Gym

Chị em nào cũng nên giữ 10 thói quen giảm mỡ bụng cực hiệu quả này!


Mỡ bụng đã trở thành nỗi ám ảnh hằng ngày của các chị em. Nhiều chị em chọn cách tập thể dục cật lực hoặc thực hiện chế độ ăn kiêng vô cùng nghiêm ngặt. Nhưng lại rất ít người nghĩ đến những thói quen giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Chỉ cần duy trì những thói quen sau, mỡ bụng của chị em sẽ nhanh chóng biến mất. Hãy cùng WeFit tìm hiểu 10 thói quen giúp giảm mỡ bụng ngay bây giờ nhé!

thoi-quen-giam-mo-bung

1. Tạo cho mình thói quen đứng thẳng lưng và hóp bụng

Đây là một thói quen ai cũng biết nhưng lại ít ngờ đến hiệu quả bất ngờ của nó. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng thói quen đứng thẳng lưng và hóp chặt bụng thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thường nhanh hơn bình thường.

Giữ tư thế thẳng đứng và hóp bụng sẽ giúp cột sống lưng của bạn khỏe hơn và vùng cơ bụng sẽ được ở trong trạng thái như đang tập thể dục. Điều đó giúp cho vòng eo của bạn thon gọn hơn.

hop-bung-giup-gima-mo-bung

Ngồi thẳng lưng khi làm việc cũng được cho là một thói quen làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Nó sẽ giúp cho mỡ bụng được đốt cháy mạnh mẽ hơn so với việc bạn ngồi cong lưng. Dân văn phòng là ví dụ điển hình cho việc phải ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính.

Nếu công việc của bạn phải ngồi tới 8 tiếng mỗi ngày, hãy để 7 bài tập “eo con kiến” này giúp bạn cải thiện vòng 2 và cột sống nhé.

2. Đi ngủ đủ giấc và đúng giờ

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc quyết định số đo vòng eo của bạn. Các bộ phận trong cơ thể sẽ hoạt động năng suất hơn nếu bạn ngủ đúng giờ và có một giấc ngủ sâu.

Vì vậy, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Điều này giúp bạn đốt một lượng calories kha khá và giảm mỡ bụng đáng kể.

ngu-ngon-giac-giup-giam-mo-bung

Ngoài ra, khi bạn có một giấc ngủ đủ chất lượng, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái tỉnh táo, tinh thần thoải mái. Từ đó sẽ giúp bạn có tinh thần và động lực để thực hiện các bài tập thể thao có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Do vậy, một giấc ngủ ngon cũng là một thói quen giảm mỡ bụng hữu hiệu.

3. Đừng để đầu óc bạn trong tình trạng stress quá lâu

Theo nhiều nghiên cứu, nếu bạn để cơ thể ở trong trạng thái căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ sinh ra chất cortisol. Đây là một loại hormone hỗ trợ cơ thể tích tụ mỡ, đặc biệt là lượng mỡ thừa ở vòng eo.

Nhiều số liệu cũng cho thấy, khi bạn đang ở trong trạng thái stress, cơ thể bạn sẽ tích trữ lượng mỡ thừa cao hơn gấp 4 lần bình thường. Đây chính là lí do khiến vòng 2 của bạn tăng lên nhanh chóng.

stress-lam-tich-tu-mo-bung

Vì vậy, kiểm soát stress chính là một thói quen giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Để giảm stress, bạn có thể thực hiện một số hành động giúp tinh thần sảng khoái và thoải mái như bơi lội, đi bộ vào buổi tối, nghe nhạc. Những hành động này sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái và thoải mái trở lại.

Hoặc bạn có thể chạy bộ hàng ngày theo lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tháng WeFit gợi ý, vừa giúp giảm cân, vừa giúp thư dãn đầu óc.

4. Tập luyện thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận hiệu quả của việc tập luyện thể dục thể thao đến việc giảm mỡ toàn thân chứ không chỉ mình mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu bạn đang còn lười và không muốn đi tập, hãy kéo theo cạ cứng của mình cùng đi.

Có thêm bạn bè đi cùng sẽ giúp bạn có động lực hơn để đi tập mỗi ngày. Tập luyện hằng ngày chính là một trong những thói quen làm giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất mà bạn không nên bỏ qua!

tap-the-duc-giup-giam-mo-bung

Để có một vòng eo thon gọn và săn chắc, những bài tập bụng giúp đốt cháy mỡ vùng eo hiệu quả là một trong những điều không thể không nhắc đến. Nếu bạn chưa biết phải tập luyện như thế nào để đánh bay mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng, hãy tham khảo ngay các bài tập như HIIT hoặc Cardio để nhanh chóng lấy lại vòng eo săn chắc nha!

5. Ăn nhạt hơn

Nhiều chị em thường có thói quen nêm nếm nhiều muối vào thức ăn để cho món ăn đậm đà hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một thói quen để giảm mỡ bụng. Nêm nếm quá nhiều muối trong thức ăn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ chất béo trong mạch máu của cơ thể.  Từ đó có thể gây ra tích tụ mỡ trong máu và trong cơ thể.

an-nhat-hơn

Ăn nhạt hơn

Chính vì thế, ăn mặn sẽ làm vòng 2 của bạn dễ dàng tích mỡ hơn. Để hạn chết điều này, thay vì ăn quá nhiều món xào hay rang, bạn có thể ăn các món ăn luộc nhiều hơn. Ăn đồ luộc thay vì đồ ăn mặn chính là một thói quen giảm mỡ bụng khá hiệu quả.

6. Hạn chế những loại đồ ăn tinh bột và chất béo

Tinh bột và chất béo chính là 2 trong số những tác nhân khiến số đo vòng 2 của nhích lên dần đều. Tinh bột làm cơ thể sản sinh ra nhiều hormone insulin, khiến cho cơ thể sinh ra cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, insulin còn có nhiệm vụ giúp lưu trữ chất béo. Khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, chất béo sẽ bị lưu trữ lâu hơn, từ đó khiến tích trữ mỡ tại vùng bụng và một số vùng khác.

han-che-tinh-bot-chat-beo

Han che tinh bot chat beo

Ăn quá nhiều chất béo cũng không phải là một thói quen tốt giúp giảm mỡ bụng. Khi cơ thể nhận quá nhiều chất béo sẽ làm làm tăng lượng cholesterol xấu và giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Sự mất cân bằng này sẽ khiến cơ thể bạn bị tích tụ mỡ, đặc biệt là vùng bụng.

Vì vậy, bạn cần lưu ý không ăn quá nhiều thực phẩm chứa quá nhiều chất béo và tinh bột, đặc biệt là những loại thực phẩm chiên rán và đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Đây là một thói quen giảm mỡ bụng cực hữu hiệu mà bạn nên đặt lên hàng đầu.

7. Thay vì uống các đồ uống có cồn, hãy uống nhiều nước

Trong các loại đồ uống có cồn có chứa các hợp chất làm sản sinh ra nhiều hormone cortisol , một loại hormone gây tích tụ mỡ không có lợi cho vòng 2 của bạn. Nó tương tự như khi bạn bị stress. Đây được xem là một trong những tác nhân phổ biến gây tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của bạn.

do-uong-co-con-lam-beo-bung

Vì vậy, thay vì uống đồ uống có cồn, hãy uống thật nhiều nước. Đây cũng được xem là một thói quen giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả. Nước có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố và tốt cho các nhóm cơ ở vòng eo. Đồng thời uống nước cũng khiến cơ thể phải tiêu thụ nhiều calories hơn. Từ đó hỗ trợ quá trình tập luyện làm giảm vòng eo của bạn một cách đáng kể.

8. Hạn chế nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas cũng là một trong những tác nhân khiến số đo vòng 2 của bạn tăng nhanh một cách mất kiểm soát. Thông thường, 1 lon nước ngọt có gas 330ml thì sẽ có khoảng 36gr đường.

Đây là một hàm lượng lớn, vượt mức cho phép đối với nhu cầu của cơ thể. Cơ thể không thể hấp thu hết lượng đường có trong nước ngọt có gas, từ đó sẽ gây tích tụ mỡ, đặc biệt là vùng bụng.

nuoc-ngot-co-gas-lam-tang-mo-bung

Một lý do khác, khi bạn uống nước ngọt có gas, cơ thể sẽ sinh ra cảm giác thèm ăn, từ đó kích thích bạn ăn nhiều hơn bình thường. Đây cũng là lý do khiến bạn bị tích mỡ vòng eo. Vì vậy, tránh xa nước ngọt có gas chính là một thói quen giảm mỡ bụng mà bạn nên áp dụng ngay bây giờ!

9. Ăn nhiều các loại rau củ và trái cây

Các loại trái cây và rau củ thường chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể, có tác dụng cực tốt đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt, những loại rau củ và trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa và giảm lượng mỡ tích tụ ở bụng.

Cho ngay những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của bạn để tạo thành thói quen tốt giúp giảm mỡ bụng ngay thôi nào!

an-rau-cu-va-trai-cay-giam-mo-bung

10. Ăn tối cách ít nhất 4h trước khi ngủ

Nhiều chị em thường truyền nhau rằng không nên ăn trước khi ngủ. Điều này hoàn toàn có cơ sở. Bạn chỉ nên ăn tối trước khi ngủ ít nhất là 4h. Buổi tối là thời điểm cơ thế không cần quá nhiều năng lượng để hoạt động. Vì vậy bạn chỉ nên ăn một lượng thức ăn vừa phải khiến bụng bạn không bị réo lên vì đói thôi!

an-toi-truoc-khi-ngu-it-nhat-4h

Nếu ăn quá nhiều đồ vào buổi tối hoặc ăn gần giờ đi ngủ, hệ tiêu hóa sẽ không kịp tiêu hóa hết lượng thức ăn trước khi ngủ. Do vậy sẽ sinh ra mỡ thừa tích tụ ở các bộ phận như bụng hoặc bắp tay, bắp chân, khiến vóc dáng của bạn kém cân đối. Vậy nên, ăn ít vào buổi tối và ăn trước khi ngủ ít nhất 4h chính là một thói quen giảm mỡ bụng khá hiệu quả dành cho bạn.

Lời kết

Trên đây là 10 thói quen giảm mỡ bụng khá hữu hiệu dành cho các chị em đang có mong muốn sở hữu vòng eo con kiến cực xinh. Bạn còn chờ gì nữa? Áp dụng ngay những thói quen giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả này để sở hữu thân hình quyến rũ mà ai cũng phải ngước nhìn ngay thôi nào!

Ghé thăm Blog.WeFit.vn để xem thêm thật nhiều kiến thức dinh dưỡng và tập luyện các bộ môn như Gym, Yoga, Bơi lội, và nhiều bộ môn khác nhé!!

Chúc các bạn sẽ có những giây phút giảm cân và tập luyện hiệu quả tại WeFit. Trải nghiệm hình thức tập luyện 30+ bộ môn tại hơn 750+ phòng tập khắp Hà Nội và Sài Gòn ngay tại đây!

Gym
Cơ bụng săn chắc nhờ các bài tập này
Chưa xếp loại
4 lỗi sai thường thấy ở bài tập Plank
Dinh dưỡng
[Diet] Nên chọn chế độ ăn Eat Clean hay Ketogenic?
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

nhân dịp black friday
giảm tới 500.000 đồng
khi đăng ký ở đây

%d bloggers like this: