Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế em bé (Child Pose)


Tên tư thế: Tư thế em bé 
Tên tiếng anh: Child Pose
Tên tiếng Phạn: Balasana Pose

Tư thế em bé (Child Pose) là một trong những động tác cơ bản nhưng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi Asanas. Tư thế vừa đóng vai trò nghỉ ngơi hoặc chuyển đổi giữa các tư thế vừa có tác dụng hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc bận rộn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế em bé đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga gập người
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Cột sống lưng, cổ, vai, đùi, đầu gối, hông, mắt cá chân
  • Lợi ích: Yoga tăng cường sức mạnh chân, vai và cánh tay; Yoga giải tỏa stress; Yoga giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tư thế em bé có thể thực hiện bất cứ khi nào bạn cần nghỉ ngơi. Tư thế cũng đóng vai trò là tư thế chuyển đổi giữa các tư thế, có tác dụng điều hòa lại hơi thở.

 Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế em bé

Tư thế em bé giúp tăng cường sức mạnh vai, cánh tay và chân. Tư thế này đòi hỏi sự dẻo dai của cơ hông, cơ lưng và đùi trong giúp cơ thể bạn vận động linh hoạt hơn.

Thực hiện tư thế này, bạn cũng cần gập hai gối trong một khoảng thời gian, gây tác động lực lên bàn chân. Ban đầu bạn thường cảm thấy khó chịu cho đến khi thành thạo sẽ cảm giác được sức mạnh của đôi chân.

Tư thế em bé cũng là liệu pháp tuyệt vời cho việc cải thiện lưng và cột sống. Thực hiện tư thế thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đau lưng và đau cổ. Tư thế em bé còn có tác dụng thư giãn và kéo dài cột sống.

Tu-the-em-be

Tư thế em bé

Tư thế đóng vai trò quan trọng trong việc làm dịu hệ thống thần kinh giao cảm. Tư thế Yoga này giúp bạn cải thiện lưu thông máu hiệu quả, làm giảm căng thẳng, lo âu của cuộc sống.

Tư thế em bé là giải pháp tuyệt vời cho những người bị stress. Tư thế giúp bạn điều hòa hơi thở và xoa dịu tâm trí, sảng khoái tinh thần để đón nhận năng lượng sống tích cực.

Đây cũng là tư thế Yoga chị em phụ nữ nên luyện tập. Tư thế giúp cải thiện tư thế, vóc dáng của bạn; giảm bớt các triệu chứng đau mỏi vào những ngày đèn đỏ.

2. Cách thực hiện tư thế em bé

Tu-the-em-be

Tư thế em bé (Child)

 Các bước thực hiện: 

Bước 1: Khởi động bằng tư thế ngồi quỳ gối xuống sàn và ngồi lên gót chân. Khi đã cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông. Hít thở đều.

Bước 2: Gập người về trước giữa hai đùi. Thở ra. Chú ý đầu và ngón chân chạm sàn, gáy thư giãn.

Bước 3: Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa hai đùi.

Bước 4: Đưa hai tay duỗi thẳng về phía sau, dọc theo lưng, hai lòng bàn tay mở hướng lên.

Bước 5: Thả lỏng vai. Cảm nhận được sức nặng của vai, bụng thư giãn trên đùi.

Bước 6: Giữ tư thế trong khoảng từ 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy theo khả năng của bạn.

Bước 7: Thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ để thoát thế.

 3. Tips cho người mới tập tư thế em bé

Với những người mới bắt đầu tập tư thế em bé, nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đặt đầu lên sàn, bạn có thể dùng một cái gối hoặc cái chăn mỏng gấp lại để cảm thấy thoải mái hơn.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc gập người ngồi trên chân thì có thể di chuyển hai đầu gối rộng hơn chiều rộng của hai bắp đùi rồi đặt vật kê giữa hai đầu gối để có thể đặt phần thân trên.

Bạn nên luyện tập tư thế Yoga này thường xuyên để sẵn sàng cho những tư thế gập người khác tốt hơn.

4. Các chú ý cần quan tâm

Những người mắc các bệnh sau đây không nên thực hiện tư thế em bé:

  • Những người bị huyết áp cao
  • Những người đang bị chấn thương ở đầu gối, mắt cá chân
  • Những người đang bị tiêu chảy

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế em bé. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mình.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

TRƯỚC VÀ SAU KHI TẬP YOGA – ĂN GÌ CHO “CHUẨN”?

5 bài tập Yoga tại nhà cho người mới bắt đầu – Bí quyết giúp thân hình thon gọn

5 bài tập yoga buổi sáng tốt nhất để khởi đầu ngày mới

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nửa vầng trăng (Half Moon Pose)
WeTraining
[Tips] – Liệu pháp điều chỉnh giấc ngủ an giấc cho dân văn phòng
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nữ thần (Goddess Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: