Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose)


Tên tư thế: Tư thế lưỡi liềm
Tên tiếng anh: Crescent Lunge Pose
Tên tiếng Phạn: Anjaneyasana

Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose) có tên tiếng Phạn là Anjaneyasana, biểu tượng cho sự vươn mình bứt phá. Đây là tư thế Yoga lý tưởng được phát triển từ tư thế chiến binh I giúp bạn cảm nhận rõ nét được sức mạnh chính bản thân mình.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế lưỡi liềm đúng và chuẩn nhất nhé!

Tu-the-luoi-liem

  • Category: Tư thế Yoga đứng; Tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên:  Chân, bắp chân, mắt cá chân, bàn chân, bắp đùi, lưng, các cơ bắp lưng, cột sống, cổ, bụng, háng, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga tốt cho chân; Yoga cải thiện sự thăng bằng của cơ thể; Yoga cho cơ thể linh hoạt; Yoga giảm cân; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng

Bạn nên thực hành tư thế lưỡi liềm vào buổi sáng cùng chuỗi bài tập Yoga chào mặt trời. Nếu không có thời gian bạn cũng có thể thực hiện tư thế Yoga này vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế lưỡi liềm sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế lưỡi liềm

Tư thế lưỡi liềm là tư thế Yoga quan trọng tăng thêm sức mạnh và sự linh hoạt cho cơ thể. Tư thế này thúc đẩy sự ổn định ở cả phía trước và phía sau thân.

Thực hiện tư thế lưỡi liềm giúp bạn kéo căng được vùng ngực, vai, cánh tay, cổ, bụng và khớp háng. Tư thế tác động làm săn chắc được các cơ bắp của lưng, nhờ vậy cơ thể trở nên rắn chắc, khỏe khoắn.

Tư thế lưỡi liềm giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Thực hành tư thế này thường xuyên cũng giúp tăng cường và kéo dài đầu gối, đùi, bắp chân và mắt cá chân. Nhờ vậy các cơ bắp sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn.

Crescent-Lunge-Pose

 

Tư thế lưỡi liềm tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế tác động hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn hoạt động tốt hơn, tác động theo hướng tích cực.

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng khả năng tập trung, đưa tâm trí vào trạng thái yên tĩnh và ôn hòa, thư thái tâm trí.

Tư thế lưỡi liềm thích hợp cho những người đang độ tuổi trưởng thành, giúp cải thiện tăng chiều cao hiệu quả. Đồng thời tăng khả năng cân bằng và phối hợp cho cơ thể.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế lưỡi liềm phù hợp cho những người làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Tư thế Yoga này cũng là bí quyết vàng cho phái đẹp, đây là tư thế quan trọng trong các bài tập Yoga giảm cân, giảm mỡ bụng hay cải thiện vóc dáng cho chị em phụ nữ.

2. Cách thực hiện tư thế lưỡi liềm

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng, bước chân trái lên một bước lớn về phía trước ở tư thế so le.

Bước 2: Cong đầu gối chân trước. Giữ chân sau thẳng, kéo căng và duỗi sao cho gót chân nhấc khỏi sàn, chịu trọng lượng bằng các ngón chân.

Bước 3: Hạ thấp người hơn để điều chỉnh uốn cong chân trước sao cho đùi song song với sàn. Lưu ý giữ thân người thẳng và không uốn cong ở cột sống.

Bước 4: Mở rộng cánh tay đưa thẳng hướng lên trần nhà. Vươn duỗi thẳng tay để cảm nhận được sự kéo dài ở hông. Hai lòng bàn tay mở hướng song song vào nhau hoặc có thể đan vào nhau. Đầu giữ cố định, mắt nhìn tập trung một hướng.

Bước 5: Siết bụng vào, cảm nhận được độ căng chiều dài ở cột sống rồi qua các xương sườn.

Bước 6: Giữ tư thế trong 5 đến 20 nhịp thở.

Bước 7: Thoát thế. Lặp lại tư thế đổi chân. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế lưỡi liềm

Với những người mới tập tư thế lưỡi liềm, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Điều đó cũng không sao, bạn nên tập trung vào việc hít thở sâu, luôn siết cơ bụng và cố gắng kéo dài cột sống.

Tu-the-luoi-liem

Bạn nên tập luyện tư thế chiến binh I, tư thế chiến binh II thường xuyên để cải thiện tư thế đứng thăng bằng. Từ đó tạo nền tảng cho việc thực hiện tư thế lưỡi liềm.

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế lưỡi liềm khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị bệnh viêm khớp
  • Người đang bị chấn thương lưng, đầu gối, cánh tay, chân, mắt cá chân
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế lưỡi liềm. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế chiến binh I (Warrior I Pose)

Tư thế chiến binh II (Warrior II Pose)

Tư thế con châu chấu (Locust Pose)

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế xoắn nghiêng (Supine Spinal Twist Pose)
WeTraining
[Kiến thức] – Giải tỏa Stress với các động tác Yoga đơn giản
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối (Crescent Lunge Pose On The Knee)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: