Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Tam giác (Triangle Pose)


Tên tư thế: tư thế Tam giác 
Tên Tiếng Anh: Triangle 
Tên tiếng Phạn: Trikoṇāsana

Tư thế tam giác hay Triangle Pose theo tiếng Phạn là trikoṇa (tam giác) với tư thế tương tự hình tam giác. Nhiều người gọi đây là tư thế “xoạc” vì cách thực hiện tương tự. Tư thế Tam Giác giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng lượng tuần hoàn máu. Thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp đẩy lượng máu vào khuôn mặt, máu càng được lưu thông tốt càng giúp da mặt sáng hồng. Đặc biệt, tư thế này cực tốt cho bà bầu sắp sinh, giúp dễ sinh, tinh thần thoải mái.

Cùng WeFit tìm hiểu những lợi ích và cách thực hiện tư thế Tam giác sao cho hiệu quả và đúng kỹ thuật nhé!

tu-the-tam-giac

  • Category: tư thế Yoga đứng, tư thế uốn cong một bên
  • Mức độ: cơ bản 
  • Tác động lên: cơ bụng, cột sống 
  • Lợi ích: tác động đến các cơ bắp, cải thiện cơ quan vùng bụng

1. Lợi ích của tư thế tam giác:

Tác động đến các cơ bắp, cải thiện cơ quan vùng bụng, tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng lượng tuần hoàn máu.

Cải thiện thần kinh cột sống và các cơ quan vùng bụng như là tiêu hoá và bài tiết.

Tăng cường độ mềm dẻo của hông, cột sống và các chi dưới.

Kích thích luồng năng lượng đến các cơ quan như lá lách, gan, ruột già, bàng quang, ruột non và tim.

tu-the-tam-giac

2. Các bước thực hiện tư thế Tam Giác 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.

Bước 2: Quay bàn chân trái một góc 45 độ rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái

Bước 3: Hít vào đồng thời nâng hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và vai phải thư giãn thoải mái

Bước 4: Nhích hai bắp đùi về bên trái và duỗi phần thân trên về bên phải

Bước 5: Thở ra đồng thời đặt lòng bàn tay phải lên sàn, phía bên ngoài bàn chân phải. Nếu không thể với xuống sàn được thì có thể đặt lên chân thấp hơn

Bước 6: Duỗi tay trái lên phía trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước. Giữ cho vai trái ngửa ra sau. Quay đầu nhìn lên tay trái, giữ cho xương sống thẳng và thư giãn

Bước 7: Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây

Bước 8: Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

tu-the-tam-giac

3. Tips dành cho người mới tập tư thế Tam giác 

Nếu bạn là người mới tập, hãy từ từ nhìn xuống gót chân và điều chỉnh tư thế dần dần. Trong tư thế này, yêu cầu lưng bạn phải tuyệt đối thẳng, không lệch và khi bạn xoay người, đảm bảo là hông bạn không bị xoay theo và giữ nguyên vị trí của hông.

Khi bạn đã thành thạo tư thế tam giác này, bạn có thể thử tư thế biến thể của tư thế tam giác dưới sự chỉ dẫn và giám sát của giáo viên hướng dẫn: Thẳng theo chân, đưa tay trái bạn thẳng chạm tai sao cho tay trái song song với sàn. Giữ vai bạn thẳng, tư thế này sẽ giúp bạn kéo giãn và làm linh hoạt cột sống, ngực và chân.

4. Các lưu ý cho người tập tư thế Tam giác 

Lưu ý kỹ thuật quan trọng:

– Cố gắng giữ thẳng lưng

– Đầu gối có thể cong nhẹ hoặc nương nhẹ, tránh dồn lực vào làm đau khớp gối

–  Căng giãn cơ lưng nhẹ nhàng theo sức của mình

triangle-pose

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Tam giác. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt đầu

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế lưỡi liềm quay người khuỵu gối (Revolved Crescent Lunge Pose On The Knee)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế em bé mở rộng (Extended Child’s Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Tấm ván ngược (Reverse Table Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%