Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Phượng Hoàng Lửa (Bird of Paradise Pose)


Tên tư thế: Phượng Hoàng Lửa / Chim Thiên Đường
Tên tiếng anh: Bird of Paradise Pose
Tên tiếng Phạn: Svarga Dvijasana

Tên tiếng Phạn Svarga Dvijasana hay Bird of Paradise không phải tên một loài chim mà là một loài hoa tượng trưng cho toàn bộ chi thực vật nhiệt đới. Loài hoa này có hình dáng mơ mộng tương tự tư thế này.

  • Category: Tư thế Yoga đứng, Mở rộng hông, cột sống
  • Độ khó: Nâng cao
  • Tác động lên: chân và mông, cách thăng bằng.
  • Lợi ích: Tập khỏe cơ bụng, đùi, lưng, cải thiện thăng bằng

Tư thế Phượng Hoàng Lửa hoặc Chim bay ( Bird of Paradise) có tác dụng tăng cường chân và lõi, cải thiện sự cân bằng, mở hông và uyển chuyển.

Bird of Paradise tượng trưng cho một loài hoa. Hình dạng và màu sắc đẹp lạ thường của những cánh hoa trông giống như một con chim đang bay, trong khi hình dạng bất đối xứng đặc trưng làm cho nó trở thành một yếu tố chính trong hầu hết các bó hoa nhiệt đới.

Tư thế Phượng Hoàng Lửa.

Tương tự, Svarga Dvijasana hoặc tư thế Phượng Hoàng Lửa tôn vinh sự bất đối xứng và là một biểu hiện sáng tạo của sự kết hợp giữa tư thế cái cây, tư thế góc mở rộng và tư thế mở rộng bằng ngón tay.

Không giống như vẻ đẹp tự nhiên của bông hoa, động tác này yêu cầu đẩy các cạnh của vai và hông linh hoạt, và đòi hỏi một lượng lớn nhận thức về thể chất và không gian để duy trì bước đi ổn định.

Để chinh phục được động tác này, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và nhiều lúc muốn từ bỏ hoàn toàn, nhưng hãy rèn luyện sự kiên nhẫn, ngẩng cao đầu (theo nghĩa đen) và cứ kiên trì. Sẽ sớm thôi bạn sẽ “bay” lên một tầm cao mới trong tư thế đỉnh cao này.

1. Lợi ích của tư thế Phượng Hoàng Lửa 

Động tác này yêu cầu sức mạnh của chân nên sẽ củng cố cơ chân, cơ tứ đầu và cơ mông. Cũng như giúp bạn dùng cơ để giữ bạn khỏi sự mất thăng bằng.

Tư thế Phượng Hoàng Lửa thực sự sẽ hỗ trợ bạn giá trị của drishti (ánh mắt) bằng cách tăng khả năng tập trung dù đang trong các tình huống phức tạp, bởi vì có quá nhiều chuyển đổi trong tư thế này, việc duy trì sự tập trung ổn định là rất quan trọng.

2. Cách thực hiện tư thế Phượng Hoàng Lửa 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế chiến binh II, gối trái co, bàn chân phải xoay nhẹ vào, ấn mạnh xuống sàn, chân phải thẳng. Hít vào, hai tay đưa ngang vai.

Bước 2: Thở ra, mang cánh tay trái xuống bên dưới đùi trái, cánh tay tai lên cao, vòng ra sau lưng. Bàn tay phải nắm cổ tay trái.

Bước 3: Giữ đùi trái co, xoắn thân trên lên cao khi ấn hông về trước. Mắt nhìn tập trung vào vai phải khi di chuyển vào tư thế góc duỗi một bên với hai tay nắm.

Bước 4: Thở ra, nhìn xuống. Xoay hai bàn chân song song với nhau, chậm rãi di chuyển bàn chân này gần bàn chân kia. Đến khi hai chân gần nhau với khoảng cách bằng hông, thẳng hai chân và xoắn thân người sang phải, vẫn giữ cho hai tay đan với nhau ở sau.

Bước 5: Đổ dồn hết sức nặng cơ thể lên bàn chân phải, bắt đầu nhấc thân lên cao, chầm chậm nhấc chân trái khỏi sàn. Giữ cho các ngón bàn chân phải xòe rộng, nhận trọng lượng cơ thể đều từ ngón cái cho đến ngón út, từ cạnh trong đến cạnh ngoài, duy trì 4 điểm cân bằng ở bàn chân phải. Giữ chân trái cao trong tư thế chim thiên đường gối trái co.

Bước 6: Mở ngực và duỗi chân trái, lưu ý không đẩy lệch hông phải. Duy trì sự vững chắc và nhẹ nhàng trong tư thế này. Luôn mở rộng ngực, kích hoạt cơ lưng để giữ thân người cao và thẳng. Nếu bạn mất thăng bằng, co gối trái lại, tìm lại sự vững chắc ở bàn chân phải bằng cách ấn 4 góc bàn chân, tưởng tượng toàn bộ cơ thể đang ôm chặt một đường thẳng chạy giữa thân.

Bước 7: Giữ tư thế trong 5 đến 10 nhịp thở. Duy trì drishti, điểm tập trung ở trước để giữ tư thế thăng bằng, vững chắc và nhẹ nhàng.

3. Tips cho người mới tập tư thế Phượng Hoàng Lửa 

tu-the-phuong-hoang-lua

Tư thế Phượng Hoàng Lửa là một trong những tư thế yoga mà bạn nhìn vào và nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ có thể thực hiện được. Nhưng trong khi có rất nhiều điều xảy ra trong tư thế này (những gì có liên kết và đứng trên một chân và căng gân kheo), nó bắt đầu có ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn cố gắng chinh phục từng bước. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý, hãy thực sự phải có thể thực hiện một tư thế góc mở rộng trước khi bạn có thể chinh phục Bird of Paradise.

4. Các chú ý cần quan tâm: 

tu-the-phuong-hoang-lua

Đây là một trong những tư thế nâng cao đòi hỏi kinh nghiệm và bề dầy kỹ thuật. Do đó, trước khi tập bạn phải nghiên cứu kỹ về động tác này.

Lời kết:

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Phượng hoàng lửa. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm:

Yoga là gì? Lịch sử và nguồn gốc của Yoga

Danh sách các phòng tập Yoga bạn nên thử tại quận 8

Tư thế anh hùng (Hero)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Yoga
Sức khỏe cho mẹ và bé: Những lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cái ghế quay người (Revolved Chair Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cái cây (Tree Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: