Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế con thuyền thấp chân (Low Boat Pose)


Tên tư thế: Tư thế con thuyền thấp chân
Tên tiếng anh: Low Boat Pose 
Tên tiếng Phạn: Ardha Navasana

Tư thế con thuyền thấp chân (Low Boat Pose) có tên tiếng Phạn trùng với tư thế bán con thuyền (Half Boat Pose) là tư thế yoga cơ bản nhưng yêu cầu sức mạnh của các cơ để giữ thăng bằng tốt hơn. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế con thuyền thấp chân đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga ngồi; tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: cơ bụng, gân kheo, cơ hông và cột sống
  • Lợi ích: Tăng cường sức mạnh cho gân kheo và cột sống. Giảm mỡ bụng, eo thon gọn.

1. Lợi ích của tư thế con thuyền thấp chân

tu-the-con-thuyen-thap-chan

Tư thế con thuyền thấp chân tuy đơn giản nhưng là một trong những bài tập Yoga tuyệt vời giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bụng và tạo nên một vòng eo thon gọn hơn cho các Yogi. Bên cạnh đó, khi các cơ bắp ở bụng mạnh thêm thì có thể giúp bảo vệ phần lưng dưới và xương sống của bạn. 

Tư thế này yêu cầu bạn phải cố gắng dùng sức mạnh ở lưng, cơ bụng và cơ hông trong khi vẫn mở ngực, đồng thời phải giữ đầu và cổ trên một đường thẳng; từ đó, bạn sẽ tập khả năng giữ thăng bằng tốt hơn.

Hãy luyện tập tư thế này sau những giờ làm việc/ học tập căng thẳng, vì nó sẽ giúp bạn giải tỏa stress và xua tan mệt mỏi.                                                                               

2. Cách thực hiện tư thế con thuyền thấp chân

tu-the-con-thuyen-thap-chan

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, gập hai đầu gối lại và hai tay đặt trên đầu gối

Bước 2: Hít vào, từ từ nâng hai chân lên cao, vẫn giữ hai chân có thể sát vào nhau hoặc hở một chút và lưng từ từ ngửa ra sau, giữ thăng bằng trên xương cụt và hai bắp đùi. Hai tay giơ lên sao cho song song với sàn, bàn tay ngửa lên. Cơ thể bạn sẽ tạo thành hình chữ V. Đây là tư thế con thuyền. 

Bước 3: Tiếp tục từ từ ngửa lưng ra sau và đồng thời, hai chân cùng hạ thấp xuống sao cho chỉ cách mặt đất 15cm. Hai tay vẫn giữ song song với sàn và từ từ hạ thấp nhưng vẫn không chạm sàn. Mở ngực, siết chặt cơ bụng và đùi để giữ thăng bằng cho cả người. 

Bước 4: Nhắm mắt lại để tập trung cơ thể và tinh thần. Giữ tư thế này trong 30 giây. Hít thở đều. Sau đó, từ từ nâng hai tay lên cao hơn, đồng thời nâng hai chân lên để trở lại tư thế con thuyền. Tiếp tục giữ thăng bằng và gập hai đầu gối, đồng thời, hạ tay xuống ôm đầu gối để trở về tư thế ngồi ban đầu. 

3. Tips cho người mới tập tư thế con thuyền thấp chân

tu-the-con-thuyen-thap-chan

Trong tư thế này, hai chân phải thẳng, có thể sát nhau hoặc hở một chút. Tuy nhiên, không được mở rộng bằng hoặc hơn vai. Khi đó, tư thế của bạn sẽ sai và không đạt được hiệu quả. 

Không được cuộn phần lưng dưới hay hõm ngực lại để giữ chân thẳng. 

Hãy siết chặt bụng, hạ thấp hai tay và chân, lưu ý không được đụng sàn, đồng thời, giữ cho cổ và đầu thẳng, vai ngửa ra sau khi thực hiện tư thế này để có thể giữ thăng bằng tốt hơn.

4. Các chú ý cần quan tâm

low-boat-pose

Vì bạn phải giữ tư thế này trong một khoảng thời gian, có thể làm lưng dễ mỏi hơn. Vì vậy, sau khi tập thì phải thực hiện ngay các tư thế giãn lưng để thư giãn phần lưng dưới. 

Nếu bạn gặp chấn thương phần nào ở bụng, bắp đùi hay xương cụt thì phải cẩn thận khi thực hiện tư thế này. Ngoài ra, vì đây là một tư thế kích thích cho nên không được thực hiện khi bị bệnh tim hay mất ngủ.

Với các bệnh như hen suyễn, tiêu chảy, đau đầu, các vấn đề về tim mạch, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai hay đang trong kỳ kinh nguyệt, và bị chấn thương cổ, thì bạn không nên tập tư thế này. 

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé.

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế con thuyền thấp chân. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế bán con thuyền (Half Boat Pose)

Tư thế con thuyền (Boat Pose)

Tư thế con thuyền nắm ngón chân cái (Boat Pose with Toe Hold)

Gym
Top 10 phòng tập gym “Xịn Sò” tốt nhất tại Hà Nội
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nửa con bồ câu (Half Pigeon Pose)
Yoga
Top 6 bài tập yoga cho bà bầu cực tốt để “Mẹ xinh đẹp – Con khỏe mạnh”
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: