Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế nữ thần (Goddess Pose)


Tên tư thế: Tư thế nữ thần
Tên tiếng anh: Goddess Pose
Tên tiếng Phạn: Utkata Konasana

Tư thế nữ thần (Goddess Pose) là tư thế Yoga cơ bản trong chuỗi các Asanas. Tư thế đặt theo tên tiếng Phạn là Utkata Konasana tượng trưng cho hình ảnh những nữ thần Yoga tuyệt đẹp, tự tin tỏa sáng và ngập tràn năng lượng sống.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế nữ thần đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; Tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Dễ
  • Tác động lên: Cổ, vai, cột sống, lưng, đầu gối, hông, đùi, chân, bắp cá chân, mắt cá chân
  • Lợi ích: Yoga cải thiện lưng và cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga giải tỏa stress; Yoga tăng sinh lực

Tu-the-nu-than

Bạn nên thực hiện tư thế nữ thần vào bài tập Yoga buổi sáng chào mặt trời để tăng sinh lực, đón nhận năng lượng cho một ngày mới.

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian vẫn có thể thực hiện tư thế này vào buổi chiều tối để tăng sức mạnh cho cơ thể.

Lưu ý bạn nên tập tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và đủ năng lượng cho bạn thực hành tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế nữ thần

Tư thế nữ thần tập trung vào mở ngực và hai bắp đùi, đồng thời tăng sức mạnh phần thân dưới giúp bạn củng cố cải thiện thế thăng bằng cho toàn cơ thể.

Thực hiện tư thế nữ thần cũng giúp bạn tăng sự tự tin vào bản thân. Đồng thời, sự tập trung vào sức mạnh nữ thần khi giữ tư thế tác động sẽ đánh thức và tạo nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần của bạn.

Tư thế Yoga tác động phần thân dưới giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giải độc ra khỏi cơ thể.

Goddess-Pose

Thực hiện tư thế nữ thần sau mỗi giờ tập buổi chiều tối giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon mỗi tối. Về mặt tinh thần, tư thế cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu, xua tan mệt mỏi cuộc sống.

Tư thế cũng cung cấp Oxy cho toàn cơ thể bạn, điều này giúp hệ tuần máu làm việc tốt hơn, việc lưu thông máu dễ dàng.

Đây là tư thế Yoga phù hợp cho dân văn phòng giúp cải thiện tư thế ngồi thẳng lưng, có tác dụng làm dịu cơn đau lưng, đau cổ hiệu quả.

2. Cách thực hiện tư thế nữ thần

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, người thả lỏng thoải mái. Hai bàn chân cách nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi.

Bước 2: Bước chân phải ra phía bên phải từ 3 đến 5feet. Hai bàn chân song song, các ngón chân hướng ra phía trước.

Bước 3: Quay bàn chân phải về bên phải một góc 45 độ, quay bàn chân trái về bên trái góc 45 độ.

Bước 4: Cong hai đầu gối và hạ hai bắp đùi xuống sàn sao cho hai đầu gối không giương ra quá các ngón chân. Nghiêng khung chậu xuống để kéo giãn xương sống.

Bước 5: Cong hai cùi chỏ ra, mở lòng bàn tay hướng ra ngoài, các ngón tay hướng lên trần nhà. Hai cùi chỏ phải chỉ xuống sàn và phải hơi thấp hơn hai vai.

Bước 6: Hướng đỉnh đầu lên trần nhà. Nhìn thẳng ra phía trước.

Bước 7: Giữ tư thế từ 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn có thể.

Bước 8: Thoát thế, trở về tư thế đứng ban đầu, thả lỏng.

Bạn cũng có thể thực hiện tư thế nữ thần với hai tay chắp trước ngực:

Tu-the-nu-than

3. Tips cho người mới tập tư thế nữ thần

 Với những người mới bắt đầu tập tư thế nữ thần, bạn hãy cố gắng tập trung vào sức mạnh nữ thần khi giữ tư thế. Hãy tập hít thở, tưởng tượng tinh thần như một vị nữ thần đang đi khắp cơ thể, cảm nhận được tinh thần tràn đầy năng lượng.

Khi thuần thục tư thế hơn thì bạn có thể di chuyển xương tọa sát xuống sàn hơn. Vào sâu tư thế bạn không nên giương hai đầu gối ra quá mức.

Tu-the-nu-than

Nếu bạn cảm thấy tư thế làm hai tay và hai vai căng quá mức thì có thể đặt hai lòng bàn tay lên hai bắp vế.

4. Các chú ý cần quan tâm

Những người sau đây cần lưu ý cẩn thận khi thực hiện tư thế nữ thần:

  • Người bị huyết áp cao
  • Người đang bị chấn thương chân, mắt cá chân, bắp đùi
  • Người đang bị chấn thương lưng, vai

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế nữ thần. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

5 bài tập yoga buổi sáng tốt nhất để khởi đầu ngày mới

Bật mí cho bạn 5 địa điểm tập Yoga hấp dẫn ở Quận 2

Độc đáo Yoga dưới nước và hiệu quả giảm cân tuyệt đối

 

WeTraining
[KIẾN THỨC] YOGA KHỎA THÂN – TRÀO LƯU VỚI HAI LUỒNG DƯ LUẬN TRÁI CHIỀU
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế anh hùng nằm ngửa mở rộng (Extended Supine Hero Pose)
Yoga
Top 5 phòng tập Yoga Tân Bình cực chất lượng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: