Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế chiến binh cúi đầu (Humble Warrior Pose)


Tên tư thế: Chiến binh khiêm tốn/ cúi đầu 
Tên Tiếng Anh: Humble Warrior Pose 
Tên Tiếng Phạn: Baddha Vīrabhadrāsana

Không giống như các tư thế chiến binh I, II, III, tư thế chiến binh khiêm tốn nhắc nhở chúng ta nhìn vào bên trong và coi trọng những khoảnh khắc hướng nội. Hai từ “khiêm tốn” và “chiến binh” có vẻ như mâu thuẫn nhau, nhưng chỉ nhờ khiêm tốn và hơn thế nữa chúng ta mới có thể thực sự biết chính mình.

tu-the-chien-binh-khiem-ton

Cùng Wefit tìm hiểu sâu hơn Tư thế Chiến binh khiêm tốn để nắm cách thực hiện và kỹ thuật nhé!

  • Category: tư thế yoga đứng, tư thế yoga uốn cong
  • Độ khó: trung cấp
  • Tác động lên: ngực, vai , cổ bụng
  • Lợi ích: cải thiện hệ tiêu hóa và nâng cao tinh thần

1. Lợi ích của Tư thế Chiến binh khiêm tốn  

tu-the-chien-binh-khiem-ton

Woman doing Humble Warrior pose during relaxing meditation Yoga exercise for mental health, isolated.

Chiến binh khiêm tốn được đặt tên như vậy vì tư thế mô phỏng hành động cúi đầu khiêm nhường với Thần thánh khi trọng tâm được kéo về bên trong.Tập luyện tư thế tại nhà mang đến những lợi ích cho người tập luyện như:

  • Rèn luyện sự chịu đựng của người tập luyện
  • Kích thích hệ thần kinh tích cực hơn
  • Hạn chế, cải thiện chức năng của cơ quan bụng, hệ tiêu hóa
  • Mở phổi và ngực, cung cấp oxy đến các cơ quan nhiều hơn
  • Mở rộng vai, cánh tay, chân, lưng và hông
  • Tăng cường chân và mắt cá chân

Để ngăn ngừa chấn thương, đầu gối cong không được mở rộng ra ngoài mắt cá chân. Những người có sự linh hoạt hạn chế có thể thực hành tư thế bằng cách chắp tay quanh khuỷu tay hoặc giữ một chiếc khăn giữa hai tay.

2. Cách thực hiện Tư thế Chiến binh khiêm tốn 

tu-the-chien-binh-khiem-ton

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bắt đầu trong Chiến binh I với chân phải ở phía trước.

Bước  2: Di chuyển hai tay về phía sau lưng, các ngón tay đan vào nhau.

Bước 3: Hít vào để mở rộng ngực và phổi của bạn.

Bước 4: Khi bạn thở ra, tiếp tục giữ cho trái tim của bạn mở và nhẹ nhàng cúi về phía trước.

Bước 5: Vai phải của bạn có thể chạm nhẹ vào đầu gối chân phải khi bạn thả sâu hơn vào tư thế.

Bước 6: Khi bạn thoát khỏi tư thế này, hãy chú ý rằng sự kéo dài sâu này sẽ gây căng thẳng ở đầu gối và lưng dưới nếu bạn đứng lên quá nhanh.

Bước 7: Hãy chắc chắn rằng bạn dần dần duỗi thẳng chân phải khi bạn trở lại tư thế chiến binh I

Bước 8: Tạm dừng trong Chiến binh I một vài nhịp thở trước khi chuyển sang bên trái của bạn.

3. Tips thực hiện Tư thế chiến binh dành cho người mới bắt đầu: 

Khi bạn tin tưởng vào tư thế này và để bản thân mình chấp nhận, bạn sẽ giải phóng mọi nhu cầu để nắm bắt và kiểm soát. Bạn có thể trải nghiệm tuyệt vời.

4. Các chú ý cần quan tâm

humble-warrior-pose

Nếu bạn đau hông hoặc lưng dưới hoặc đầu gối, bạn có thể bắt đầu tư thế bằng Tư thế lưỡi liềm. Cách này sẽ đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng cao hơn. 

Tư thế con tắc kè dành cho những người đang gặp vấn đề về cổ. Bạn có thể giữ đầu gối theo tư thế (Low Lunge), đặt cả hai vào trong bàn chân trước. 

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Chiến binh khiêm tốn. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu 

 

 

 

 

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Xác chết (Corpse Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Awkward (Awkward Pose) 
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%