Dinh dưỡng

Những lợi ích “không thể ngờ tới” của bơ đậu phộng với người tập thể hình!


Thể hình muốn đạt được hiệu quả còn đòi hỏi một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học để có thể đáp ứng được cường độ tập luyện cao của các gymer. Trong đó bơ đậu phộng là một trong những loại thực phẩm tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao.

Vậy bơ đậu phộng có thật sự cung cấp được cho cơ thể nguồn dinh dưỡng cần thiết và những lợi ích của bơ đậu phộng cho người tập thể hình là gì? Cùng WeFit tìm hiểu ngay nhé!

1. Những lợi ích “không ngờ tới” của bơ đậu phộng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người ta thường quan tâm khá nhiều đến các loại thực phẩm chức năng mà quên mất đi sự có mặt của các thực phẩm tự nhiên. Như bơ đậu phộng chẳng hạn.

Những người luyện tập thể hình với mục đích tăng cơ giảm mỡ thường sợ chất béo và tìm mọi cách để tránh xa nó. Tuy nhiên thì chất béo cũng có những công dụng nhất định của nó và là một nguồn dinh dưỡng không thể bỏ qua.

Tham khảo 10 loại đậu giàu protein từ thiên nhiên, không gây tăng cân mà cực kì bổ dưỡng.

bo-dau-phong

Loi ich cua bo dau phong!

Vì thế mà một trong những nguồn chất béo bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình để vừa cung cấp đủ dinh dưỡng lại không gây tăng cân đó là bơ đậu phộng.

1.1. Giá trị dinh dưỡng của bơ đậu phộng

Nhiều người thường thắc mắc rằng, ăn bơ đậu phộng có mập không hay ăn bơ đậu phộng có tốt không? Câu trả lời là không.

Trong bơ đậu phộng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết khác nhau với cơ thể con người. Mỗi gram bơ đậu phộng sẽ cung cấp cho bạn 588 calories, 20 gram carbohydrate, 50 gram chất béo và 25 gram protein.

  • Năng lượng:

Một trong những lý do khiến cho nhiều người e ngại bơ đậu phộng chính là do hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, không nên vì thế mà loại bỏ nó ra khỏi thực đơn của mình. Hãy ăn một lượng vừa phải bạn nhé!

bo-dau-phong

Cung cap nang luong cho co the!

Còn với những bạn tập luyện với mục đích tăng cân và bổ sung thêm năng lượng để có sức tập luyện thì bơ đậu phộng là một sự lựa chọn khác hợp lý đó nha!

  • Chất béo

Chất béo bão hòa luôn bị xem là thủ phạm của sự tăng cân hay béo phì. Tuy nhiên thì chất béo bão hòa chỉ chiếm một lượng phần trăm khá ít trong bơ đậu phộng. Tìm hiểu thêm về chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa.

Vì có tới 50% chất béo trong bơ đậu phộng là chất béo không bão hòa đơn, 30% là chất béo không bão hòa đa như Omega-6, axit oleic và chỉ có khoảng 20% là chất béo bão hòa.

bo-dau-phong

Chat beo tot cho co the!

Do đó, bơ đậu phộng vẫn được liệt kê vào danh sách những thực phẩm chứa chất béo tốt cho người tập gym mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

  • Protein

Trong bơ đậu phộng cũng chứa một hàm lượng protein không nhỏ, giúp tăng cơ và phục hồi cơ hiệu quả cho những người tập thể hình. Vì thế mà đây chính xác là một loại thực phẩm nên có trong thực đơn của những người tập gym muốn tăng cơ.

bo-dau-phong

Bo dau phong cung cap mot luong protein doi dao!

Tuy nhiên thì đây lại là một nguồn protein không hoàn chỉnh, do đó bạn cần bổ sung thêm một số nguồn dinh dưỡng khác nữa. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm phẩm chức năng tập gym để hỗ trợ tăng cơ bắp.

  • Vitamin và khoáng chất

Không những vậy, bơ đậu phộng còn có một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Một số vitamin có trong bơ đậu phộng rất tốt cho sức khỏe như E, B3, B5, B6 và một số khoáng chất như magie, đồng, sắt, kẽm, mangan…

1.2. Tác dụng của bơ đậu phộng cho người tập gym

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về những lợi ích tuyệt vời mà bơ đậu phộng có thể mang lại cho người tập gym thì nhất định phải đọc phần tiếp theo nhé!

  • Hương vị thơm ngon, phù hợp với người ăn kiêng

Một trong những khó khăn của người giảm cân đó là phải đối mặt với cảm giác đói và thèm ăn. Chính vì thế mà một thực phẩm giàu chất xơ và protein như bơ đậu phộng sẽ giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát cơn đói của mình tốt hơn rất nhiều.

Hơn nữa, với hương vị thơm ngon của bơ đậu phộng sẽ giúp bạn hạn chế được cảm giác nhàm chán trong các bữa ăn và ăn ngon hơn.

Bạn có thể bổ sung bơ đậu phộng vào thực đơn chế độ ăn kiêng keto cho người mới bắt đầu được WeFit gợi ý nhé.

  • Nguồn cung cấp năng lượng dồi dào nhưng vô cùng “tiết kiệm”

Một người tập luyện với cường độ cao muốn đạt được những hiệu quả tốt nhất cần nạp khoảng 3000 calo mỗi ngày.

Do đó, để đáp ứng được lượng năng lượng này, bạn cần nạp vào cơ thể một lượng khá lớn thực phẩm tự nhiên cũng như bổ sung nhiều chất khác nữa.

bo-dau-phong

Cung cap nang luong tiet kiem!

Và tất nhiên là sẽ khá tốn chi phí đó nhé! Nhưng khi so sánh giá giữa các thực phẩm giàu protein bạn sẽ thấy 100 calo từ ức gà tây có giá khoảng 30,000 – 40.000 , 100 calo từ cá ngừ có giá khoảng 40.000 Trong khi đó, 100 calo từ bơ đậu phộng chỉ có giá khoảng 18.000 mà thôi.

Rõ ràng bơ đậu phộng là sự lựa chọn không thể tốt hơn phải không nào?

  • Nguồn Protein không thể bỏ qua để xây dựng và sửa chữa cơ bắp

Hai muỗng bơ đậu phộng có thể cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 7g protein, khá phù hợp cho các bữa ăn nhẹ để nuôi dưỡng và phát triển cơ.

Để tăng cường lượng protein cung cấp cho cơ thể, bạn có thể ăn kèm với những món ăn khác như bánh mỳ đen hoặc sữa chẳng hạn. Xem thêm lợi ích của bánh mì đen trong chế độ ăn kiêng.

  • Cung cấp nhiều Vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi 

Không những vậy, trong bơ đậu phộng còn chứa một lượng Vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Trong số đó có thể kể đến một số cái tên không thể bỏ qua như Vitamin E, folate, magie…

bo-dau-phong

Cung cap nhieu Vitamin!

Đây đều là những chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, có khả năng giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường nữa.

  • Bổ sung chất xơ

Chúng ta đều biết, chất xơ là một trong những chất giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giúp bạn ăn ít mà không thấy đói. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp bạn giải quyết các vấn đề về bệnh tiêu hóa và táo bón nữa nhé!

2. Các chọn mua và sử dụng bơ đậu phộng đúng cách, hiệu quả

2.1. Bí quyết chọn mua bơ đậu phộng

Trong bơ đậu phộng không chỉ có đậu phộng mà còn chứa một số thành phần khác. Chưa kể trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại bơ đậu phộng khác nhau. Vì thế mà bạn càng cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm tốt và phù hợp với mình nhất.

Lưu ý không nên lựa chọn ngay những loại bơ đậu phộng được ghi với nhãn dán “ít béo” nhé vì hầu hết chúng cắt giảm chất béo bằng cách thêm đường, không hề tốt chút nào.

bo-dau-phong

Bi quyet chon mua dau phong!

Bên cạnh đó, những loại bơ đậu phộng có kèm thêm một số hương vị như nho, socola, chuối… có thể sẽ giúp hương vị bơ ngon hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc có thêm lượng đường và một số chất bảo quản khác.

2.2. Cách sử dụng bơ đậu phộng tốt nhất cho cơ thể

Để bơ đậu phông tạo nên những bữa ăn ngon, hấp dẫn hơn, bạn có thể kết hợp với một số thực phẩm sau:

  • Thêm vào các công thức smoothie
  • Ăn với bánh mỳ
  • Dùng làm sốt chấm đồ ăn
  • Thêm vào nguyên liệu làm bánh
  • Kết hợp với Whey
  • Ăn cùng với kem hoặc sữa chua

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bơ đậu phộng cho bữa sáng giảm cân lành mạnh cho ngày mới đầy hứng khởi

bo-dau-phong

Co the an kem bo dau phong voi mot so mon an khac!

Lời kết:

Trên đây là những lợi ích “không thể ngờ tới” của bơ đậu phộng với người tập thể hình mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả nhất. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng của chúng tôi nhé!

Xem thêm trang Blog WeFit để có thêm kiến thức về tập luyện cũng như dinh dưỡng và các thông tin về phòng tập của chúng tôi nhé!

Gym
Plyometrics – Bí quyết tập luyện của thủ môn Đặng Văn Lâm
Gym
[Hướng dẫn] Chest 101: Để nam giới có được cơ ngực “chuẩn” vạm vỡ
Dinh dưỡng
Carbonhydrate là gì? Vai trò của Carb đối với cơ thể của người tập thể hình ra sao?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: