Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế trái chuối (Banana Pose)


Tên tư thế: Tư thế trái chuối
Tên tiếng anh: Banana Pose
Tên tiếng Phạn: Bananasana

Tư thế trái chuối (Banana Pose) là tư thế yoga dành cho người mới bắt đầu, thực hiện bằng tư thế nằm ngửa, giúp căng dãn cả cơ thể của bạn, đặc biệt là cơ bụng xiên và cơ liên sườn. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế trái chuối đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm ngửa; tư thế Yoga uốn cong một bên 
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: cơ bụng xiên, cơ liên sườn và cánh tay
  • Lợi ích: tăng sự linh hoạt cho cột sống, cơ bụng xiên và cơ liên sườn

1. Lợi ích của tư thế trái chuối

tu-the-trai-chuoi

  • Tăng cường sức mạnh của cột sống và xương sườn khi bạn uốn cong mỗi bên cơ thể. Đồng thời, Kéo căng cơ bụng xiên và cơ liên sườn giữa các xương sườn.
  • Đây là một động tác tốt cho những vận động viên chạy bộ
  • Khi thực hiện Banana Pose, bạn sẽ có được một khoảnh khắc yên tĩnh và bình tâm, khi đó, kết hợp với nhịp thở nhẹ nhàng sẽ làm dịu hệ thần kinh giao cảm. Bên cạnh đó, khi bạn hít thở, sẽ tạo không gian tại các cơ nằm giữa mỗi xương sườn – các cơ liên sườn
  • Tư thế này giúp kéo dãn hai bên cơ thể. Từ đó, giúp giải phóng căng thẳng và hỗ trợ cho những người bị đau lưng hoặc đau vùng xương chậu. 
  • Đối với người có vấn đề về đường tiêu hóa, đây có thể là một tư thế hữu ích để giải phóng khí và làm cho ruột hoạt động tốt hơn
  • Tư thế này đặc biệt hữu ích để giúp kiểm soát táo bón, đầy bụng, đau bụng và lạc nội mạc tử cung.

2. Cách thực hiện tư thế trái chuối

 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Nằm thẳng người.  Hai chân mở rộng bằng hông và hai tay thả lỏng ở hai bên thân. 

Bước 2: Hít vào, đồng thời nâng hai cánh tay cao hơn đầu.

Bước 3: Sau đó, di chuyển phần thân trên của bạn sang một bên để cột sống được uốn cong. Nếu bạn uốn cong sang bên phải, tay phải sẽ nắm lấy cổ tay trái của bạn để tăng độ căng ở vai trái và xương sườn dọc theo bên trái của bạn. 

Bước 4: Chân trái di chuyển nhẹ nhàng đặt lên chân phải, sao cho hai mắt cá chân bắt chéo qua nhau. Thở ra và khi đó, bạn sẽ cảm nhận sự căng dãn của phần thân trên gồm xương sườn, vai, cánh tay và cơ căng cân đùi – tensor fasciae latae là một cơ tương đối nhỏ ở đỉnh ngoài của hông. Điểm chèn của nó là ở đầu của dải cơ IT chạy dọc theo bên ngoài đùi của bạn. Chức năng của cơ căng cân đùi là để giúp cung cấp hỗ trợ cho các dải cơ IT, ổn định khớp hông và khớp gối.

Bước 5: Giữ tư thế từ 3-5 phút và sau đó, chân trái sẽ không đặt trên chân phải nữa, trở lại tư thế nằm thẳng và hai tay thả lỏng, từ từ hạ xuống nằm dọc hai bên thân. Thực hiện tương tự với bên còn lại. 

3. Tips cho người mới tập tư thế trái chuối

Nếu bạn không thể kéo căng cánh tay phía trên đầu để hai bàn tay đặt lên nhau thì bạn có thể đặt một chiếc gối phía dưới cánh tay hoặc đơn giản hơn là dùng bàn tay này nắm lấy cùi chỏ của cánh tay kia. Tuy nhiên, vị trí của cả hai cánh tay luôn ở phía trên đầu.

tu-the-trai-chuoi

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng một sợi dây để cột vào chân phía trên và hai tay sẽ nắm lấy sợi dây để có thể uốn cong ở phần cơ bụng xiên và cơ liên sườn, tạo tư thế trái chuối chuẩn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đặt một chiếc gối bên dưới hông để có một tư thế thoải mái hơn khi phải giữ tư thế này trong một khoảng thời gian khá dài (3-5 phút cho một bên). 

tu-the-trai-chuoi

4. Các chú ý cần quan tâm

Ngoài cơ bụng xiên, cơ liên sườn và cánh tay, lưng dưới sẽ chịu tác động nếu bạn tập tư thế này, tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về lưng dưới, bạn không nên uốn cong quá sâu trong tư thế này để tránh bị gặp chấn thương. 

banana-pose

Sau khi thực hiện tư thế trái chuối, bạn nên tập nay động tác ôm đầu gối vào ngực để giải phóng lưng trong tư thế gập người nhẹ nhàng nhé. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế trái chuối. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Muốn có thân hình đầy đặn nhất định phải thử thực đơn tăng cân nữ khoa học này

5 lí do bà bầu nên tập yoga để “Mẹ khỏe, con vui”

Độc đáo Yoga dưới nước và hiệu quả giảm cân tuyệt đối

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cái ghế quay người (Revolved Chair Pose)
WeTraining
5 lí do bà bầu nên tập yoga để “Mẹ khỏe, con vui”
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chiến binh II (Warrior II Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

Giảm lên 700.000 đồng khi đăng ký hôm nay

%d bloggers like this: