Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation)


Tên tư thế: Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân
Tên tiếng anh: Supine Hand to Toe Pose - Preparation
Tên tiếng Phạn: Supta Hasta Padangusthasana

Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation) là tư thế để bạn tập luyện làm quen trước khi vào tư thế nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose) thật sự. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm ngửa
  • Độ khó: trung cấp
  • Tác động lên: Gân kheo, chân, cánh tay, khuỷu tay, đùi và hông
  • Lợi ích: Kéo dài gân kheo và tăng cường sức mạnh cho chân

1. Lợi ích của tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân

tu-the-chuan-bi-nam-tay-nam-ngon-chan

Với các tư thế khác, hai chân hoặc hai tay sẽ được tác động những lực giống nhau để củng cố sức mạnh cho các bộ phận được tác động. Tuy nhiên, ở tư thế nằm tay nắm ngón chân này thì sẽ tác động riêng lẻ với chân giơ lên cao, chân áp sát sàn/thảm tập và cánh tay nắm ngón chân. 

Đối với chân giơ lên cao – chân bên trên, tư thế này tạo nên sự kéo dài đến hông, đùi, gân kheo và bắp chân; Đồng thời, giúp tăng cường cơ bắp xung quanh đầu gối. Đặc biệt, tư thế này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới tập yoga. Vì tư thế nằm ngửa sẽ giúp kéo căng gân kheo mà không gây căng cột sống hoặc lưng dưới. Từ đó, giúp giảm đau cho phần lưng dưới. 

Đối với chân áp sát sàn/ thảm tập – chân bên dưới và hông, bạn sẽ phải cố gắng giữ cho 2 bộ phận này áp sát càng tốt xuống sàn/ thảm tập sẽ giúp duy trì đường cong tự nhiên của lưng dưới, điều này có thể giúp làm sâu thêm sự căng cứng của các bộ phận. –

Sau một ngày dài đi lại vì công việc, tập luyện thể thao như chạy bộ đường dài hoặc thậm chí chỉ khi bạn cảm thấy mệt mỏi, thì các tư thế đứng sẽ gây khó chịu cho hai chân của bạn. Vậy nên, tư thế nằm này sẽ giúp bạn duỗi chân thoải mái hơn. 

Ngoài ra, tư thế yoga này cũng giúp cải thiện tiêu hóa. 

2. Cách thực hiện tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân

tu-the-chuan-bi-nam-tay-nam-ngon-chan

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa thoải mái trên sàn/ thảm tập. Hai ai chân duỗi thẳng. Hai tay đặt dọc hai bên thân. 

Bước 2: Thở ra, nâng chân trái lên cao, dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón cái của bàn tay trái móc lấy ngón chân cái như hình. Chân phải giữ nguyên vị trí nằm trên sàn/ thảm tập. Khác với  tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân – Supine Hand to Toe Pose – Preparation, khuỷu tay của bạn sẽ giữ thẳng. Khi đó, đầu của bạn có thể nâng lên hoặc giữ nằm trên sàn/ thảm tập. Hãy giữ ánh nhìn thoải mái vào cẳng chân trái và thư giãn hàm của bạn.

Khi chân trái được nâng lên thì mông và hông của bạn sẽ có xu hướng bị kéo theo, hãy dùng tay phải đặt lên đùi phải để ấn phần mông và hông xuống sàn/ thảm tập. Hoặc nếu bạn có thể giữ cho mông và hông nằm trên sàn/ thảm tập thì có thể đặt tay trên sàn/ thảm tập – dọc bên thân. 

Bước 4: Giữ nguyên tư thế từ 5 đến 20 hơi thở đầy đủ và sâu. Khi thở ra, tay trái vẫn giữ ngón chân cái đi cùng với động tác nhẹ nhàng thả chân trái xuống sàn/ thảm tập. Sau đó, lặp lại tư thế ở bên phải. 

3. Tips cho người mới tập tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân

tu-the-chuan-bi-nam-tay-nam-ngon-chan

Nếu bạn có sẵn dây đeo yoga, một chiếc thắt lưng, cà vạt hoặc thậm chí là một chiếc khăn đều có thể dùng thay thế để có thể giúp hỗ trợ tư thế này với khuỷu tay và chân thẳng. 

Bạn có thể thực hiện tư thế này với bàn chân bên dưới ấn vào tường, sẽ giúp bạn có lực giữ cho hông và mông không bị nâng cao lên và đây là một lựa chọn tốt cho những người bị cứng gân kheo. 

Hoặc nếu bạn cảm giác đang căng quá mạnh phần gân kheo của chân bên dưới, hãy uốn cong đầu gối chân bên dưới của bạn và úp lòng bàn chân đó trên thảm.

Hãy đặt một chiếc khăn/ mền gấp ở vị trí dưới đầu để có thể giúp duy trì vị trí tự nhiên của cột sống cổ và bảo vệ cổ của bạn ở các vị trí nghiêng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dây đeo yoga để căng giữa bàn chân phía trên và đầu để tạo ra sức căng ở ngực và vai. Khi đó, dây đeo yoga sẽ giúp loại bỏ phần lớn nỗ lực giữ chân thẳng và khuỷu tay thẳng, cho phép bạn dễ dàng thư giãn hơn trong tư thế. Bạn có thể cảm nhận được những lợi ích không chỉ ở cơ bắp mà còn ở phần thân trên của bạn.

supine-hand-to-toe-pose-preparation

4. Các chú ý cần quan tâm

Không thực hành tư thế này nếu bạn hiện đang bị đau đầu hoặc tiêu chảy. 

Những người bị huyết áp cao nên tựa đầu và cổ lên một tấm chăn chắc chắn.

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân.Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose)

Tư thế chim đại bàng (Eagle Pose)

Tư thế Thoát khí (Wind Removing Pose)

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chống đẩy thấp (Low Push-up Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nàng tiên cá (Mermaid Pose)
Yoga
Những điều cần chú ý giúp giảm đau cơ khi tập Yoga
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%