Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Tấm ván ngược (Reverse Table Pose)


Tên tư thế: Tấm ván ngược 
Tên Tiếng Anh: Reverse Table Pose 
Tên Tiếng Phạn: Ardha Pūrvottānāsana

Tư thế Tấm ván ngược mô phỏng hình ảnh của một chiếc tấm ván ngược. Bài tập cơ bản tốt  nhất nên thực hiện vào buổi sáng, nếu không nên thực hiện vào buổi tối. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện tư thế này sau bữa ăn từ 4-5 tiếng. Đây là khoảng thời gian để thức ăn có thể tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho bạn luyện tập.

nam-yen-cung-co-the-giam-mo-bung-cac-nang-cong-so-phai-doc-ngay

Cùng WeFit tìm hiểu những lợi ích và cách thực hiện tư thế Tấm ván ngược sao cho hiệu quả và đúng kỹ thuật nhé!

Category: tư thế hỗ trợ tay gối, tư thế backbend 

Độ khó: Cơ bản 

Tác động lên: cánh tay. cổ tay và chân. 

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cổ tay và chân. Kéo căng vai, ngực và mắt cá chân. 

1. Lợi ích của tư thế Tấm ván ngược 

tu-the-tam-van-nguoc

Tư thế Tấm ván ngược có tác dụng làm cho toàn cơ thể mạnh thêm, nhất là phần thân trên.

Làm phần trước thân duỗi tốt, tức mở ngực và cải thiện độ dẻo cho hai vai.

Cũng nên dùng tư thế này để giảm căng ở cổ và hai vai.

2. Các bước thực hiện tư thế Tấm ván ngược 

Bước 1: Bắt đầu bằng Tư thế Ngồi làm việc.

Bước 2: Đặt hai lòng bàn tay xuống sàn phía sau, cách nhau bằng chiều rộng của vai. Các ngón tay chỉ thẳng ra phía sau.

Bước 3: Ấn hai lòng bàn chân và gót chân xuống sàn.

Bước 4: Hít vào đồng thời nhấc hai bắp đùi lên phía trần nhà. Hai cổ tay nằm ngay dưới hai bả vai.

Bước 5: Ấn hai gan bàn chân xuống sàn.

Bước 6: Thư giãn cổ và để cho đầu nhẹ nhàng ngửa ra phía sau. Giữ cho toàn thân phải thẳng, không được để cho hai mông thõng xuống. Tưởng tượng toàn thân đang kéo dài ra từ hai vai đến hai bàn chân.

Bước 7: Giữ tư thế từ 5 đến 20 giây.

Bước 8: Muốn ra khỏi tư thế thì thở ra đồng thời hạ hai bắp đùi xuống sàn. Sau khi thực hiện tư thế, nên lắc mạnh hai bàn tay để giúp thư giãn hai cổ tay.

3. Tips dành cho những người bắt đầu tập tư thế Tấm ván ngược

tu-the-tam-van-nguoc

Nếu thấy khó đặt hai lòng bàn tay cách nhau bằng chiều rộng của hai vai thì có thể đặt chúng càng sát nhau chừng nào thấy thoải mái.

Khi hai lòng bàn tay đã nằm trong vị trí thoải mái thì cơ thể phải thẳng hàng từ hai vai cho đến hai bàn chân. Đừng để mông thõng xuống sàn.

Những người có vấn đề ở cổ, tay hay vai thì phải cẩn thận khi thực hiện tư thế này.

4. Các lưu ý cần quan tâm khi thực hiện tư thế Tấm ván ngược 

reverse-table

Tư thế hạn chế những người bị chấn thương ở cổ, tay, xương sườn, lưng, hông, đầu gối và mắt cá chân. Một trong những bộ phận trên bị chấn thương đều không được thực hiện tư thế này vì nó đòi hỏi sự hoạt động của toàn thân.

Ngoài ra, những người từng phẫu thuật các bộ phận như tim, bụng, lưng, hông…không được thực hiện tư thế này vì tư thế yêu cầu sự kéo căng và sự tác đồng từ các mô cơ.

Phụ nữ có thai không được thực hiện tư thế này có thể nó sẽ ảnh hưởng đến vùng bụng và xương chậu, gây áp lực cho thai nhi.

Các triệu chứng liên quan đến bệnh tuyến  gíp hoặc cột sống đều chống chỉ định với động tác này.

Lời kết: 

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế Tấm ván ngược. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế Nhân viên 

Tư thế Rắn hổ mang 

Tư thế Yoga dành cho người mới bắt

 

 

 

 

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế bán con thuyền (Half Boat Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Thoát khí (Wind Removing Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế chó úp mặt với đầu gối cong (Downward-Facing Dog With Bent Knees Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Đặc biệt, ưu đãi T.9 sinh nhật wefit

%d bloggers like this: