởng cho cổ và lưng. Tập luyện tư thế cá bay thường xuyên làm dịu hẳn cơn đau, nhức mỏi lưng, cột sống và vai.

Thực hiện tư thế Yoga cũng kích thích cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng. Tư thế có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và hệ hô hấp hoạt động hiệu quả.

Tư thế cá bay là tư thế Yoga phù hợp cho dân văn phòng – những người hay ngồi nhiều. Tư thế vừa giúp bạn thư giãn sự căng cứng ở cổ, vai vừa vừa có tác dụng xua tan đau đầu, mệt mỏi sau những giờ làm việc.

Đây cũng là một các trong các tư thế Yoga cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ bị xô bụng sau khi sinh. Thực hiện tư thế này đều đặn giúp phái đẹp giảm được lượng mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước.

2. Cách thực hiện tư thế cá bay

Tu-the-ca-bay

 Các bước thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa xuống sàn, cơ thể thả lỏng. Hai chân đặt cạnh nhau, hai tay để thoải mái thẳng theo chân.

Bước 2: Di chuyển hai tay ra phía sau.

Bước 3: Hạ thấp lưng xuống. Đồng thời đặt bàn tay và khuỷu tay của bạn lên sàn.

Bước 4: Ưỡn ngực của bạn lên và đặt đỉnh đầu lên tấm thảm.

Bước 5: Từ từ nâng hai chân của bạn lên cao khoảng 30-45 độ. Hai chân duỗi thẳng. Đồng thời đưa hai tay vươn ra phía trước sao cho song song với hai chân.

Bước 6: Giữ tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Thở nhịp nhàng.

Bước 7: Thở ra và thả lỏng cơ thể. Nâng đầu lên trước, sau đó hạ ngực xuống sàn để thoát thế.

3. Tips cho người mới tập tư thế cá bay

 Với những người mới tập tư thế cá bay, bạn sẽ cảm thấy căng ở cổ. Bạn hãy thực hiện thật từ từ và chậm rãi nâng ngực, dùng thêm một cái chăn hay miếng đệm đặt trên đầu để cảm giác thoải mái hơn.

Tu-the-ca-bay

Những người mới tập Yoga thường cảm thấy khó khăn việc giữ thăng bằng khi nâng cả hai chân và hai tay. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện tư thế cá bay với hai tay đặt xuống sàn. Cho đến khi thành thạo hơn thì bạn dần dần nâng tay lên.

 4. Các chú ý cần quan tâm

Những người sau đây cần lưu ý cẩn thận khi thực hiện tư thế cá bay:

  • Những người đang bị huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Những người bị mất ngủ hay đau nửa đầu
  • Những người đang bị chấn thương ở lưng

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế cá bay. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Top 10 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

5 bài tập yoga buổi sáng tốt nhất để khởi đầu ngày mới

Top 5 lớp học Yoga bạn nên thử ở TP.HCM

 

Yoga
Sức khỏe cho mẹ và bé: Những lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu
Yoga
Top 10 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu
WeTraining
6 phòng tập yoga tại quận 1 bạn nên thử
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 lên đến 45%

%d bloggers like this: