Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế cái cân (Scale Pose)


Tên tư thế: Tư thế cái cân 
Tên tiếng anh: Scale Pose  
Tên tiếng Phạn: Tolasana

Tư thế cái cân (Scale Pose) là một tư thế Yoga quan trọng trong chuỗi tư thế Yoga thăng bằng đòi hỏi người tập phải có khả năng tập trung cao và đủ lực nâng cơ thể tốt nhất.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế cái cân đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga thăng bằng; Tư thế Yoga đảo ngược
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Cánh tay, cổ tay, cơ bụng, vai, hông, lưng
  • Lợi ích: Yoga làm dịu đau lưng; Yoga cải thiện hệ hô hấp;  Yoga tốt cho não; Yoga giảm cân; Yoga giải tỏa stress

Tu-the-cai-can

Tư thế cái cân được xem là tư thế tiền đề cho chuỗi tư thế thăng bằng chổng ngược như đứng bằng đầu. Tư thế Yoga này thích hợp cho giai đoạn chuyển tiếp từ cấp độ trung cấp đến nâng cao.

Bạn có thể tập tư thế cái cân cùng chuỗi bài tập Yoga trung cấp khi đã có đủ lực giữ và nâng cơ thể thăng bằng.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế cái cân

 Tư thế cái cân là tư thế nhằm tăng cường sức mạnh và độ mềm dẻo ở cánh tay, cổ tay và vai.

Tư thế tác động và làm khỏe các cơ quan vùng bụng. Đồng thời, tư thế Yoga này tạo sức mạnh cho cơ chân, hông và lưng của bạn.

Tư thế cái cân giúp nở nang lồng ngực và tăng khả năng hô hấp. Thực hiện tư thế có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu đến não, cải thiện sự tập trung và thư thái trong tâm trí.

Scale-Pose  

Đây cũng là tư thế Yoga quan trọng tăng cường cảm giác thăng bằng trong nội tâm, là tiền đề chuẩn bị cho việc ngồi Thiền đạt hiệu quả.

Tư thế cái cân là bài tập Yoga lý tưởng cho những người đang trong quá trình giảm cân. Tư thế giúp bạn tiêu thụ lượng mỡ bụng và làm săn chắc các cơ qua vùng bụng.

Tư thế này thích hợp cho lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Tư thế cái cân là bài tập thể dục chữa thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả.

Ngoài ra, tư thế Yoga này phù hợp cho phái đẹp. Tư thế giúp tạo sự cân bằng cho cơ thể, giúp săn chắc các cơ và lấy lại vóc dáng cân đối.

2. Cách thực hiện tư thế cái cân

Tu-the-cai-can

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Ngồi thoải mái trên sàn/thảm/nệm. Bắt chéo chân và ngồi thẳng lưng.

Bước 2: Để hai tay bên hông. Cổ tay hướng lên và mở rộng các ngón tay. Hít vào

Bước 3: Thở ra, mở rộng vai bằng cách duỗi về đằng sau.

Bước 4: Hít sâu và siết bụng. Cố gắng nâng người lên bằng cách giữ thăng bằng trên hai cổ tay được đặt cố định trên mặt đất. Lưu ý là đặt tay ở nơi không trơn trượt tránh cho tay bị trượt ra ngoài.

Bước 5: Giữ nguyên tư thế từ 3 đến 5 nhịp thở. Thở ra.

Bước 6: Lặp lại tư thế từ 5-7 lần.

Bước 7: Thoát thế bằng cách hạ hai chân chậm rãi xuống sàn, trở về tư thế ngồi như ban đầu. Thả lỏng cổ tay, xoay nhẹ nhàng và thư giãn cơ thể.

 3. Tips cho người mới tập tư thế cái cân

Với những người mới tập tư thế cái cân, đa số người tập thường chúi đầu nhìn xuống giữa hai bàn tay sẽ khó giữ được thăng bằng. Bạn cần đổ người về trước, nâng đầu nhẹ lên và hướng mắt nhìn ra xa ở một điểm trước mặt dưới sàn.

Bạn cũng dễ mắc phải lỗi để khuỷu tay quá cong hay bàn tay bị xoay ra ngoài. Một mẹo nhỏ là bạn không nên xếp các ngón tay dính vào nhau mà nên xòe thật rộng các tay hướng vào trong để tăng nền tảng vững chắc chịu được lực nâng người và cơ thể giữ được thăng bằng.

 4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế cái cân khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị chấn thương ở lưng, cổ, các cơ quan phần bụng
  • Người bị chấn thương cổ tay, đầu gối, mắt cá chân hoặc vai

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế cái cân. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế bán già phu tọa (Easy)

Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose)

Tư thế Búp bê bằng vải (Rag Doll Pose)

 

WeTraining
[Kiến thức] – 10 dáng Yoga cơ bản giúp bạn cải thiện chứng đau lưng
Gym
Những lợi ích “không ngờ tới” của các bài tập pilates cho bà bầu bạn nên biết!
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế đứng tay nắm ngón chân mở rộng (Extended Standing Hand to Toe Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: