Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay (Bound Revolved Crescent Lunge Pose)


Tên tư thế: Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay 
Tên tiếng anh: Bound Revolved Crescent Lunge Pose 
Tên tiếng Phạn: Parivrtta Baddha Anjaneyasana

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay (Bound Revolved Crescent Lunge Pose) có tên tiếng Phạn là Parivrtta Baddha Anjaneyasana. Đây là tư thế Yoga biến thể từ tư thế lưỡi liềm quay người, nhằm tăng cường sức mạnh đôi tay và sự dẻo dai cho cơ thể bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; Tư thế Yoga vặn mình
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Lưng, cột sống, ngực, phổi, cánh tay, chân, bắp chân, mắt cá chân, bàn chân, bắp đùi, các cơ bắp lưng, cổ, bụng, háng
  • Lợi ích: Yoga tốt cho lưng và cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga cho cơ thể linh hoạt; Yoga giảm cân; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng

Tu-the-luoi-liem-quay-nguoi-khoa-tay

Bạn nên thực hành tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay vào buổi sáng cùng chuỗi bài tập Yoga chào mặt trời. Nếu không có thời gian bạn cũng có thể thực hiện tư thế Yoga này vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế Yoga này sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay là tư thế Yoga quan trọng tăng thêm sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ thể. Tư thế này tăng sự linh hoạt ở cả phía trước và phía sau phần thân.

Thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay giúp bạn kéo căng được cánh tay, vùng ngực, vai, cổ, bụng và khớp háng. Tư thế tác động làm săn chắc được các cơ bắp của lưng, nhờ vậy cơ thể trở nên rắn chắc, khỏe khoắn.

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn.

Thực hành tư thế này thường xuyên cũng giúp tăng cường và kéo dài đầu gối, đùi, bắp chân và mắt cá chân. Nhờ vậy các cơ bắp sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn.

Bound-Revolved-Crescent-Lunge-Pose

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế tác động hệ tiêu hóa, hô hấp, tuần hoàn tác động theo hướng tích cực.

Tư thế này cũng có tác dụng làm tăng lưu thông máu đến vùng xương chậu, cung cấp chất dinh dưỡng, máu và Oxy cho vùng này, đồng thời cải thiện sức khỏe của hệ thống sinh sản cũng như hệ thống tiết niệu.

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng khả năng tập trung, đưa tâm trí vào trạng thái yên tĩnh và ôn hòa, thư giãn tâm trí, giải tỏa stress.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay phù hợp cho những người làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Tư thế Yoga này là bí quyết vàng cho phái đẹp, đây là tư thế quan trọng trong các bài tập Yoga giảm cân, giảm mỡ bụng hay cải thiện vóc dáng cho chị em phụ nữ.  Đây cũng tư thế rất tốt cho những ai bị rối loạn kinh nguyệt.

2. Cách thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay

Tu-the-luoi-liem-quay-nguoi-khoa-tay

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng, bước chân phải lên một bước lớn về phía trước ở tư thế so le.

Bước 2: Cong đầu gối chân trước. Giữ chân sau thẳng, kéo căng và duỗi sao cho gót chân nhấc khỏi sàn, chịu trọng lượng bằng các ngón chân.

Bước 3: Hạ thấp người hơn để điều chỉnh uốn cong chân trước sao cho đùi song song với sàn.

Bước 4: Xoay người về phía trước.Tay phải quấn cong khuỷu tay dưới đùi chân trước, tay sau vòng sau lưng sao cho hai tay bắt được nhau. Cố gắng mở ngực để hai tay có thể khóa lại, nếu tay bạn không thể với tới, hãy sử dụng dây đeo.

Bước 5: Đầu nghiêng theo hướng xoay thân, mắt nhìn tập trung một hướng.

Bước 6: Siết bụng vào, cảm nhận được độ căng chiều dài ở cột sống rồi qua các xương sườn. Chú ý giữ cột sống thẳng.

Bước 7: Giữ tư thế trong 5 đến 20 nhịp thở.

Bước 8: Thoát thế. Lặp lại tư thế đổi chân. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay

Với những người mới tập tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc giữ thăng bằng khi khóa hai tay lại với nhau. Điều đó cũng không sao, bạn nên tập trung vào việc hít thở sâu, luôn siết cơ bụng và kéo dài lưng, cột sống.

Bạn nên sử dụng dây đeo để hỗ trợ việc bắt hai tay lại với nhau dễ dàng. Khi đã thành thạo bạn nên cố gắng vặn người giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

Bạn nên thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người thường xuyên. Sau đó nâng cao dần lên tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay.

Tham khảo thêm:  

Tư thế lưỡi liềm quay người (Revolved Crescent Lunge Pose)

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay khi đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị bệnh viêm khớp
  • Phụ nữ mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt
  • Người bị thoát vị đĩa đệm, bị loét dạ dày
  • Người đang bị chấn thương lưng và cột sống
  • Người đang bị chấn thương đầu gối, cánh tay, chân, mắt cá chân
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khóa tay. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế Thoát khí (Wind Removing Pose)

Tư thế Búp bê bằng vải (Rag Doll Pose)

Tư thế con bọ cạp (Scorpion Pose)

 

 

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con thuyền (Boat Pose)
Yoga
Yoga tốt cho bà bầu: Các bài tập tốt cho từng giai đoạn thai kỳ
Chưa xếp loại
Tư thế Ngồi xổm (Toe Squat Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: