Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế gorilla (Gorilla Pose)


Tên tư thế: Tư thế gorilla
Tên tiếng anh: Gorilla Pose
Tên tiếng Phạn: Padahastasana

Tư thế gorilla (Gorilla Pose) là tư thế yoga dành cho cả nam và nữ, giúp tác động lên hầu hết các bộ phận thân dưới. Đây là tư thế hoàn hảo cân bằng giữa uốn lưng và gập trước, giúp bạn giữ cân bằng tốt hơn. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế gorilla đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng, gập trước
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: cánh tay, bắp chân, đùi sau, gân kheo
  • Lợi ích: Giữ cân bằng và giảm đau hiệu quả

1. Lợi ích của tư thế gorilla

Tư thế gorilla sẽ tác động vào hoàn toàn các bộ phận bên dưới như đùi sau, gân kheo, bắp chân,… từ đó, sẽ giúp kéo dài gân kheo và bắp chân, đồng thời tăng sức mạnh cho đùi sau của bạn. 

Khi bạn mở các bộ phận thân bên dưới, tư thế yoga này sẽ có tác dụng massage nhẹ nhàng các cơ quan nội tạng của bạn, giúp kích thích gan và thận, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. 

tu-the-gorilla

Với dân văn phòng hay gặp các tình trạng làm việc mệt mỏi, căng thẳng trong thời gian dài, hãy luyện tập tư thế này để có thể làm dịu não và giúp giảm căng thẳng, lo lắng, giảm chứng đau đầu và mất ngủ. 

Với phụ nữ, tư thế gorilla sẽ giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh và vấn đề về kinh nguyệt sau một thời gian luyện tập tư thế đúng cách. 

Ngoài ra, tư thế gorilla này còn dành cho trẻ em. Nếu người lớn phải mất một thời gian để thực hiện tư thế này thì với trẻ em, sẽ dễ dàng gập lưng và chạm tới ngón chân của mình. Lợi ích mang lại cho trẻ em cũng giống với người lớn: làm tinh thần thoải mái, tránh được chứng mất ngủ, linh hoạt lưng, cột sống, gân kheo, đùi và cánh tay, đồng thời có tác động tốt lên các bộ phận nội tạng như gan, thận và hệ tiêu hóa. 

2. Cách thực hiện tư thế gorilla

tu-the-gorilla

Các bước thực hiện

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân song song với nhau. Hai bàn chân cách nhau khoảng 15cm. Siết cơ đùi trước để nâng xương bánh chè của bạn. Giữ hai chân/ hai đầu gối thẳng. 

Bước 2: Từ từ gập người xuống sao cho cả thân bạn sẽ song song với chân. Di chuyển thân và đầu gối một cách nhịp nhàng. Hai khuỷu tay thẳng. Đặt hai bàn tay của bạn nằm bên dưới hai bàn chân sao cho hai lòng bàn tay hướng lên trên và các ngón chân sẽ đụng vào cổ tay. Giữ tư thế này trong 30 giây. 

Bước 3: Hít vào, từ từ giở hai bàn chân lên và rút hai bàn tay ra. Sau đó, chầm chậm nâng người lên. 

Bước 4: Khi bạn đứng thẳng trở lại thì thở ra và bắt đầu thực hiện uốn mình một lần nữa với các bước tương tự như phía trên. 

Bước 5: Sau hai lần với tư thế ngón chân cái này, bạn hãy từ từ nâng thân và đầu lên, trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu và kết thúc động tác. 

3. Tips cho người mới tập tư thế gorilla

tu-the-gorilla

Nếu bạn là người mới tập và không thể gập người cùng chống tay xuống thảm/ sàn thì hãy cong đầu gối lại một xíu để cơ thể quen với việc gập người. Sau một thời gian luyện tập, cơ thể trở nên linh hoạt hơn, thì bạn có thể gập người được sát chân cùng giữ đầu gối thẳng.

4. Các chú ý cần quan tâm

gorilla-pose

Đây là tư thế rất dễ bị chấn thương ở các vùng dưới cơ thể như lưng khi gập, đùi, gân kheo và bắp chân dễ bị căng dãn quá nhiều. Vì vậy mà hãy gập người từ từ và thấp dần theo từng ngày, cho đến khi cơ thể của bạn quen với việc gập trước và lòng bàn tay nằm dưới chân. Điểm khác biệt với tư thế ngón chân cái là bạn có thể để tay chạm vào bất cứ một vị trí nào như đùi, cẳng chân, mắt cá chân và sàn nhà. 

Trước khi tập tư thế này, bạn lưu ý hãy ăn gì đó và sau 4-6 tiếng thì có thể thực hiện tư thế này vì dạ dày cần thời gian tiêu hóa lượng thức ăn cũng như sẽ cung cấp năng lượng cho toàn buổi tập của bạn. 

Nếu bạn bị chấn thương cổ và lưng dưới thì không nên luyện tập tư thế này. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế gorilla. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện các tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm: 

Trẻ em có nên tập Yoga?

9 bài tập yoga cơ bản dành cho bà bầu 3 tháng đầu

7 tư thế Yoga cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua

WeTraining
Điểm danh 5 địa chỉ tập yoga quận Tây Hồ tốt nhất bạn nên thử!
WeTraining
Các tư thế Yoga cơ bản 3
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Phượng Hoàng Lửa (Bird of Paradise Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: