Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế anh hùng nằm ngửa (Supine Hero Pose)


Tên tư thế: Tư thế anh hùng nằm ngửa
Tên tiếng anh: Supine Hero Pose
Tên tiếng Phạn: Supta Virasana

Tư thế anh hùng nằm ngửa (Supine Hero Pose) là tư thế yoga biến thể của tư thế anh hùng – Hero Pose. Sau khi bạn đã quen với tư thế anh hùng, tư thế biến thể này sẽ là một thử thách mới cho hông và chân của bạn; đồng thời, sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời hơn cho cơ thể của bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế anh hùng nằm ngửa đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm ngửa
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên:  Mắt cá chân, chân, đầu gối, hông, đùi, cơ bụng, vòm bàn chân, lưng dưới
  • Lợi ích: Kéo căng bụng, đùi và uốn cong hông sâu, đầu gối và mắt cá chân. Tăng cường sức mạnh cho vòm bàn chân. Làm dịu đôi chân mệt mỏi. Cải thiện tiêu hóa. Giúp giảm các triệu chứng đau kinh nguyệt.

1. Lợi ích của tư thế anh hùng nằm ngửa

tu-the-anh-hung-nam-ngua

Để thực hiện được tư thế này, bạn phải tập làm quen với tư thế anh hùng – khi bạn có thể ngồi thoải mái với hai chân gập lại, mu bàn chân áp sát sàn/ thảm tập. Khi tư thế anh hùng nằm ngửa được thực hiện, bạn sẽ từ từ nằm xuống và giữ vị trí chân như tư thế anh hùng. Từ đó, tư thế này sẽ giúp kéo căng đùi, đầu gối, mắt cá chân, bụng và hông của bạn, giúp kích thích tuần hoàn máu và giải quyết các vấn đề ở những bộ phận này. 

Tư thế anh hùng nằm ngửa sẽ tác động đến vùng xương chậu và các cơ quan vùng bụng nên giúp cải thiện các vấn đề tiêu hóa như ợ chua. Ngoài ra, tư thế này còn giúp mở ngực, giúp cải thiện các bệnh về hô hấp và bệnh suyễn. 

Với các vận động viên hoặc những người đi lại nhiều trong ngày, nên luyện tập tư thế này vì nó giúp giảm đau cho chân. Đồng thời, còn giúp tăng cường sức mạnh bàn chân và vòm bàn chân. 

Ngoài ra, tư thế biến thể này sẽ giúp giảm các chứng đau đầu do căng thẳng, lo lắng kéo dài, điều trị tình trạng mất ngủ và huyết áp cao cho những người thường xuyên luyện tập tư thế. 

Khi bạn đã thành thục tư thế, nó sẽ trở thành một tư thế nghỉ ngơi, giúp cơ thể bạn được tái tạo và làm trẻ hóa một cách sâu sắc. Các chị em cũng sẽ cảm thấy giảm đi các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt sau khi tập luyện tư thế này một thời gian.                                                                                

2. Cách thực hiện tư thế anh hùng nằm ngửa

tu-the-anh-hung-nam-ngua

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn/ thảm tập. Mở rộng hai đầu gối sao cho bằng chiều rộng của hai bắp đùi và hai bắp vế song song. Mu bàn chân và mông của bạn sẽ đặt trên sàn/ thảm tập. 

Bước 2: Hít vào, dùng hai tay chống ra phía sau lưng để thực hiện tư thế nằm ngửa ra sàn/ thảm tập. Thở ra, rồi từ từ nằm ngửa ra.

Bước 3: Đầu gối có thể nhấc khỏi sàn/ thảm tập một chút để giúp làm mềm các cơ đùi và cơ lưng dưới của bạn trong tư thế nằm ngửa. Đầu ngửa thẳng, hướng lên trần nhà và mắt nhắm lại, để tập trung vào hơi thở và tạo sự thoải mái trong tư thế. Hai tay của bạn có thể nắm lấy gót chân hoặc thả lỏng sang hai bên thân. 

Bước 4: Giữ tư thế ở mức độ cơ bản từ 45 giây -1 phút. Khi bạn đã quen với tư thế, hãy nâng thời gian ở mức độ cao hơn từ 1-3 phút. Kết thúc tư thế bằng cách hít sâu, rồi thở ra và lật nghiêng người về một bên trái hoặc phải để ngồi dậy.

3. Tips cho người mới tập tư thế anh hùng nằm ngửa

tu-the-anh-hung-nam-ngua

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ có thể mở hai đùi rộng để giảm sự đau đớn do cơ thể chưa quen. Để tránh điều này, bạn có thể dùng đến sự hỗ trợ của dây để hai đùi sát lại gần nhau.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gối kê cao như hình để có thể thoải mái nhất trong tư thế này. 

Đây là một tư thế khó dù ở mức độ trung cấp nên bạn hãy thực hành tư thế này dưới sự giám sát của giáo viên hướng dẫn nhé!

4. Các chú ý cần quan tâm

supine-hero-pose

Nếu bạn đang có vấn đề về tim mạch thì không nên thực hiện tư thế nằm ngửa ra sau, mà hãy chỉ dừng lại ở tư thế anh hùng. 

Không được thực hiện tư thế này nếu bạn không thể ngồi bằng mông trên sàn/ thảm tập và gập hai đầu gối. Hãy bỏ qua tư thế này để bảo vệ cơ thể bạn.

Những người bị chấn thương nặng các vùng lưng, đầu gối và mắt cá chân thì không nên thực hiện tư thế này.

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé.

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế anh hùng nằm ngửa. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế anh hùng (Hero Pose)

Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation)

Tư thế nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose)

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con bọ cạp với cánh tay thẳng (Scorpion Pose With Handstand)
WeTraining
[Cảm hứng] Ngưỡng mộ cô gái Việt mang Yoga đi khắp thế giới
Yoga
Điểm mặt chỉ tên 9 địa chỉ tập yoga quận Ba Đình tốt nhất hiện nay!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: