Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Mặt bò (Knee Pile Pose)


Tên tiếng Việt: Tư thế mặt bò
Tên tiếng Anh: Cow Face Pose
Tên tiếng Phạn: Gomukhasana

Theo nghĩa tiếng Phạn, tư thế mặt bọ là tư thế khơi lên ánh sáng trí tuệ, cơ thể tạo thành hình dáng giống như khuôn mặt của con bò. Thời điểm tốt nhất để thực hiện tư thế này là vào buổi sáng, khi dạ dày bạn đang trống rỗng, khi đó lợi ích của tư thế sẽ được phát huy tối đa.

Cùng WeFit tìm hiểu nhiều hơn về kiến thức và tư thế của động tác Mặt bò nhé!

Category: Tư thế Yoga ngồi/ cân bằng

Độ khó: Cơ bản

Tác động: Vai, hông, đùi, ngực, mắt cá chân

Lợi ích: Thư giãn lưng, hông 

1. Lợi ích của Tư thế mặt bò 

Tư thế này tác động rất tốt lên vai và hông của bạn – 2 bộ phận rất dễ bị đau mãn tính. Kiên trì luyện tập trong vòng vài tháng, 2 vai của bạn sẽ cực kỳ linh hoạt, khớp vai hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, tư thế mặt bò còn có tác dụng trị liệu và giải phóng áp lực rất tốt.

Tư thế mặt bò giúp thư giãn cơ bắp, giúp tâm trí bình tĩnh hơn. Khi bạn cố gắng kéo căng cơ tay trong tư thế, toàn bộ cơ gân trên cơ thể cũng được tác động, căng giãn sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone mang tên endorphins, giúp thư giãn trong tâm trí.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Hatha Yoga – bao gồm trong đó tư thế mặt bò có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp.

– Tư thế mặt bò giúp thư giãn lưng, giúp lưng đàn hồi hơn

– Giúp vai mềm dẻo hơn, giảm đau lưng

– Hỗ trợ điều trị thần kinh tọa

– Tăng cường hoạt động của thận, giúp điều trị bệnh tiểu đường

– Tác động lên cơ ngực, làm săn chắc ngực

– Giảm căng thẳng, lo âu

2. Các bước thực hiện Tư thế mặt bò 

 

Bước 1: Ngồi thẳng, duỗi 2 chân trước mặt

Bước 2: Nhẹ nhàng gập chân trái và vòng xuống dưới mông bên phải

Bước 3:  Gập chân phải và đặt lên đùi trái

Bước 4: Cố định vị trí 2 đầu gối của 2 chân lồng lên nhau

Bước 5: Từ từ gập tay trái, vòng ra sau lưng

Bước 6: Vươn tay phải qua vai và gập lại hướng ra sau, cố gắng kéo căng để 2 tay có thể chạm vào nhau ở sau lưng. Sau một thời gian luyện tập, bạn có thể đan 2 tay lại sau lưng một cách dễ dàng

Bước 7: Giữ thân thẳng, hướng về phía trước, mở rộng ngực

Bước 8: Giữ tư thế trong một khoảng thời gian bạn cảm thấy thoải mái, hơi thở nhẹ và sâu. Tập trung vào hơi thở.

Bước 9: Thả ra và đổi bên

3. Tips cho người bắt đầu thực hiện Tư thế mặt bò 

 

Đối với những người mới bắt đầu, nhiều người gặp khó khăn khi phải xếp chồng hai đầu gối lên nhau. Điều này khiến người tập gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, một khi xương chậu bị nghiêng, cột sống không thể kéo dài đúng cách. Bạn nên sử dụng một tấm chăn gấp hoặc đệm để nâng xương ngồi khỏi sàn và hỗ trợ chúng đều.

4. Những lưu ý khi thực hiện Tư thế mặt bò 

– Những ai đang bị đau vai, đau cổ hay đau đầu gối cần tránh luyện tập tư thế này. Nếu bạn bị đau lưng, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn muốn thực hành, và nếu thực hành, cần thực hiện dưới sự giám sát của người hướng dẫn có chuyên môn.

– Nếu vai bạn còn cứng và chưa thể đan các ngón tay sau lưng, bạn có thể dùng dây hỗ trợ, luyện tập một cách từ từ

– Trong trường hợp bạn thừa cân, bạn có thể gặp khó khăn khi thực hiện tư thế mặt bò. Đừng mất kiên nhẫn, hãy từ từ và chắc chắn bạn sẽ thành công.

– Khi mới luyện tập, bạn cũng có thể cảm thấy không thoải mái với vị trí của 2 chân. Bạn có thể dùng một tấm chăn ở dưới để hỗ trợ nhé.

– Để tăng độ khó trong tư thế này, từ tư thế mặt bò, bạn có thể cố định 2 bàn tay sau lưng, sau đó từ từ gập người về phía đùi và giữ tư thế khoảng 20s.

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Mặt bò. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế em bé mở rộng (Extended Child’s Pose)
Chưa xếp loại
Tư thế Nhân sư (Sphinx Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế bán già phu tọa (Easy)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: