Chưa xếp loại

Tư thế Nhân sư (Sphinx Pose)


 

Tên tư thế: Nhân sư
Tên Tiếng Anh: Sphinx Pose 
Tên tiếng Phạn: Sālamba Bhujaṅgāsana

Category: tư thế nằm sấp, uốn dẻo
Độ khó: cơ bản
Tác động lên: cột sống, các cơ quan nội tạng
Lợi ích: tư thế này sẽ giúp thư giãn cột sống lưng, các cơ và dây chằng vùng lưng, đồng thời căng cơ bụng hiệu quả.

Khi nghe đến tư thế nhân sư chúng ta liên tưởng ngay đến các tượng nhân sư ở Ai Cập và cũng có thể dễ dàng hình dung chúng sẽ tập cũng tương tự như thế. Sphinx Pose rất giống với Cobra ở chỗ nó cũng là tư thế nằm ngửa với phần thân trên của bạn nhấc lên khỏi mặt đất.

tu-the-nhan-su-1

Sự khác biệt nằm ở cách cánh tay của bạn được sử dụng để hỗ trợ trọng lượng của toàn thể cơ thể bạn. Để thực hiện tư thế nhân sư, hãy bắt đầu bằng cách nằm úp mặt xuống. Sau đó nâng ngực của bạn lên khỏi mặt đất và đặt khuỷu tay của bạn trên sàn để được hỗ trợ. Ở vị trí này, phần bụng của bạn vẫn phải chạm vào thảm với hai cánh tay thấp hơn trên mặt đất và ánh mắt của bạn hướng song song với sàn nhà.

1. Lợi ích của tư thế Nhân sư 

tu-the-nhan-su

-Thư giảm cột sống
– Cải thiện phổi, vai và bụng
– Kích thích các cơ quan bụng
– Giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi
– Giúp tim và phổi khỏe hơn
– Làm dịu cơn đau thần kinh tọa
– Điều trị hen suyễn.

2. Cách thực hiện tư thế Nhân sư

Bước 1: Nằm dài trên thảm với khuỷu tay đặt dưới vai, ấn hai lòng bàn tay và cẳng tay xuống sàn.
Bước 2: Siết cơ lưng sau, mông và đùi để hỗ trợ bạn khi bạn nâng thân người và đầu lên cao.
Bước 3: Giữ mắt nhìn thẳng và đảm bảo bạn duỗi dài cột sống lưng.
Bước 4: Giữ tư thế này trong 2 phút.

3. Tips cho người mới tập tư thế Nhân sư

tu-the-nhan-su

Tư thế nhân sư có liên quan đến tư thế Rắn hổ mang (Cobra Low), là một trong nhũng động tác há cơ bản của Yoga.

4. Các chú ý cần quan tâm của tư thế Nhân sư 

Tư thế Nhân sư liên quan trực tiếp đến các bộ phận như vai, lưng, cột sống. Vì thế, chống chỉ định người tập yoga có những chấn thương gần đây hoặc mãn tính liên quan đến lưng, cánh tay, vai. Phụ nữ cho con bú hoặc vừa mới sinh không nên thực hiện động tác này.

Lời kết:

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Nhân sư. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Rắn hổ mang (Low Cobra Pose)

Tư thế Chống cằm (Chin Stand Pose)

Tư thế trái chuối (Banana Pose)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế đứng gập người phía trước (Standing Forward Bend Pose)
Chưa xếp loại
Những bài tập Gym giảm cân và lịch giảm cân “Đặc Biệt “cho cả Nam và Nữ
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con mèo (Cat Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: