Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân (Standing Hand to Toe Pose – Preparation)


Tên tư thế: Tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân
Tên tiếng anh: Standing Hand to Toe Pose - Preparation
Tên tiếng Phạn: Hasta Padangusthasana

Tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân (Standing Hand to Toe Pose – Preparation) là tư thế để bạn tập luyện làm quen trước khi vào tư thế đứng tay nắm ngón chân (Standing Hand to Toe Pose) thật sự. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Nâng cao
  • Tác động lên: chân, mắt cá chân, hông, háng, gân kheo, dây chằng
  • Lợi ích: Kéo dài chân và gân kheo. Cải thiện khả năng thăng bằng. 

1. Lợi ích của tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân 

Hasta padangusthasana cũng có thể được gọi bằng tên tiếng Anh của nó, nghĩa là tư thế đứng bằng chân. Trong tư thế này, bạn phải giữ thăng bằng trên một chân trong khi tay sẽ nắm lấy bàn chân còn lại. Khi đó, chân giơ lên được mở rộng hoàn toàn, và cột sống giữ thẳng. 

Khi luyện tập được tư thế này thì khả năng thăng bằng của bạn sẽ ngày càng nâng cao. 

tu-the-chuan-bi-dung-tay-nam-ngon-chan

Tác động của tư thế này sẽ giúp làm tăng cường sức mạnh cho chân, mắt cá chân và cánh tay; Đồng thời, kéo dài gân kheo, dây chằng và chân. Hông và háng của bạn sẽ được mở rộng sau khi thực hiện tư thế này. 

Tư thế yoga này sẽ mạnh mẽ chi phối cảm giác ổn định, ý chí, sự tự tin của các yogi. Vì vậy mà sau một thời gian thực hiện tư thế này mỗi ngày, cảm xúc của bạn sẽ được cải thiện, mang đến cảm giác hạnh phúc và mức độ tự nhận thức cao hơn theo thời gian.

2. Cách thực hiện tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân 

tu-the-chuan-bi-dung-tay-nam-ngon-chan

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân song song hơi cách nhau 7-12cm, hai tay để dọc xuôi theo cơ thể. Siết cơ đùi, nâng gối điều chỉnh vị trí hai chân nhẹ nhàng mà không làm cứng cơ bụng. Hơi căng mắt cá chân.

Bước 2: Giữ lưng thẳng, từ từ co đầu gối phải lại, dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón cái của bàn tay phải móc lấy ngón chân cái. Tay trái chống hông. Giữ tư thế từ 5-20 giây. 

Bước 3: Từ từ duỗi thẳng chân phải ra phía trước sao cho cánh tay cũng thẳng. Chân trái – chân trụ phải thẳng. Giữ tư thế từ 5-20 giây với hơi thở đầy đủ và sâu. 

Bước 4: Khi thở ra, tay phải vẫn giữ ngón chân cái đi cùng với động tác nhẹ nhàng co đầu gối chân phải lại. Sau đó, tay phải thả các ngón chân và chân phải để xuống sàn/ thảm tập. Sau đó, lặp lại tư thế ở bên chân trái để tạo sự cân bằng cho cơ thể. 

3. Tips cho người mới tập tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân 

 tu-the-chuan-bi-dung-tay-nam-ngon-chan

Tư thế yoga này cũng là một trong những tư thế khó với yêu cầu khả năng giữ thăng bằng. Vì vậy, nếu bạn chưa giữ được tư thế, đừng bỏ cuộc vì ngã là một phần của quá trình tập luyện. Hãy hít thở đều, tập trung đứng vững và giữ thăng bằng để sau mỗi lần luyện tập, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và có được sức mạnh, sự tập trung và sự tự tin. 

Hãy thử các cách hỗ trợ phía dưới đây để giúp bạn làm quen với tư thế này tốt hơn:

  • Dựa vào tường để giúp bạn giữ thăng bằng hơn
  • Dùng một dây đeo quấn quanh bàn chân và uốn cong đầu gối một chút, tay vẫn nắm ngón chân cái
  • Để có thể giữ tư thế này lâu hơn, bạn hãy để chân lên lưng ghế

Ngoài ra, còn có các tư thế nằm tay nắm ngón chân để giúp bạn làm quen với việc duỗi thẳng chân và tay trước khi tập tư thế (chuẩn bị) đứng tay nắm ngón chân.

4. Các chú ý cần quan tâm

standing-hand-to-toe-pose

Lưu ý rằng nếu bạn bị chấn thương mắt cá chân hoặc lưng dưới thì không nên luyện tập tư thế này. 

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế chuẩn bị đứng tay nắm ngón chân. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế đứng tay nắm ngón chân mở rộng (Extended Standing Hand to Toe Pose)

Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation)

Tư thế nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose)

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế lưỡi liềm chắp tay cầu nguyện (Crescent Lunge Pose With Prayer Hands)
WeTraining
9 bài tập yoga cơ bản dành cho bà bầu 3 tháng đầu
WeTraining
ASANA – TƯ THẾ “PHẢI BIẾT” TRONG YOGA!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

tặng thêm tới 3 tháng tập miễn phí khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: