Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế con châu chấu (Locust Pose)


Tên tư thế: Tư thế con châu chấu
Tên tiếng anh: Locust Pose
Tên tiếng Phạn:  Salabhasana

Tư thế con châu chấu (Locust Pose) được đặt theo tên tiếng Phạn là Salabhasana, mang hình ảnh như con châu chấu bò trên mặt sàn. Đây là tư thế Yoga nhằm tăng sức bật mạnh mẽ cho thân, lưng và đôi chân của bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế con châu chấu đúng và chuẩn nhất nhé!

Tu-the-con-chau-chau

  • Category: Tư thế Yoga nằm sấp; Tư thế Yoga uốn cong lưng
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Chân, đùi, mông, hông, vai, lưng, cột sống, ngực, bụng, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga tốt cho chân, cánh tay; Yoga tốt cho lưng, cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng; Yoga giải tỏa stress

Bạn nên thực hiện tư thế con châu chấu vào buổi sáng là tốt nhất. Nếu không có thời gian thì bạn vẫn có thể thực hiện tư thế Yoga này vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế con châu chấu sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế con châu chấu

Tư thế con châu chấu tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cho cột sống, mông, lưng và chân của bạn. Tư thế nằm sấp bật người lên giúp lưng và hai chân hoạt động mạnh hơn, nhất là phần lưng dưới.

Thực hiện tư thế con châu chấu giúp duỗi vai, ngực, bụng và đùi thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời loại bỏ chứng đầy hơi và các chứng bệnh ở vùng bụng.

Tư thế Yoga này giúp cải thiện lưng và cột sống của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này giúp xương sống kéo căng, tăng tính đàn hồi, loại bỏ đau nhức ở eo và xương cùng.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế con châu chấu với hai cánh tay duỗi căng tác động lên vai và cơ bắp siết chặt, làm săn chắc các cơ.

Locust-Pose

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng cường, tiếp thêm sinh lực cho bạn. Tư thế con châu chấu kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động cũng như tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể.

Tư thế này cũng là bí quyết vàng để bạn giải tỏa stress, căng thẳng, lo âu cuộc sống, đưa cơ thể về trạng thái giải phóng năng lượng, tập trung tâm trí.

Tư thế con châu chấu có lợi cho những người bị bệnh sụn đệm cột sống nhô ra, có thể không cần phải tiến hành trị liệu phẫu thuật.

Tư thế con châu chấu phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Tư thế Yoga này thích hợp cho những chị em phụ nữ mong muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng. Lứa tuổi trẻ em cũng có thể thực hiện tư thế con châu chấu nhằm rèn luyện cơ thể dẻo dai, săn chắc.

2. Cách thực hiện tư thế con châu chấu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm sấp trên sàn. Đặt tay bên cạnh bạn. Thả lỏng cơ thể.

Bước 2: Hít vào. Nâng phần chân và thân nhấc lên khỏi sàn.

Bước 3: Mở rộng vai và ngực, kéo căng hai tay về phía sau lưng, lòng bàn tay mở ra. Đầu ngẩng lên, nhìn về phía trước. Mắt nhìn tập trung một điểm.

Bước 4: Sử dụng đùi trong của bạn, từ từ nâng chân của bạn lên mà không uốn cong đầu gối của bạn. Hai chân kéo căng và duỗi thẳng.

Bước 5: Mông hóp lại, cơ đùi kéo căng, chỉ có bụng tiếp sàn. Cảm giác sức nặng cơ thể nằm trên xương sườn và bụng dưới của bạn.

Bước 6: Giữ tư thế trong khoảng 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn. Hít thở đều.

Bước 7: Hạ chân và tay xuống để thoát thế. Thả lỏng cơ thể.

 3. Tips cho người mới tập tư thế con châu chấu

Với những người mới tập tư thế con châu chấu, bạn có thể bắt đầu bằng cách chỉ cần nhấc chân, giữ phần thân trên mặt đất. Sau đó từ từ sử dụng tay để hỗ trợ thêm.

Nếu mới tập bạn chỉ có thể nhấc hai chân lên khỏi sàn vài inch thì cũng đừng lo lắng. Bạn nên tập trung vào việc duỗi hai chân căng và thẳng hơn là cố nhấc chân khỏi sàn.

Khi nhấc chân lên thì không được gồng phần lưng dưới, tránh làm cho cổ và hai vai bị căng.

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế con châu chấu khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị chấn thương ở lưng, cổ, các cơ quan phần bụng
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế con châu chấu. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế Tam giác (Triangle Pose)

Tư thế Sấm Sét (Thunderbolt Pose)

Tư thế nửa vầng trăng (Half Moon Pose)

Dinh dưỡng
Những phương pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả cho cặp “chân dài miên man” cho nữ
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con bướm (Butterfly Pose)
Dinh dưỡng
Top 5 món ăn sau khi tập yoga để có buổi tập hiệu quả
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: