Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Rắn hổ mang (Low Cobra Pose)


Tên tư thế: Rắn hổ mang 
Tên tiếng Anh Cobra Pose
Tên tiếng Phạn Bhujangasana

Category: tư thế Yoga đứng, gập trước
Độ khó: cơ bản
Tác động lên: cơ quan nội tạng vùng bụng
Lợi ích: Khỏe mạnh cột sống, duỗi cơ ngực, vai, bụng

Bhujangasana là tư thế yoga nổi tiếng tên tư thế rắn hổ mang. Tư thế yoga này trông giống như một con rắn hổ mang với cái đầu bạnh ra của nó. Trong tiếng Phạn, từ “bhujanga” có nghĩa là con rắn và “asana” có nghĩa là bạnh ra.

tu-the-ran-ho-mang

Bhujangasana có rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Nó cực kì hữu ích trong việc làm giảm đau các cơ lưng cổ và bụng. Bạn thường xuyên tập bhujangasana sẽ làm giảm bớt stress, âu lo và căng thẳng; thậm chí là hiệu quả với tình trạng trầm cảm. Dưới đây là một số lợi ích bhujangasana quan trọng nhất mang lại cho bạn:

1. Lợi ích của tư thế Rắn hổ mang

low-cobra-yoga

Rắn hổ mang là một tư thế yoga úp mặt, bạn cần phải nhấc phần trên của cơ thể, cuộn tròn phần lưng lại như một con rắn hổ mang. Bằng cách giữ tư thế, bạn sẽ tăng cường sức mạnh cơ bắp ở lưng và vùng bụng. Tư thế này cũng làm tăng tính linh hoạt của xương sống và giúp giảm căng thẳng

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế bắt buộc trong thực hành Yoga, nó rất tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Đây là tư thế uốn lưng giúp cột sống khỏe và linh hoạt hơn giúp các cơ quan và bụng dưới săn chắc hơn. Đồng thời còn có lợi ích sau:
– Kích thích tiêu hóa, hệ sinh dục và hệ tiết niệu
– Giúp điều hòa sự trao đổi chất, cải thiện trọng lượng và vóc dáng
– Giúp săn chắc vòng 3
– Giúp mở phổi, vai và ngực
– Đây là tư thế giúp giảm căng thẳng tuyệt vời
– Giảm nhẹ cơn đau thần kinh tọa và bệnh hen.

Ngoài ra, tư thế rắn hổ mang còn giúp bạn mở luân xa. Khi bạn thực hành với đôi mắt mở, hệ thần kinh và chức năng mắt bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Các bước thực hiện tư thế Rắn hổ mang

Bước 1: Úp mặt xuống, với phần trán của bạn nằm trên thảm tập yoga và 2 cánh tay của bạn ở bên cạnh sườn, lòng bàn tay ngửa. Duỗi thẳng chân với các ngón chân hướng ra sau.

Bước 2:  Giữ nguyên vị trí đầu của bạn, gập 2 cánh tay để đưa bàn tay úp phẳng trên sàn và sát phần ngực.
Bước 3: Hãy hít một hơi thật sâu, nâng đầu và ngực của bạn, uốn cong cột sống và ấn chặt cánh tay, nâng vai. Giữ tư thế trong 5 đến 10 hơi thở, sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

3. Tips cho người mới tập tư thế Rắn hổ mang

tu-the-ran-ho-mang

Tư thế Rắn hổ mang

Với người mới bắt đầu, bạn không cần phải nâng người cao quá để tránh chấn thương không tốt lên lưng và vai. Hãy Từ từ làm theo khả năng của mình, giữ cho cổ và lưng không bị lệch.

4. Các chú ý khi thực hiện tư thế Rắn hổ mang

tu-the-ran-ho-mang

Bạn không nên thực hiện tư thế rắn hổ mang khi đang gặp tình trạng sau:

– Bạ bị thoát vị đĩa đệm
– Chấn thương lưng
– Hội chứng ống cổ tay
– Nhức đầu
– Mang thai
– Phẫu thuật bụng gần đây

Lời kết:

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Rắn hổ mang. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm bài viết tại: 

Tư thế Phượng Hoàng Lửa (Bird of Paradise Pose)

Yoga là gì? Lịch sử và nguồn gốc của Yoga

Hướng dẫn Thiền Yoga đúng cách cho người mới bắt đầu

 

 

 

 

WeTraining
Ghé thăm 6 phòng tập yoga nổi tiếng tại quận 4
WeTraining
9 bài tập yoga dành cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ
Yoga
Top 5 phòng tập Yoga Tân Bình cực chất lượng
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.8 lên đến 45%

%d bloggers like this: