Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế cây cầu (Bridge Pose)


Tên tư thế: Tư thế cây cầu
Tên tiếng anh: Bridge Pose
Tên tiếng Phạn: Setu Bandhasana

Tư thế cây cầu (Bridge Pose) là một tư thế yoga giảm cân dễ tập nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa ở rất nhiều vùng trên cơ thể, đặc biệt là vùng lưng, bụng, đùi và bắp chân sau.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế cây cầu đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm ngửa; tư thế Yoga kéo căng lưng
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên:  lưng, bụng, đùi, mông, cột sống và các dây thần kinh
  • Lợi ích: giúp giảm đau lưng và linh hoạt cột sống

tu-the-cay-cau

1. Lợi ích của tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu đòi hỏi sự căng ở phần lưng. Vì vậy, khi bạn thực hiện thường xuyên, sẽ cải thiện chức năng của tuyến giáp vì tư thế này giúp giải phóng hóc môn thyroxin. Bên cạnh đó, tư thế này sẽ giúp giảm đau lưng và linh hoạt cột sống của bạn hơn. Khi bạn có xương sống khỏe, sẽ rất tốt cho hệ thần kinh và từ đó, giúp bạn khỏe hơn cả về thể chất và trí não. 

Tư thế cây cầu này còn giúp giảm các chứng bệnh đau ở cổ, giúp linh hoạt các khớp và tốt cho khuỷu tay vì khi bạn dùng 2 tay mình nắm lấy cổ chân, nghĩa là 2 tay bạn đã thẳng và căng. Động tác cây cầu trong yoga cũng là một trong những bài tập tốt nhất có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sở hữu một cơ mông săn chắc.

tu-the-cay-cau

Bên cạnh đó, tư thế này còn có lợi cho người bị bệnh viêm xoang, cao huyết áp và giúp giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh và đau bụng kinh. 

Ngoài ra, tư thế này còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc massage các cơ bụng, nội tạng, đặc biệt là phần ruột già, giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Nếu bạn bị hen suyễn, bạn có thể thực hiện tư thế này vì nó rất tốt, sẽ giúp bạn mở rộng ngực và vai đồng thời giúp mở rộng phổi. 

Hơn thế nữa, đối với trí não, tư thế này sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, lo lắng và chống trầm cảm. 

2. Cách thực hiện tư thế cây cầu

tu-the-cay-cau

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm/ sàn. Hai tay úp xuống mặt thảm/ sàn và đặt hai bên người. 

Bước 2: Gập đầu gối lại sao cho hai tay có thể nắm lấy cổ chân của bạn. Khoảng cách giữa 2 bàn chân nên rộng bằng vai. 

Bước 3: Hít sâu và đồng thời nâng lưng của bạn lên. Dùng vai và hai bàn chân để trụ cả cơ thể. Hãy cảm nhận sự căng của lưng và cổ cùng việc siết cơ mông lại.

Bước 4: Bạn có ba cách cho vị trí của hai tay: hai tay của bạn có thể vẫn úp xuống mặt thảm/ sàn, nắm lấy cổ chân hoặc sẽ đan vào nhau với khuỷu tay thẳng.

Bước 5: Mặt hướng thẳng lên trên cao. Giữ tư thế tầm 30s hoặc lâu hơn, thở đều và chậm. 

Bước 6: Từ từ nằm xuống nhưng đầu gối vẫn gập, thở chậm và sâu, thư giãn

Sau đó, lặp lại động tác từ 3-5 lần. 

3. Tips cho người mới tập tư thế cây cầu

Trong clip sẽ chỉ ra những lỗi sai bạn có thể gặp phải khi thực hiện tư thế cây cầu như sau:

  • Bạn không nâng và giữ cơ thể trên vai mà là trên lưng
  • Đầu gối mở quá rộng. Bạn có thể sử dụng gạch tập Yoga để vào giữa hai đầu gối để có thể kẹp chặt, hai đầu gối không mở quá rộng. 
  • Khuỷu tay không thẳng

Trong quá trình thực hiện tư thế này, tuyệt đối không được quay đầu qua trái hoặc qua phải mà chỉ nhìn thẳng lên.

4. Các chú ý cần quan tâm

bridge-pose

Mặc dù lợi ích của tư thế cây cầu mang đến là rất nhiều cho các bộ phận cơ thể và tinh thần, tuy nhiên, vì tư thế này tác dụng lên rất nhiều bộ phận như cổ, vai, lưng, đầu gối,… vậy nên bạn cần chú ý nếu đang gặp các vấn đề bên dưới thì không nên tập động tác này:

  • Những người đang gặp vấn đề nghiêm trọng về cổ
  • Nếu bạn bị chấn thương ở lưng
  • Nếu bạn đang bị đau đầu gối
  • Nếu bạn đang gặp chấn thương vai

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế cây cầu. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Điểm danh các phòng tập Yoga tốt nhất tại huyện Bình Chánh

[Hướng dẫn] 5 bài tập yoga đơn giản giúp tăng kích thước vòng 1

Group X những bài tập và ” Lợi Ích ” mà có thể bạn chưa bao giờ biết

WeTraining
ASANA – TƯ THẾ “PHẢI BIẾT” TRONG YOGA!
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con cá cơ bản (Fish Pose Preparation)
Yoga
Top những địa chỉ tập yoga quận Hoàng Mai uy tín, chất lượng nhất ở Hà Nội!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: