Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế kim tự tháp (Pyramid Pose)


Tên tư thế: Tư thế kim tự tháp
Tên tiếng anh: Pyramid Pose
Tên tiếng Phạn: Parsvottanasana

Tư thế kim tự tháp (Pyramid Pose) có tên tiếng Phạn là Parsvottanasana mang biểu tượng cho hình tam giác giống như kim tự tháp. Đây là tư thế Yoga thăng bằng chuyển tiếp giữa tư thế tam giác và tư thế tam giác vặn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế kim tự tháp đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga thăng bằng; Tư thế Yoga uốn cong      
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên:  Chân, mắt cá chân, bàn chân, bắp đùi, lưng, cột sống, vai, hông, gân kheo, cánh tay, bàn tay
  • Lợi ích: Yoga làm khỏe lòng bàn chân; Yoga cải thiện sự thăng bằng của cơ thể;  Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga tốt cho não; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng

Tu-the-kim-tu-thap

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn thực hiện tư thế kim tự tháp là vào sáng sớm. Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể thực hiện vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.                          

1. Lợi ích của tư thế kim tự tháp

Tư thế kim tự tháp tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cho chân và phần đùi của bạn. Đây là tư thế Yoga giúp cải thiện cảm giác thăng bằng hiệu quả.

Tư thế Yoga này giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế kim tự tháp cũng tác động lên vai, hông, cánh tay, cổ tay và gân kheo giúp làm siết chặt, săn chắc các cơ.

Pyramid-Pose

Tư thế kim tự tháp tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế Yoga tác động lên hệ tiêu hóa, hô hấp và hệ tuần hoàn theo hướng tích cực.

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng khả năng tập trung, làm dịu tâm trí, đưa tâm thế bạn vào trạng thái yên tĩnh và ôn hòa, thư thái.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế kim tự tháp phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Đây cũng là tư thế Yoga phái đẹp nên tập luyện. Tư thế kim tự tháp kích thích các cơ quan sinh sản, giảm các triệu chứng đau mỏi vào thời kỳ kinh nguyệt và mãn kinh.

2. Cách thực hiện tư thế kim tự tháp

Các bước thực hiện:

 Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế chiến binh I. Đặt chân phải về phía trước, chân trái ở phía sau. Hai tay đặt lên hông, giữ hai chân thẳng.

Bước 2: Gập hai cùi chỏ lại và đưa ra phía sau lưng sao cho hai lòng bàn tay chắp vào nhau ở tư thế cầu nguyện.

Bước 3: Từ từ cố gắng cúi toàn bộ thân người về phía trước theo hướng chân phải. Giữ cho tay vẫn đặt ở tư thế cầu nguyện.

Bước 4: Giữ chân đùi vẫn trụ chỉ thân người là gập lại, sát hết sức có thể. Cảm nhận được sức duỗi của chân và thả lỏng cho đầu và cổ cúi xuống sàn để giãn cơ.

Bước 5: Giữ tư thế từ 15s đến 30s hoặc lâu hơn có thể.

Bước 6: Thoát thế, đưa thân người lên, hai tay và chân duỗi, thả lỏng.

3. Tips cho người mới tập tư thế kim tự tháp

Với những người mới tập tư thế kim tự tháp, bạn khó gập sâu được. Bạn có thể khoanh tay sau lưng, giữ khuỷu tay bằng tay đối diện và gập theo khả năng của bạn.

Tu-the-kim-tu-thap

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế kim tự tháp khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị bệnh tim mạch
  • Người đang mang thai
  • Người đang bị chấn thương cơ đùi, đầu gối, mắt cá chân
  • Người bị bệnh viêm khớp
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế kim tự tháp. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế lưỡi liềm quay người (Revolved Crescent Lunge Pose)

Tư thế Sấm Sét (Thunderbolt Pose)

Tư thế nửa vầng trăng (Half Moon Pose)

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế đứa trẻ hạnh phúc (Happy Baby)
Yoga
Sức khỏe cho mẹ và bé: Những lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cần cẩu (Crane Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: