Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Nhân viên (Staff Pose)


Tên tiếng Việt: Tư thế Nhân viên
Tên Tiếng Anh: Staff Yoga
Tên tiếng Phạn: Dandasana

Tương tự tư thế Quả Núi (Mountain pose) là nền tảng cho các tư thế yoga đứng thì tư thế Nhân viên (Staff Pose) đóng vai trò là nền tảng của tư thế yoga ngồi. Cột sống đóng vai trò như một “Nhân viên” của một công ty, là người hỗ trợ và gầy dựng, chống đỡ công ty được ví như đầu não của con người.

  • Category: Tư thế Yoga ngồi, Tư thế yoga thăng bằng
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: lưng, vai
  • Lợi ích: Tăng cường cơ lưng, hỗ trợ vai và ngực,  cải thiện tư thế.

tu-the-nhan-vien-1

1. Lợi ích của tư thế Nhân viên

Tư thế nhân viên tăng cường các động tác gập hông, cơ lưng và cơ bụng, và kéo dài vai và ngực. Nhân viên thực hành đặt ra một cách thông minh có thể giúp tăng sức mạnh cốt lõi và cải thiện tư thế theo thời gian.

tu-the-nhan-vien

2. Các bước thực hiện Tư thế Nhân viên

Bước 1: Ngồi bệt xuống sàn nhà và hai chân kéo thẳng trước mặt. Ghì hai chân song song trước mặt, giữ lưng không ngã ra phía sau.

Bước 2: Duỗi bàn chân của bạn và nhấn gót chân xuống, phân bổ trọng lượng cơ thể đều khắp chân trong và ngoài. Kích hoạt chân nhưng không ghi lực vào đầu gối, đặt mọi năng lượng vào phần giữa cơ thể.

Bước 3: Đặt hai lòng bàn tay úp bên cạnh hông, ngón tay hướng về phía mũi chân. Dùng lực ấn lòng bàn tay để tạo thế đấy người lên cao.

tu-the-nhan-vien

Bước 4: Nhẹ nhàng hạ thấp xương sườn và đẩy một ít lực vào xương ức, đưa thân người vuông góc với sàn nhà. Thả lỏng xương bả vai.

Bước 5: Kéo căng cơ từ dưới cột sống lên đến đỉnh đầu, cằm hất về phía ngực.

Bước 6: Duy trì động tác nat2 5-10 lần.

3. Tips cho người mới tập tư thế Nhân viên

Đặt 1-3 bao cát hoặc tạ khoảng 4k phần trên đùi gần nếp gấp mông để tăng độ săn chắc của đùi.

4. Các chú ý cần quan tâm 

staff-pose

– Chống chỉ định khi tập tư thế Nhân viên: bất kỳ chấn thương cổ tay hoặc lưng dưới

– Nếu bạn cảm thấy bị kéo căng hoặc gặp bất kỳ áp lực nào ở lưng dưới, hãy đặt một chiếc khăn gấp hoặc chăn bên dưới xương chậu để nâng cao hông của bạn.

– Hãy thử thực hành tư thế dựa vào tường để giúp tìm ra hình dạng của tư thế trong cơ thể bạn. Ngồi dựa vào tường với hai chân duỗi thẳng ra trước mặt bạn – xương đòn và xương bả vai của bạn phải dựa vào tường, nhưng không phải là lưng thấp.

– Bạn có thể dựa vào tường để tìm ra tư thế thẳng lưng chuẩn của mình, điều chỉnh sao cho xương đòn và xương bả vai chạm vào tường, lưu ý không phải lưng dưới.

– Nếu lòng bàn tay của bạn không chạm khít vào mặt đất, hãy đặt các khối trụ bên dưới bàn tay.

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Nhân viên. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Rắn hổ mang (Low Cobra Pose)

Tư thế Chống cằm (Chin Stand Pose)

Tư thế trái chuối (Banana Pose)

 

Chưa xếp loại
Tư thế Ngồi xổm (Toe Squat Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cái cân (Scale Pose)
Yoga
Top 10 bài tập yoga giãn cơ giúp điều trị căng cơ và thư giãn cơ thể tại nhà
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

nhân dịp black friday
giảm tới 500.000 đồng
khi đăng ký ở đây

%d bloggers like this: