Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Marichi I (Sage Marichi’s I Pose)


Tên tư thế: Tư thế Marichi I
Tên tiếng anh: Sage Marichi's I Pose
Tên tiếng Phạn:  Marichyasana I  

Tư thế Marichi I (Sage Marichi’s I Pose) đặt theo tên tiếng Phạn là Marichyasana I,  “Marichi ” chính là tên của một nhà hiền triết. Đây là tư thế Yoga tập trung kéo căng cơ tay, chân và hông giúp bạn rèn luyện một cơ thể dẻo dai, rắn chắc.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế Marichi I đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga ngồi; Tư thế Yoga uốn cong lưng
  • Độ khó: Trung cấp  
  • Tác động lên: Chân, đùi, mông, hông, vai, lưng, cột sống, ngực, bụng, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga tốt cho chân, cánh tay; Yoga tốt cho lưng, cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng; Yoga giải tỏa stress
Tư thế Marichi I

 

 

Bạn có thể thực hiện tư thế Marichi I vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Bạn nên tập cùng chuỗi bài tập Yoga vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để rèn luyện sức mạnh cho cơ chân và cánh tay.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế Marichi I sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.       

1. Lợi ích của tư thế Marichi I

Tư thế Marichi I tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cho cột sống, cơ bụng, lưng và chân của bạn. Tư thế có sự kết hợp uốn cong lưng giúp bạn kéo dài vai và xương sống.

Thực hiện tư thế Marichi I giúp duỗi vai, ngực, bụng và đùi thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời loại bỏ chứng đầy hơi và các chứng bệnh ở vùng bụng.

Tư thế Yoga này giúp cải thiện lưng và cột sống của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế giúp xương sống kéo căng, tăng tính đàn hồi, loại bỏ đau nhức ở eo và xương cùng.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế Marichi I với hai tay khóa lại nhau tác động lên vai và cơ bắp siết chặt, làm săn chắc các cơ.

Sage Marichi's I Pose

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng cường, tiếp thêm sinh lực cho bạn. Tư thế Marichi I kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động như gan, thận, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, thực hiện tư thế Marichi I cũng giúp tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể.

Tư thế này cũng là bí quyết vàng để bạn giải tỏa stress, căng thẳng, lo âu cuộc sống, đưa cơ thể về trạng thái giải phóng năng lượng, tập trung tâm trí.

Tư thế Marichi I phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Tư thế Yoga này thích hợp cho những chị em phụ nữ mong muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

2. Cách thực hiện tư thế Marichi I

Tư thế Marichi I

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế ngồi trụ với lưng, cột sống thả lỏng. Chân phải duỗi thẳng, co chân trái lại, gót chân chạm vào mông.

Bước 2: Hít sâu. Ngồi thẳng. Từ từ cúi đầu xuống đồng thời hai tay vòng ra sau nắm lấy nhau. Trán chạm vào đầu gối chân trái nếu bạn có thể.

Bước 3: Cố gắng uốn cong lưng để hai tay nắm lấy nhau. Chân phải luôn thẳng.

Bước 4: Giữ tư thế từ 45s đến 1 phút hoặc lâu hơn nếu bạn có thể.

Bước 5: Hít sâu, thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Bước 6:  Ngồi với tư thế bắt đầu và thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế Marichi I

Với những người mới tập tư thế Marichi I, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc nắm hai tay lại vòng sau lưng. Bạn có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ để có thể khóa tay dễ dàng hơn.

Bạn sẽ thường mắc các lỗi như chân phải cong, cả hai chân đều chạm thảm. Bạn nên lưu ý để gót chân chạm mông và chân phải luôn thẳng. Bạn hãy cố gắng cúi đầu và chạm trán vào gối phải.

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế Marichi I khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị chấn thương ở lưng, cổ, các cơ quan phần bụng
  • Người mắc bệnh hen suyễn
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, tiêu chảy

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế Marichi I. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế nửa con châu chấu (Half Locust Pose)

Tư thế lưỡi liềm (Crescent Lunge Pose)

Tư thế Búp bê bằng vải (Rag Doll Pose)

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con thuyền với tay nắm bàn chân (Boat Pose with Thighs to Chest)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế bán già phu tọa (Easy)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế cây cầu với một chân vươn cao (One-legged Bridge Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: