Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Xác chết (Corpse Pose)


Tên tư thế: Tư thế Xác chết 
Tên tiếng Anh: Corpse pose
Tên tiếng Phạn: Shavasana

Tư thế Xác chết (Corpse pose) là tư thế cực kỳ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Không chỉ giúp cả cơ thể thư giãn tuyệt đối, tư thế này còn giúp bạn điều hòa huyết áp, xóa tan áp lực để mang lại cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào sau những giờ làm việc, tập luyện mệt mỏi và căng thẳng.

bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về các bước thực hiện cũng như lợi ích và những tips hay giúp bạn có thể thực hiện tư thế Xác chết đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế nằm ngửa
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: tuần hoàn máu, hệ thần kinh
  • Lợi ích: Giúp não được thư giãn, giảm căng thẳng và điều trị trầm cảm nhẹ. Giảm đau đầu, mệt mỏi và mất ngủ. Điều hòa huyết áp. Tái tạo năng lượng cho toàn cơ thể

1. Lợi ích của tư thế Xác chết

tu-the-xac-chet

Tư thế xác chết giúp cơ thể đi vào trạng thái thiền định sâu, giúp các tế bào giải phóng áp lực.

Tập luyện tư thế Xác chết giúp trẻ hóa cơ thể bạn. Tư thế này sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho buổi luyện tập của bạn, đặc biệt là sau buổi tập cường độ cao. Bởi nó cung cấp một khoảng thời gian thư giãn để chuyển từ trạng thái tập luyện sang trạng thái làm việc bình thường hằng ngày.

Trong lúc tập luyện tư thế này, cơ thể bạn sẽ được thư giãn và bình tĩnh lại, huyết áp của bạn cũng giảm, điều này có tác dụng tốt và giúp điều hòa hoạt động của trái tim. Những căng thẳng và lo lắng sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Tác dụng trực tiếp của tư thế xác chết là thiền định, tăng sự tập trung. Trong khi bạn tập trung vào từng bộ phận của cơ thể để thực hiện tư thế này, tâm trí của bạn sẽ có thể cải thiện sự tập trung và tăng cường trí nhớ.

Tư thế xác chết là cách nhanh nhất và an toàn nhất để bạn đạt được năng lượng cao tức thời. Thời gian nghỉ toàn bộ cơ thể trong vòng 10 phút giúp cơ thể bạn tăng năng lượng và năng suất làm việc.

Tư thế xác chết giúp bạn thư giãn tối đa trên toàn cơ thể và tâm trí. Thực hành tư thế này cũng cần thiết cho cuộc sống của bạn ngang ngửa việc tập thể dục và có một chế độ ăn uống khỏe mạnh.

2. Các bước thực hiện tư thế Xác chết

tu-the-xac-chet

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, không sử dụng bất kỳ gối hay đệm nào. Thả lỏng toàn thân và nhắm mắt lại.

Bước 2: Đặt hai chân cách nhau một khoảng, đảm bảo bạn luôn cảm thấy thoải mái. Giữ cho các ngón chân thư giãn hoàn toàn.

Bước 3: Đặt cánh tay dọc cơ thể, mở hai lòng bàn tay hướng lên trên.

Bước 4: Từ từ chuyển sự chú ý của bạn đến toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn, bắt đầu từ ngón chân lên trên, cho đến đỉnh đầu. Trong khi làm điều này, nhớ thở chậm và sâu, đặt cơ thể vào trạng thái thư giãn sâu. Cố gắng đừng ngủ quên trong cả quá trình này nhé.

Bước 5: Hít thở chậm, sâu. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn hoàn toàn. Hãy tập trung toàn bộ cơ thể và quên đi các vấn đề khác. Một lần nữa, đừng ngủ gật nhé.

Bước 6: Trong từ 10-12 phút, khi cơ thể bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái, trở mình sang 1 bên, giữ tư thế đó 1 phút và ngồi dậy.

Hít thở thật sâu và bắt đầu nhận thức về môi trường xung quanh trước khi mở mắt ra.

3. Tips để giúp cho việc thực hiện tư thế Xác chết

tu-the-xac-chet

Khi luyện tập tư thế xác chết, bạn có thể muốn giữ một chiếc chăn, áo len hoặc một đôi vớ để giữ ấm thân thể trước khi ổn định tư thế.

Nếu lưng dưới của bạn bị bó chặt, bạn có thể khó nằm ngửa một cách thoải mái. Đặt một cái đệm bên dưới đầu gối của bạn để làm giảm sức nặng của xương chậu, điều này có thể cho phép đốt sống thắt lưng và lưng dưới được giải phóng và thư giãn.

Đừng ngại sử dụng đạo cụ hỗ trợ, ngay cả khi bạn không thật sự cần chúng! Ví dụ, bịt mắt sẽ rất hữu dụng trong việc chặn ánh sáng trong phòng thu với cửa sổ sáng hoặc đèn không mờ. Nếu bạn không có bịt mắt, hãy đặt một chiếc khăn gấp lên mắt. Bạn cũng có thể thử một miếng đệm dưới đầu gối của bạn hoặc một tấm chăn gấp dưới xương bả vai của bạn.

Phụ nữ đang mang thai không nên nằm hoàn toàn nằm ngửa khi tập luyện tư thế xác chết. Thay vào đó, hãy đặt phần thân trên lên trên một miếng đệm hoặc chồng gối và chăn chắc chắn, giữ ngực và đầu phía trên bụng.

Nếu bạn cảm thấy căng cứng ở vai, ngực hoặc lưng, bạn sẽ không thể nằm trên sàn. Trong trường hợp này, bạn có thể hơi nâng đầu của mình lên ở vị trí ngang tầm với cổ bạn. Hoặc bạn có thể đặt một chiếc chăn gấp dưới đầu, bên trên đỉnh vai một chút.

4. Những điều cần lưu ý 

corpse-pose

Sự thoải mái là điều cần thiết khi thực hiện tư thế này. Một chút khó chịu nho nhỏ sẽ gây xao lãng lớn. 

Shavasana là hình thức tốt để giảm stress và căng thẳng. Tuy nhiên, khi cần, hãy tăng cường tốc độ và độ sâu hơi thở khi thực hiện tư thế Xác chết để chống lại tình trạng buồn ngủ và cảm giác không thể thả lỏng tâm trí.

Lời kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể hiểu rõ thêm về cách thực hiện sao cho đúng động tác cũng như những lợi ích và điều cần lưu ý khi thực hiện tư thế Xác chết nhé. Thường xuyên thực hiện các động tác của tư thế yoga này, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc và mang lại cho bạn một cơ thể sẽ khỏe khoắn, sảng khoái tinh thần.

Tập luyện Yoga là để thư giãn đầu óc, tịnh tâm nhằm lấy lại tinh thần và tăng cường thể chất. Vì thể, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kiên trì tập luyện yoga. Đồng thời, việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý bằng việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể là một điều không thể thiếu nhằm tăng hiệu quả thực hiện.

Chăm chỉ tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân với WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng ở Sài Gòn và Hà Nội, cùng nhiều bộ môn khác nhau như: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… chỉ gói gọn trong một gói tập. Tham gia cùng chúng tôi để có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vóc dáng tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế con bướm (Butterfly Pose)

Tư thế hình số 4 (Figure Four Pose)

Tư thế Đầu sát đầu gối (Head To Knee Pose)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

WeTraining
[Kiến thức] – Giải tỏa Stress với các động tác Yoga đơn giản
Yoga
Những phòng tập yoga quận Hoàn Kiếm không thể bỏ qua của các “tín đồ yoga”!
Yoga
Kể tên 7 địa chỉ tập luyện yoga quận Thanh Xuân tốt nhất cho cả nam và nữ!
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: