Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế cần cẩu (Crane Pose)


Tên tư thế: Tư thế cần cẩu
Tên tiếng anh: Crane Pose
Tên tiếng Phạn: Bakasana

Tư thế cần cẩu (Crane Pose) đặt theo tên tiếng Phạn là Bakasana mang biểu tượng cho sức sống tuổi trẻ, niềm vui và hạnh phúc của con người. Tư thế đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và cân bằng trong cuộc sống.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế cần cẩu đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga cân bằng; Tư thế Yoga đảo ngược
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Cẳng tay, cổ tay, vai, lưng trên, cơ bụng, cơ hông
  • Lợi ích: Yoga cải thiện lưng và cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga giải tỏa stress; Yoga tăng sinh lực

Bạn nên tập tư thế cần cẩu vào buổi sáng cùng chuỗi các bài tập Yoga chào mặt trời. Tuy nhiên nếu không có thời gian bạn cũng có thể tập tư thế này vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế cần cẩu

Tư thế cần cẩu tập trung tăng sức mạnh cho cẳng tay, cổ tay, vai, lưng trên và cơ bụng. Tư thế đóng vai trò làm săn chắc cơ thể và cung cấp hỗ trợ cao cấp cho cơ bắp cốt lõi của bạn.

Tư thế Yoga này mang lại sự đàn hồi cho cột sống. Sự co dãn, kéo dài hết mức lưng trên giúp lưng, cột sống của bạn trở nên khỏe khoắn, dẻo dai. Tư thế còn giúp kích thích các cơ quan đặc biệt là háng và bụng.

Tư thế cần cẩu là tư thế lý tưởng để phát triển toàn diện cơ thể bạn. Không chỉ mang lại sự co duỗi phối hợp ở các bắp cơ mà còn có tác dụng tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể hiệu quả.

Thực hiện tư thế cần cẩu cũng giúp bạn tăng niềm vui, hạnh phúc . Đồng thời, sự tập trung vào sức mạnh phần trước cơ thể khi giữ tư thế tác động sẽ đánh thức và tạo nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần của bạn.

Tu-the-can-cau

 

Tư thế Yoga này cũng tác động vào hệ thống tiêu hóa hiệu quả, làm giảm xu hướng hình thành axit và giúp phục hồi sau cơn đau ợ nóng.

Thực hiện tư thế cần cẩu sau mỗi giờ tập buổi chiều tối giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon mỗi tối. Về mặt tinh thần, tư thế cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu, xua tan mệt mỏi cuộc sống.

Đây là tư thế Yoga phù hợp cho dân văn phòng giúp cải thiện tư thế ngồi thẳng lưng, có tác dụng làm dịu cơn đau lưng, đau cổ hiệu quả.

2. Cách thực hiện tư thế cần cẩu

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Ngồi xổm thấp ở tư thế thoải mái.

Bước 2: Kiễng hai gót chân lên sao cho hai bàn chân mở rộng bằng hông, hai đầu gối dang rộng hơn vai. Hai tay giơ lên, hai bàn tay xòe rộng hướng về phía trước, gập khuỷu tay lại sao cho hai khuỷu tay chạm vào hai bên má trong của đầu gối.

Bước 3: Trườn người hướng về phía trước. Hai bàn tay đặt trên sàn có độ rộng ngang bằng hai vai. Mặt ngẩng lên hướng về trước.

Bước 4: Dùng lực đẩy cơ thể lên. Nâng hông và khuỷu tay tạo một góc 90 độ.

Bước 5: Từ từ nhấc một chân lên. Giữ tay làm điểm tựa.

Bước 6: Nhấc chân còn lại lên, duy trì cánh tay ở góc 90 độ. Mặt ngẩng lên hướng về phía trước. Lưu ý hai cánh tay trụ không cần quá thẳng, đầu gối co sát vào nách, mông đưa lên càng cao càng tốt.

Bước 7: Giữ tư thế từ 30s tới 1phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn.

Bước 8: Từ từ đưa hai chân hạ xuống để thoát thế. Ngồi thả lỏng cơ thể.

Bạn có thể thực hiện tư thế cần cẩu với bàn chân này đặt lên lòng bàn chân kia để tăng sức mạnh cho đôi chân của bạn:

Tu-the-can-cau

3. Tips cho người mới tập tư thế cần cẩu

Với những người mới bắt đầu tập tư thế cần cẩu, bạn sẽ rất dễ đau cổ tay. Vì thế khi tập tư thế này nên cẩn thận, hơi khom hai cánh tay để tránh bị chấn thương.

Để thực hành các tư thế cần cẩu dễ dàng hơn, bạn nên thực hành thường xuyên các động tác nâng cao sức mạnh cho cánh tay để đỡ được trọng lượng cơ thể. Bạn có thể thực hiện các tư thế Yoga tập trung sức mạnh vào vai, cánh tay như tư thế chiến binh I, tư thế chiến binh II hay tư thế con thuyền giúp việc giơ tay, vươn tay trong khoảng thời gian dài dễ dàng hơn

Tu-the-can-cau

Tham khảo thêm:        

Tư thế con thuyền (Boat Pose)

4. Các chú ý cần quan tâm

Những người sau đây cần lưu ý không nên thực hiện tư thế cần cẩu:

  • Người bị huyết áp cao
  • Bà bầu
  • Người đang bị chấn thương cổ tay, cánh tay
  • Người đang bị chấn thương lưng, vai
  • Người mắc hội chứng ống cổ tay

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế cần cẩu. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

5 bài tập Yoga tại nhà cho người mới bắt đầu – Bí quyết giúp thân hình thon gọn

Bật mí cho bạn 5 địa điểm tập Yoga hấp dẫn ở Quận 2

Xu hướng lựa chọn quần áo tập Yoga năm 2019

Yoga
Xu hướng lựa chọn quần áo tập Yoga năm 2019
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế em bé (Child Pose)
Yoga
Yoga là gì? Lịch sử và nguồn gốc của Yoga
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: