Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế đầu sát đầu gối quay người (Revolved Head to Knee Pose)


Tên tư thế: Tư thế đầu sát đầu gối quay người
Tên tiếng anh: Revolved Head to Knee Pose
Tên tiếng Phạn: Parivrtta Janu Sirsasana

Tư thế đầu sát đầu gối quay người (Revolved Head to Knee Pose) là tư thế yoga kéo căng sâu nằm trong chuỗi Vinyasa yoga, có tác dụng giúp chữa trị chứng đau lưng nhẹ. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế đầu sát đầu gối quay người đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga ngồi; tư thế Yoga vặn mình
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: cột sống, vai, cơ bụng xiên và cơ đùi sau
  • Lợi ích: Kéo căng cột sống, vai, cơ bụng xiên và cơ đùi sau. Chữa đau lưng nhẹ. Cải thiện tiêu hóa.

1. Lợi ích của tư thế đầu sát đầu gối quay người

tu-the-dau-sat-dau-goi-quay-nguoi

Đây là một tư thế ngồi với phần hông và vai mở, đồng thời, vặn mình sang một bên cùng một lúc. Khi đó, bạn sẽ trải nghiệm với thử thách vặn xoắn từ một tư thế ngồi thoải mái và dễ dàng trước đó. Tư thế vặn mình này sẽ làm trẻ hóa cột sống, và căng phần bên người một cách mạnh mẽ vào các cơ của xương lồng sườn, giúp tăng cường khả năng hít thở. 

Đây cũng là một tư thế tốt cho những người thường ngồi làm việc trên ghế cả ngày vì nó giúp mở hông chặt chẽ, giảm đau cổ, có thể mở khóa lưng dưới và thắt lưng bên hông, và có thể giúp giảm đau lưng. Bên cạnh đó, tư thế vặn xoắn này còn tác động vào các cơ quan bụng như gan và thận. Từ đó, giúp cải thiện khả năng tiêu hóa. 

Ngoài ra, thực hành tư thế yoga này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm sự lo lắng, căng thẳng thường ngày, xua tan mệt mỏi và tránh chứng đau đầu và mất ngủ.                                                                         

2. Cách thực hiện tư thế đầu sát đầu gối quay người

tu-the-dau-sat-dau-goi-quay-nguoi

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nhân viên – Staff Pose, bạn hãy ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng.

Bước 2: Uốn cong đầu gối trái sao cho bàn chân trái vuông góc với mặt trong của đùi phải.

Bước 3: Hít sâu vào rồi gập người ngang trên chân, sao cho ngực và bụng của bạn nằm trên chân bên phải. Chân phải vẫn luôn duỗi thẳng.

Bước 4: Thở ra khi bạn uốn cong sang một bên; và hít vào, khi bạn vặn mình sang trái. Khi đó, ngửa mặt lên và mắt nhìn trần nhà. Đồng thời, tay phải – tay bên dưới nắm lấy bàn chân phải. Tay trái – tay bên trên sẽ uốn cong, đặt phía sau đầu của bạn và cố gắng nắm lấy bàn chân phải duỗi thẳng. 

Bước 5: Giữ nguyên tư thế trong vòng 45 giây đến 1 phút. Hít thở sâu. Mỗi khi thở ra thì vặn người nhiều hơn. 

Bước 6: Thở ra rồi thả tay trái không nắm lấy bàn chân; đồng thời, nâng người để thẳng lưng và hai chân duỗi thẳng. Tiếp tục đổi bên và thực hiện các bước trên một lần nữa. 

3. Tips cho người mới tập tư thế đầu sát đầu gối quay người

tu-the-dau-sat-dau-goi-quay-nguoi

Bạn hãy làm quen với tư thế đầu sát đầu gối – tư thế cơ bản để có thể tập quen cho cơ thể khi bước vào tư thế biến thể – tư thế đầu sát đầu gối quay người nhé!

Hãy cố gắng giữ vai dưới tiếp xúc với đầu gối của chân duỗi thẳng để tạo tư thế vặn xoắn sâu nhất cho cơ thể của bạn. 

Nếu bạn vẫn chưa có thể thẳng đầu gối khi gập người và cảm thấy đau ở phần hông, hãy sử dụng một tấm chăn mỏng đặt dưới đầu gối, và dưới mông để hỗ trợ tư thế. 

Nếu không thể uốn cong cánh tay trên và đặt bàn tay ở phía sau đầu của bạn, hãy sử dụng dây đeo quấn quanh bàn chân đang duỗi thẳng và tay trên sẽ nắm lấy phần dây đó. 

4. Các chú ý cần quan tâm

revolved-head-to-knee-pose

Nếu trong quá trình thực hiện động tác, bạn cảm thấy lưng bị đau thì nên dừng lại, thả lỏng một chút rồi tập tiếp. Nếu như vẫn không cảm thấy đỡ đau lưng, hãy bỏ qua tư thế này.

Hãy ngưng tập tư thế này nếu bạn đang bị bệnh tiêu chảy. 

Những người bị bệnh về đĩa đệm, cột sống, lưng hay đầu gối thì không nên thực hiện tư thế này.

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé.

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế đầu sát đầu gối quay người. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế Đầu sát đầu gối (Head to Knee Pose)

Tư thế chim đại bàng (Eagle Pose)

Tổng hợp 5 địa chỉ tập yoga quận Bắc Từ Liêm tốt hiện nay

Yoga
Điểm danh những phòng tập yoga quận Cầu Giấy uy tín, chất lượng cho người mê yoga!
Yoga
Top 9 bài tập yoga cho ngực săn chắc, đầy đặn
WeTraining
Các tư thế Yoga cơ bản 2
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%