Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối (Crescent Lunge Pose On The Knee)


Tên tư thế: Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối 
Tên tiếng anh: Crescent Lunge Pose On The Knee
Tên tiếng Phạn: Anjaneyasana

Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối (Crescent Lunge Pose On The Knee) là tư thế yoga tạo sự căng sâu cho các cơ gập hông, háng và chân; đồng thời, giúp mở ngực và vai. 

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; tư thế Yoga thăng bằng
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: Vai, cánh tay, cơ lưng, đùi, bắp chân và mắt cá chân
  • Lợi ích: Tăng cường sức mạnh cho vai, cánh tay và cơ lưng. Tăng cường và kéo dài đùi, bắp chân và mắt cá chân

tu-the-lunge-luoi-liem-khuyu-goi

1. Lợi ích của tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối

Khi bạn thực hiện tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối, sẽ giúp tăng cường và làm săn chắc cơ đùi, hông và mông, đồng thời luyện tập sự cân bằng và ổn định khi chỉ chống cơ thể bằng bàn chân và cẳng chân. Ngoài ra, tư thế yoga này còn giúp tăng cường và kéo dài bắp chân và mắt cá chân. 

Đây là một tư thế đứng đầu trong việc giảm triệu chứng đau hông và căng cứng các cơ trên cơ thể. Tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối gồm việc đặt chân sau cùng đầu gối xuống đất để tác động lên hông và háng với độ sâu trong động tác hơn. 

tu-the-lunge-luoi-liem-khuyu-goi

Khi bạn vào tư thế, hãy nhớ siết xương cụt và nhẹ nhàng đưa hông về phía trước trong khi đưa tay qua phía sau đầu để cơ thể đạt được hình dạng của mặt trăng lưỡi liềm – tên bắt nguồn của tư thế này. Bằng cách vươn tay xa hết với phần cánh tay và các ngón tay, bạn không chỉ tạo độ căng cho phía trước hông, mà còn giúp mở rộng thêm ngực, bụng và vai. Vì vậy, giúp căng phổi, cổ, bụng; đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh cho vai, cánh tay và cơ lưng. 

Đối với tinh thần, tư thế yoga này sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh cho các yogi khi bạn tập trung tinh thần và giữ thăng bằng trong lúc thực hiện tư thế. 

2. Cách thực hiện tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối

Cách thực hiện:

Bước 1: Từ tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog Pose), hít vào một hơi thật sâu rồi thở ra và nhấc chân phải lên phía trần. Hai tay vẫn chống trên sàn/ thảm tập. 

Bước 2: Tiếp tục hít vào rồi thở ra và đưa chân phải ra phía trước mặt sao cho chân phải nằm giữa hai tay. Đặt bàn chân lên sàn/ thảm tập sao cho đầu gối vuông góc với sàn. Chân sau – chân trái chống trên cái ngón chân. Người vẫn nghiêng về phía trước. 

Bước 3: Đặt đầu gối và cẳng chân trái xuống sàn/ thảm tập. Nâng thân trên để lưng thẳng. Vai và mặt hướng theo phía mũi chân. Sau đó, siết chặt cơ bụng của bạn, đồng thời vươn hai cánh tay thẳng qua khỏi đầu. 

Bước 4: Nhấn hông xuống một chút để làm sâu tư thế hơn. Hít thở và giữ tư thế trong 30 giây. 

Bước 5: Hạ hai tay xuống đặt ở hai bên chân trước – chân phải. Nâng chân sau – chân trái lên để chống bằng các ngón chân. Sau đó, lùi chân phải về vị trí sát chân trái và chống trên các ngón chân. Đổi chân trái lên lên phía trước và thực hiện lại tư thế với các bước trên một lần nữa.

3. Tips cho người mới tập tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối

tu-the-lunge-luoi-liem-khuyu-goi

Hai bàn tay có thể song song, úp vào nhau với các ngón tay dang rộng hoặc chắp hai tay lại như tư thế cầu nguyện. 

Để cải thiện sự cân bằng của bạn, hãy nhắm mắt khi giữ tư thế này.

Vị trí đầu gối của chân trước/ chân vuông góc không được vượt qua khỏi các ngón chân. Bạn vẫn phải nhìn thấy các ngón chân thông qua đầu gối để bảo vệ đầu gối. 

4. Các chú ý cần quan tâm

crescent-lunge-pose-on-the-knee

Nếu bạn bị đau đầu gối hoặc phần lưng, hãy bỏ qua tư thế này. 

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé.

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế Lunge lưỡi liềm khuỵu gối. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối (Revolved Crescent Lunge Pose On The Knee)

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay (Bound Revolved Crescent Lunge Pose)

Tư thế lưỡi liềm với tay vươn cao (Exalted Crescent Lunge Pose)

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Plank nghiêng khuỵu gối một chân (Side Plank on the Knee Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nữ thần (Goddess Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cá bay (Flying Fish Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: