Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế chó con mở rộng (Extended Puppy Pose)


Tên tư thế: Tư thế chó con mở rộng
Tên tiếng anh: Extended Puppy Pose
Tên tiếng Phạn: Uttana Shishosana

Tư thế chó con mở rộng (Extended Puppy Pose) là tư thế Yoga quan trọng, nối tiếp cho tư thế chó úp mặt. Tư thế Yoga này có tác dụng kéo dài, tăng cường sức mạnh cột sống và vai hiệu quả.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế chó con mở rộng đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga kéo căng lưng; Tư thế Yoga gập người
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Cổ, vai, lưng, cột sống,tay, chân, cơ bụng, cơ hông
  • Lợi ích: Yoga cải thiện lưng và cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga giải tỏa stress; Yoga tăng sinh lực; Yoga xua tan lo âu, mệt mỏi

Tu-the-cho-con-mo-rong

Bạn có thể tập tư thế chó con mở rộng vào bất cứ thời gian nào vào buổi sáng hoặc chiều tối cùng chuỗi bài tập Yoga kết hợp.

Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn  đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế chó con mở rộng

Tư thế chó con mở rộng tập trung kéo dãn cột sống và vai. Tư thế này đòi hỏi sự dẻo dai của cơ hông, cơ lưng và các cơ phần trước cơ thể vận động linh hoạt hơn.

Thực hiện tư thế này, bạn cũng cần gập người ấn lưng trong một khoảng thời gian.   Ban đầu bạn thường cảm thấy khó chịu cho đến khi thành thạo sẽ cảm giác được sức mạnh của lưng và cột sống.

Tư thế chó con mở rộng cũng là liệu pháp tuyệt vời cho việc cải thiện lưng và cột sống. Thực hiện tư thế thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đau lưng và đau cổ. Tư thế Yoga này có tác dụng thư giãn và kéo dài cột sống.

Extended-Puppy-Pose

Tư thế đóng vai trò quan trọng trong việc làm dịu hệ thống thần kinh giao cảm. Tư thế Yoga này giúp bạn cải thiện lưu thông máu hiệu quả, làm giảm căng thẳng, lo âu của cuộc sống.

Tư thế chó con mở rộng là giải pháp tuyệt vời cho những người bị stress. Tư thế giúp bạn điều hòa hơi thở và xoa dịu tâm trí, sảng khoái tinh thần để đón nhận năng lượng sống tích cực.

Tư thế Yoga này là tư thế lý tưởng để phát triển toàn diện cơ thể bạn. Không chỉ mang lại sự co dãn phối hợp ở các bắp cơ mà còn có tác dụng giải tỏa áp lực ở vai, chân, lưng.

Thực hiện tư thế chó con mở rộng cũng giúp bạn tăng niềm vui, hạnh phúc, khơi nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần của bạn.

Đây là tư thế Yoga phù hợp cho dân văn phòng giúp cải thiện tư thế ngồi thẳng lưng, có tác dụng làm dịu cơn đau lưng, đau cổ hiệu quả.

Tư thế chó con mở rộng là tư thế Yoga lý tưởng cho phái đẹp có tác dụng đánh tan mỡ bụng, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

2. Cách thực hiện tư thế chó con mở rộng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối. Ngồi lên giữa hai bàn chân, hai tay thả lỏng.

Bước 2: Dần dần đưa hai tay lên phía trước. Hai tay mở rộng bằng vai.

Bước 3: Uốn cong phần bụng lại để hai tay có thể chống xuống thảm.

Bước 4: Tiếp tục uốn cong phần ngực xuống phía dưới, ngực chạm sàn tập. Nâng phần mông hướng lên trên.

Bước 5: Duỗi hai tay vươn lên trước, ấn kéo căng lưng và cột sống. Đầu chạm sàn. Lưu ý giữ các đầu ngón chân bám sàn.

Bước 6: Giữ tư thế hít sâu trong khoảng 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn.

Bước 7: Từ từ về tư thế em bé. Thu người về, bụng thư giãn trên đùi.

Bước 8: Thoát thế. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế chó con mở rộng

Với những người mới bắt đầu tập tư thế chó con mở rộng, bạn nên lưu ý ép cong lưng xuống thảm. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người khác hoặc giáo viên hướng dẫn để có thể giúp bạn ấn phần lưng gần cổ xuống.

Tu-the-cho-con-mo-rong

4. Các chú ý cần quan tâm

Những người mắc các bệnh sau đây không nên thực hiện tư thế chó con mở rộng:

  • Người bị huyết áp cao
  • Người đang bị chấn thương cổ tay, cánh tay
  • Người đang bị chấn thương lưng, vai, cổ
  • Người đang bị chấn thương đầu gối
  • Người mắc hội chứng ống cổ tay

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế chó con mở rộng. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog)

Yoga là gì? Lịch sử và nguồn gốc của Yoga

Hướng dẫn Thiền Yoga đúng cách cho người mới bắt đầu

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chó úp mặt kéo căng gân kheo (Downward-Facing Dog With Hamstring Stretch)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối (Crescent Lunge Pose On The Knee)
Yoga
Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng những bài tập Yoga
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%