Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên (Tree Pose With Arms Up)


Tên tư thế: Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên 
Tên tiếng anh: Tree Pose With Arms Up 
Tên tiếng Phạn: Vrksasana

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên (Tree Pose With Arms Up) là tư thế biến thể của tư thế cái cây. Đây là tư thế Yoga mang hình dáng cái cây duyên dáng, gần gũi với thiên nhiên, thể hiện sự vững chắc, thăng bằng cho vóc dáng của bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; Tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Chân, mắt cá chân, bàn chân, bắp đùi, hông, cột sống, đầu gối, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga làm khỏe lòng bàn chân; Yoga cải thiện sự thăng bằng của cơ thể;  Yoga tốt cho não; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng

 Tu-the-cai-cay-voi-canh-tay-nang-len

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên là tư thế Yoga quan trọng trong chuỗi tư thế Yoga thăng bằng. Từ tư thế cái cây với cánh tay nâng lên, bạn có thể tập các tư thế đứng khác bằng cách thay đổi hoặc chuyển động một phần cơ thể.

Bạn có thể thực hành tư thế này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất.

1. Lợi ích của tư thế cái cây với cánh tay nâng lên

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cho chân, mắt cá chân và phần đùi của bạn. Tư thế đứng trụ bằng một chân cải thiện cảm giác thăng bằng hiệu quả.

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

 Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên tác động lên mông và cơ bụng siết chặt, làm săn chắc các cơ.

Tree-Pose-With-Arms-Up

Tư thế Yoga này với sự kết hợp giữa siết cơ bụng và hai tay vươn lên cao mở rộng ngực tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế tác động hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn hoạt động tốt hơn, tác động theo hướng tích cực.

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng khả năng tập trung, đưa tâm trí vào trạng thái yên tĩnh và ôn hòa, thư thái tâm trí.

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên cũng giúp tăng chiều cao thích hợp cho những người đang độ tuổi trưởng thành. Đồng thời tăng khả năng cân bằng và phối hợp cho cơ thể.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế cái cây với cánh tay nâng lên phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

2. Cách thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên

Tu-the-cai-cay-voi-canh-tay-nang-len

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế trái núi. Đứng trên sàn tập với hai chân chụm vào nhau, hai bàn tay thả dọc theo cơ thể.

Bước 2: Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, gập cong chân phải lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.

Bước 3: Siết cơ bụng, giữ hông cân bằng.

Bước 4: Từ từ vươn hai tay lên cao, hai lòng bàn tay chắp vào nhau. Vươn cao vai để mở rộng ngực. Hai mắt tập trung vào một điểm.

Bước 5: Giữ tư thế trong khoảng 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn

Bước 6: Hạ chân xuống, lặp lại tư thế đổi chân.

Bước 7: Thoát thế, trở về tư thế trái núi. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế cái cây với cánh tay nâng lên

Với những người mới tập tư thế cái cây với cánh tay nâng lên, bạn nên cố giữ thẳng xương sống và đè nặng xương cụt xuống. Bạn hãy tập trung vào việc giữ cố định phần eo và hít thở sâu trong năm nhịp thở (hoặc nhiều hơn tùy vào khả năng).

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc đặt bàn chân phải lên đùi trái bạn nên đặt tại vị trí thấp hơn để cảm giác thoải mái hơn. Bạn có thể đặt bàn chân ở ngay đầu gối nếu chân của bạn chỉ giơ cao đến đó.

Nếu bạn cảm thấy khó giữ thăng bằng khi đưa hai tay lên cao bạn có thể thực hiện tư thế trái núi với hai tay chắp trước ngực.

 

Bạn nên tập luyện tư thế trái núi thường xuyên để cải thiện tư thế đứng thăng bằng. Từ đó tạo nền tảng cho việc thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên.

4. Các chú ý cần quan tâm

Bạn không nên thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên khi bạn đang gặp các vấn đề:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị bệnh viêm khớp
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế cái cây với cánh tay nâng lên. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế trái núi (Mountain Pose)

Tư thế chim đại bàng (Eagle Pose)

Tư thế nửa vầng trăng (Half Moon Pose)

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con châu chấu (Locust Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cái cây (Tree Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nửa vầng trăng quay người (Revolved Half Moon Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: