Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế tám điểm (Eight Point Pose)


Tên tư thế: Tư thế tám điểm 
Tên tiếng anh: Eight Point Pose
Tên tiếng Phạn: Astanga Namaskara 

Tư thế tám điểm (Eight Point Pose) được đặt theo tên tiếng Phạn là Astanga Namaskara. Đây là tư thế Yoga nhằm tăng sức bật mạnh mẽ cho thân, lưng và cánh tay của bạn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn hiểu rõ về kỹ thuật, lợi ích cùng những mẹo hay để bạn thực hiện tư thế tám điểm đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga thăng bằng; Tư thế Yoga cho chân
  • Độ khó: Trung cấp  
  • Tác động lên: Chân, đùi, hông, vai, lưng, cột sống, cổ, ngực, bụng, cánh tay
  • Lợi ích: Yoga tốt cho chân, cánh tay; Yoga tốt cho lưng, cột sống; Yoga cải thiện hệ tiêu hóa; Yoga xua tan mệt mỏi, lo lắng; Yoga giải tỏa stress

Tu-the-tam-diem

Bạn có thể thực hiện tư thế tám điểm vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhằm tăng sức mạnh toàn cơ thể.

Lưu ý bạn nên thực hiện tư thế tám điểm sau bữa ăn tầm 4- 5 tiếng là thích hợp nhất để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết và bạn có đủ năng lượng để tập luyện.       

1. Lợi ích của tư thế tám điểm

Tư thế tám điểm tập trung tăng cường sức mạnh cơ bắp cánh tay, vai, chân và bụng của bạn. Thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh trên toàn bộ cơ thể.

Tư thế tám điểm giúp cải thiện lưng và cột sống của bạn, phòng ngừa vẹo cột sống, còng lưng. Thực hiện tư thế giúp xương sống kéo căng, tăng tính đàn hồi, loại bỏ đau nhức ở eo và xương cùng.

Thực hiện tư thế Yoga này cũng tác động lên cơ bụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời loại bỏ chứng đầy hơi và các chứng bệnh ở vùng bụng.

Nếu bạn thường xuyên thực hành tư thế này, đầu gối, đùi và mắt cá chân của bạn sẽ trở nên chắc chắn, khỏe hơn. Tư thế tám điểm tác động lực lên vai và cơ bắp siết chặt, làm săn chắc các cơ.

Eight-Point-Pose

Đây cũng là tư thế Yoga giúp tăng cường, tiếp thêm sinh lực cho bạn. Tư thế tám điểm kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động cũng như tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể.

Tư thế này cũng là bí quyết vàng để bạn giải tỏa stress, căng thẳng, lo âu cuộc sống, đưa cơ thể về trạng thái giải phóng năng lượng, tập trung tâm trí.

Tư thế tám điểm có lợi cho những người bị bệnh sụn đệm cột sống nhô ra, có thể không cần phải tiến hành trị liệu phẫu thuật.

Tư thế tám điểm phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Thực hiện tư thế giúp giải phóng năng lượng qua các cơ, phòng ngừa các bệnh văn phòng và cải thiện vóc dáng cho bạn.

Tư thế Yoga này thích hợp cho những chị em phụ nữ mong muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

2. Cách thực hiện tư thế tám điểm

Tu-the-tam-diem

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế Plank với hai tay chống xuống sàn sao cho vai nằm dọc theo hướng cổ tay của bạn.

Bước 2: Thở ra, hạ đầu gối xuống sàn sao cho gót chân hướng lên trần nhà, các đầu ngón chân bám sàn.  

Bước 3: Di chuyển khuỷu tay về hai bên, hướng chúng về phía gót chân của bạn.

Bước 4: Đưa hông nhấc lên khỏi sàn, lòng bàn tay bằng phẳng úp xuống mặt sàn.

Bước 5: Hạ ngực xuống sàn. Đặt ngực giữa hai tay và chạm nhẹ cằm xuống sàn. Cảm giác sức nặng cơ thể nằm trên xương sườn và bụng dưới của bạn.

Bước 6: Giữ tư thế trong khoảng 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy vào khả năng của bạn. Hít thở đều.

Bước 7: Hạ chân và tay duỗi thẳng để thoát thế. Thả lỏng cơ thể.

3. Tips cho người mới tập tư thế tám điểm

Với những người mới tập tư thế tám điểm, bạn nên chú ý không để quá căng cổ tay, cánh tay, cổ tay, khuỷu tay hoặc vai của bạn.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở lưng dưới hoặc cổ, chỉ cần đưa ngực xuống càng xa càng tốt tránh gây đau.

Bạn cũng tránh việc đổ tất cả trọng lượng của bạn vào phần cánh tay và hãy cẩn thận để tránh khuỷu tay bị lệch sang một bên.

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=UHvIaMSH-GI]

4. Các chú ý cần quan tâm

 Bạn không nên thực hiện tư thế tám điểm khi bạn đang gặp các vấn đề như:

  • Người bị bệnh huyết áp cao hoặc huyết áp thấp
  • Người bị chấn thương ở lưng, cổ, các cơ quan phần bụng
  • Người đang bị triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ

Lời kết:

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể và một số lưu ý bạn cần nắm khi thực hiện tư thế tám điểm. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu tập Yoga ngay từ hôm nay. Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Zumba, Dance,… của chúng tôi bạn nhé!

Xem thêm: 

Tư thế ngồi gập người phía trước (Seated Forward Bend Pose)

Tư thế nửa con bồ câu (Half Pigeon Pose)

Tư thế con thuyền thấp chân (Low Boat Pose)

 

 

 

WeTraining
[Kiến thức] – Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga đơn giản
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế bán già phu tọa (Easy)
Yoga
Tổng hợp những phòng tập yoga quận Long Biên chất lượng nhất định phải thử!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%