Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế góc cố định nằm ngửa (Bound Angle Supine Pose)


Tên tư thế: Tư thế góc cố định nằm ngửa
Tên tiếng anh: Bound Angle Supine Pose 
Tên tiếng Phạn: Supta Baddha Koṇasana

Tư thế góc cố định nằm ngửa (Bound Angle Supine Pose) là biến thể của tư thế con bướm/ góc cố định với việc thực hiện khá dễ, không nhiều bước phức tạp. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế góc cố định nằm ngửa đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga nằm
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên
  • Lợi ích: Mở hông và háng. Duỗi vai, lồng ngực và lưng. Kích thích các cơ quan bụng, phổi và tim.

1. Lợi ích của tư thế góc cố định nằm ngửa

Tư thế Bound Angle Supine Pose là một trong những tư thế chuẩn bị tuyệt vời cho một số các tư thế yoga đứng, tư thế yoga ngồi quay người và tư thế yoga gập trước như tư thế mặt bò – Cow Face Pose, tư thế garland – Garland Pose, tư thế hoa sen – Lotus Pose,…

Đây là tư thế biến thể của tư thế con bướm – Butterfly Pose hay Bound Angle Pose nên cũng là một tư thế dễ và bạn không cần thực hiện quá nhiều bước. Tư thế này chủ yếu thực hiện trên đùi, hông và háng của bạn cùng lưng dưới khi nằm xuống. Từ đó, giúp kéo dài đùi trong, háng và đầu gối; đồng thời, tăng sự dẻo dai cho lưng dưới và cải thiện tính linh hoạt cho các bộ phận trên.

tu-the-goc-co-dinh-nam-ngua

Đối với các chị em phụ nữ nếu thực hiện tư thế này sẽ giúp giảm đi các triệu chứng bị đau và khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt và ổn định cho thời kỳ mãn kinh. 

Tư thế yoga này còn giúp kích thích các cơ quan bụng như buồng trứng và tuyến tiền liệt, bàng quang và thận. Bên cạnh đó, giúp kích thích tim và cải thiện lưu thông chung cho toàn cơ thể. 

Ngoài ra, tập luyện tư thế này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa của mình. 

Đối với tinh thần, tư thế góc cố định nằm ngửa này sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm nhẹ cho các yogi. 

2. Cách thực hiện tư thế góc cố định nằm ngửa

bound-angle-supine-pose

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng, hai chân thẳng song song nhau và hai tay đặt trên đầu gối.

Bước 2: Gập hai đầu gối sao cho hai bàn chân chạm vào nhau. Thả lỏng đầu gối sang hai bên và mở hông. Hai lòng bàn chân chạm vào nhau và dùng tay kéo sao cho hai gót chân càng gần háng càng tốt, nghĩa là giữ chặt mắt cá chân và kéo chân về phía xương chậu. Tư thế sẽ tác động càng nhiều nếu chân được kéo càng gần háng càng tốt, nhưng đừng cố gắng kéo quá nhiều mà hãy là sự thoải mái với tư thế. 

Bước 3: Dùng hai tay bao các ngón chân và giữ tư thế với hít vào và thở ra trong khoảng 30 – 40 giây. Đây là tư thế con bướm/ tư thế góc cố định. 

Bước 4: Đặt từng bàn tay ra phía sau lưng sao cho các ngón tay hướng vào người bạn. Khi đó, tư thế của bạn bắt đầu ngửa ra sau và từ từ hạ tiếp hai khuỷu tay lần lượt xuống sàn/ thảm tập. Tiếp tục ngửa người ra sau và không còn chống thân trên bằng hai khuỷu tay nữa. Bạn sẽ nằm hẳn xuống sàn/ thảm tập. Thả lỏng hai tay.

Bước 5: Giữ tư thế trong vòng 1 phút trở lên. Sau đó, từ từ nâng người lên bằng hai tay và thẳng chân lại. 

3. Tips cho người mới tập tư thế góc cố định nằm ngửa

Bạn có thể sử dụng dây và gạch tập yoga để hỗ trợ cho tư thế dễ hơn, tránh tình trạng bị căng ở đùi và háng. Hãy dùng dây để thắt chặt giữ phần đùi và cổ chân, đồng thời đặt gạch tập yoga dưới hai đùi. Yêu cầu là 2 gạch tập phải cùng chiều cao. Hãy gối đầu lên một tấm chăn mỏng để nâng cổ và đầu tạo tư thế thoải mái thư giãn cho bạn nhé!

tu-the-goc-co-dinh-nam-ngua

Một cách khác để giảm tình trạng bị căng ở đùi và háng là hãy nhấc hai đầu gối lên khỏi mặt sàn/ thảm tập vài cm cho để khi bạn cảm thấy thoải mái. 

Sau một thời gian luyện tập, khi cơ thể bạn đã quen với tư thế này, hãy nâng thời gian giữ tư thế lên từ 5 đến 10 phút.

4. Các chú ý cần quan tâm

tu-the-goc-co-dinh-nam-ngua

Nếu bạn đã từng gặp chấn thương háng hoặc đầu gối, hãy cẩn thận khi tập tư thế này và chỉ thực hiện khi có gối hoặc chăn hỗ trợ bên dưới đùi. 

Tư thế yoga này chống chỉnh định với người bị đau lưng dưới. 

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé. 

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế góc cố định nằm ngửa. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế Mặt bò (Knee Pile Pose)

Tư thế con bướm (Butterfly Pose)

Tư thế Nhân viên (Staff Pose)

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cây cầu (Bridge Pose)
WeTraining
Hướng dẫn Thiền Yoga đúng cách cho người mới bắt đầu
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: