Chưa xếp loại

Tư thế Ngồi xổm (Toe Squat Pose)


Tên tư thế: Tư thế Ngồi xổm 
Tên Tiếng Anh: Toe Squat Pose 

Tư thế Yoga Toe Squat hay còn gọi là Ngồi xổm là tư thế yoga cơ bản, giúp cải thiện hoạt động phần dưới và thắt lưng.

Cùng WeFit tìm hiểu những lợi ích và cách thực hiện tư thế Ngồi xổm sao cho hiệu quả và đúng kỹ thuật nhé!

Category: tư thế yoga ngồi 

Độ khó: cơ bản

Tác động lên: ngón chân, mát cá, đầu gối 

Lợi ích: hỗ trợ cải thiện cử động gối, ngón chân

1. Lợi ích của tư thế Ngồi xổm 

tu-the-ngoi-xom

– Giúp mở hai bắp đùi, háng và phần bên trong của bắp vế, đồng thời duỗi hai mắt cá chân và bàn chân.

– Giảm căng thẳng ở phần lưng dưới

– Cải thiện thăng bằng và sự tập trung

– Là lợi thế cực tốt cho phụ nữ trước sinh vì nó kích thích vùng xương chậu, mở háng và hai bắp đùi.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay buông thõng. Bước hai bàn chân xa nhau hơi rộng hơn chiều rộng của hai  bắp đùi, ngón chân chìa ra phía trước.

Bước 2: Từ hai bắp tay, khom người ra phía trước.

Bước 3: Đặt hai bàn tay lên sàn nhè nhẹ ra phía trước, hai lòng bàn tay úp xuống.

Bước 4: Giữ hai bàn tay trên sàn để đỡ, cong hai đầu gối và hạ hai bắp đùi xuống sàn

Bước 5: Nhẹ nhàng hạ hai gót chân xuống sàn

Bước 6: Di chuyển hai cùi chỏ hay phần trước hai tay vào phía bên trong đầu gối và đưa hai bàn tay chấp vào nhau.

Bước 7: Nhẹ nhàng ấn hai cùi chỏ hay phần trước hai tay vào phía bên trong hai chân để mở hai bắp đùi, phần bên trong hai bắp vế và hàng.

Bước 8: Đỉnh đầu hướng lên trần nhà

Bước 9: Giữ tư thế từ 30 giây đến 1 phút

Bước 10: Muốn ra khỏi tư thế này, đưa hai bàn tay lui lại xuống sàn, thẳng hai chân ra rồi cuộn xương sống lên từng đốt sống một, trở lăị tư thế đứng thẳng lúc ban đầu.

3. Tips dành cho người mới tập tư thế Ngồi xổm 

tu-the-ngoi-xom

– Nếu lúc mới tập tư thế quá khó, bạn co thể dồn lực vào đầu gối để hầu hết áp lực lên ngón chân.

– Dừng tập nếu thấy đau

– Bạn có thể kết hợp bài tập này với bài tập vai như cánh Đại bàng.

– Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, bạn có thể lót 1 tấm thảm hoặc 1 cái gối bên dưới giữa hông và gót chân. Hoặc nếu lúc quỳ gối, bạn cảm thấy đau, bạn có thể lót 1 chiếc khăn hoặc mền nhỏ bên dưới.

4. Các chú ý dành cho người tập tư thế Ngồi xổm 

toe-squat-pose

Muốn giữ thăng bằng và thoải mái hơn trong tư thế, cơ thể cần phải điều chỉnh tư thế sau khi cong đầu gối và hạ hai bắp đùi.

– Nếu di chuyển bàn chân cách xa nhau hơn chút nữa hay quay mấy ngón chân ra nhè nhẹ thì rất có lợi.

– Người có vấn đề về đầu gối hay bắp đùi nên cẩn thận với tư thế này.

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Ngồi xổm. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chống đẩy thấp (Low Push-up Pose)
Chưa xếp loại
Ưu đãi từ WeFit – SG
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con châu chấu (Locust Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: