Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối (Revolved Crescent Lunge Pose On The Knee)


Tên tư thế: Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối 
Tên tiếng anh: Revolved Crescent Lunge Pose On The Knee 
Tên tiếng Phạn: Parivrtta Anjaneyasana

Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối (Revolved Crescent Lunge Pose On The Knee) có tên tiếng Phạn là Parivrtta Anjaneyasana. Đây là tư thế Yoga biến thể từ tư thế lưỡi liềm quay người, nhằm tăng cường sức mạnh cơ mông, hông và sự săn chắc cho cơ thể bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế quay người khuỵu gối đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga đứng; Tư thế Yoga vặn mình  
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: Lưng, cột sống, chân, bắp chân, mắt cá chân, bàn chân, bắp đùi, các cơ bắp lưng, cổ, bụng, háng, cánh tay, vai, ngực
  • Lợi ích: Yoga tốt cho lưng và cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga cho cơ thể linh hoạt; Yoga tăng sinh lực; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng

Revolved-Crescent-Lunge-Pose-On-The-Knee

Bạn nên thực hành tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối vào buổi sáng cùng chuỗi bài tập Yoga chào mặt trời. Nếu không có thời gian bạn cũng có thể thực hiện tư thế Yoga này vào buổi chiều tối.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế Yoga sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.

1. Lợi ích của tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối

Thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối giúp bạn kéo căng và mở vùng ngực, vai. Tư thế tác động làm săn chắc được các cơ mông và hông, nhờ vậy cơ thể trở nên khỏe khoắn.

Tư thế giúp cải thiện tư thế đứng của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn linh hoạt, cải thiện khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể.

Thực hành tư thế này thường xuyên cũng giúp tăng cường và kéo dài đầu gối, đùi, bắp chân và mắt cá chân. Nhờ vậy các cơ bắp siết chặt và rắn chắc.

Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối tạo ra không gian mở bên trong cho cơ thể, giúp cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Tư thế tác động hệ tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

Tu-the-luoi-liem-quay-nguoi-khuyu-goi

Tư thế này cũng có tác dụng làm tăng lưu thông máu đến vùng xương chậu, cung cấp chất dinh dưỡng, máu và Oxy cho vùng này, đồng thời cải thiện sức khỏe của hệ thống sinh sản cũng như hệ thống tiết niệu.

Đây cũng là tư thế Yoga tăng sinh lực, tạo nguồn năng lượng tích cực, nhờ đó giúp bạn xua tan mệt mỏi, lo toan, giải tỏa stress trong cuộc sống.

Thực hành tư thế này thường xuyên giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau thần kinh tọa hay đau nhức xương khớp, lưng, cột sống.

Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối phù hợp cho những người làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Ngoài ra, đây cũng là tư thế luyện tập hoàn hảo cho những người chơi thể thao đặc biệt là người đi xe đạp. Tư thế giúp bạn tăng khả năng cân bằng tốt; hông, háng và chân của bạn ngày càng dẻo dai, linh hoạt hơn.

Tư thế Yoga này cũng là bí quyết vàng cho phái đẹp, là tư thế quan trọng trong các bài tập Yoga giảm cân, giảm mỡ bụng hay cải thiện vóc dáng cho chị em phụ nữ.

2. Cách thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng, bước chân trái lên một bước lớn về phía trước ở tư thế so le.

Bước 2: Cong đầu gối chân trước.

Bước 3: Khuỵu gối chân sau. Áp phần xương cụt và mu bàn chân của bạn xuống sàn. Siết hông và vươn dài cột sống.

Bước 4: Hạ thấp người hơn để điều chỉnh uốn cong chân trước sao cho đùi song song với sàn.

Bước 5: Vặn người về phía trước với hai tay chắp ở tư thế cầu nguyện. Siết cơ bụng. Mở rộng vai và ngực của bạn.

Bước 6: Siết bụng vào, cảm nhận được độ căng chiều dài ở cột sống rồi qua các xương sườn. Chú ý giữ cột sống thẳng.

Bước 7: Giữ tư thế trong 5 đến 20 nhịp thở.

Bước 8: Thoát thế. Lặp lại tư thế đổi chân. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối

Với những người mới tập tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Để cải thiện, bạn có thể đứng đối diện tường và khi bạn bước một chân lên, chân trên của bạn chạm vào tường.

Khi đã thành thạo tư thế, bạn nên cố gắng nhắm mắt lại để thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể hiệu quả.

Bạn nên thực hiện tư thế lưỡi liềm chắp tay cầu nguyện thành thạo. Sau đó nâng cao dần lên tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối.

Tu-the-luoi-liem-quay-nguoi-khuyu-goi

 

4. Các chú ý cần quan tâm

Bạn không nên thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối khi bạn đang gặp các vấn đề: 

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị bệnh viêm khớp
  • Phụ nữ mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt
  • Người bị thoát vị đĩa đệm, bị loét dạ dày
  • Người đang bị chấn thương lưng và cột sống
  • Người đang bị chấn thương đầu gối, cánh tay, chân, mắt cá chân
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose)

Tư thế Tấm ván ngược (Reverse Table Pose)

Tư thế hình số 4 (Figure Four Pose)

 

 

 

 

 

 

 

WeTraining
[HƯỚNG DẪN] 5 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chuẩn bị nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose – Preparation)
WeTraining
Bạn nên trải nhiệm phòng tập yoga ở quận Bình Tân nào?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: