Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế ngón chân cái (Big Toe Pose)


Tên tư thế: Tư thế ngón chân cái
Tên tiếng anh: Big Toe Pose
Tên tiếng Phạn: Padangusthasana

Tư thế ngón chân cái (Big Toe Pose) là tư thế yoga kéo dãn nhẹ nhàng, giúp tăng sức mạnh  đùi sau. Giống với tư thế Gorilla, tư thế ngón chân cái cũng là tư thế cân bằng giữa uốn lưng và gập trước, giúp bạn giữ cân bằng và giảm đau hiệu quả. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế ngón chân cái đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; tư thế Yoga gập người
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: cánh tay, bắp chân, đùi sau, lưng
  • Lợi ích: Kéo dài và tăng cường sức mạnh của đùi sau

1. Lợi ích của tư thế ngón chân cái

tu-the-ngon-chan-cai

Cả nam và nữ đều có thể tập luyện tư thế này và sau một thời gian, sẽ đạt được những lợi ích mà tư thế ngón chân cái mang lại:

  • Khi bạn thực hiện tư thế ngón chân cái, bạn phải uốn lưng và gập người; từ đó, các bộ phận bên dưới như đùi sau, gân kheo, bắp chân sẽ được tác động và được kéo dài, dồng thời tăng sức mạnh hơn.  Cơ đùi sẽ dần trở nên săn chắc và bạn sẽ không bị tích lượng mỡ thừa ở phần đùi. 
  • Vì tác động tới các bộ phận bên dưới mà các cơ quan gan và thận cũng được kích thích khi bạn luyện tập tư thế yoga này. Từ đó, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn sẽ hoạt động tốt hơn. 
  • Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng đau đầu và mất ngủ trong một thời gian dài, tư thế này chính là dành cho bạn. Luyện tập tư thế này đến khi đã đạt chuẩn, bạn sẽ cảm thấy tâm trí được xoa dịu, các căng thẳng sẽ được giải tỏa và chứng đau đầu cùng mất ngủ sẽ được giảm thiểu đi đáng kể.

Ngoài ra, tư thế này rất tốt cho phụ nữ có các triệu chứng về mãn kinh và vấn đề về kinh nguyệt. 

2. Cách thực hiện tư thế ngón chân cái

Các bước thực hiện

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân song song với nhau. Hai bàn chân cách nhau khoảng 15cm. Siết cơ đùi trước để nâng xương bánh chè của bạn. Giữ hai chân thẳng. Hai tay chống hông và từ từ gập người xuống. Chú ý cần di chuyển thân và đầu một cách nhịp nhàng.

Bước 2: Trượt ngón trỏ và ngón giữa của mỗi bàn tay vào giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai của hai bàn chân bạn. Sau đó, cuộn tròn các ngón tay bên dưới và nắm chặt các ngón chân cái, quấn các ngón tay cái quanh hai ngón tay còn lại để cố định. Khi đó, duỗi thẳng khuỷu tay của bạn và hướng mặt ra phía ngoài, giữ tư thế này 10 giây. 

Bước 3: Sau đó, cong khuỷu tay của bạn lại giống hai chữ V và dần dần di chuyển đầu sát vào giữa hai chân. Hai bàn tay vẫn giữ ngón chân cái, và giữ tư thế này trong 30 giây. Sau 30 giây, từ từ thẳng khuỷu tay của bạn và di chuyển đầu để mặt hướng ra phía ngoài.

Bước 4: Hai tay di chuyển để chống lên hông. Từ từ nâng thân mình lên lại tư thế đứng ban đầu và bắt đầu lại từ bước 1. 

3. Tips cho người mới tập tư thế ngón chân cái

Nếu bạn là người mới tập và không thể gập người cùng chống tay xuống thảm/ sàn thì hãy cong đầu gối lại một xíu để cơ thể quen với việc gập người. Sau một thời gian luyện tập, cơ thể trở nên linh hoạt hơn, thì bạn có thể gập người được sát chân cùng giữ đầu gối thẳng.

Nếu bạn chưa thể gập người thẳng theo chân thì hãy sử dụng một sợi dây luồn dưới lòng hai bàn chân và dùng hai tay nắm sợi dây cho đến khi cơ thể bạn quen với việc cúi gập người hoàn toàn và bàn tay nằm bên dưới bàn chân. Lưu ý là đầu gối vẫn phải giữ thẳng, không co lại chỉ để cố gắng tay chạm được mặt sàn hoặc chân. 

4. Các chú ý cần quan tâm

big-toe-pose

Trước khi tập tư thế này, bạn lưu ý hãy ăn gì đó và sau 4-6 tiếng thì có thể thực hiện tư thế này vì dạ dày cần thời gian tiêu hóa lượng thức ăn cũng như sẽ cung cấp năng lượng cho toàn buổi tập của bạn. 

Nếu bạn bị chấn thương cổ và lưng dưới thì không nên luyện tập tư thế này. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế ngón chân cái. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện các tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm: 

Tư thế cá bay (Flying Fish Pose)

Tư thế trái chuối (Banana Pose)

Tư thế Phượng Hoàng Lửa (Bird of Paradise Pose)

WeTraining
7 động tác Yoga mặt ngăn ngừa lão hóa làn da
Yoga
7 tư thế Yoga cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Bán liên hoa (Half Lotus Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: