Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế Em Bé Với Đầu Gối Mở Rộng (Wide Child Pose)


Tên tư thế: Tư thế em bé với đầu gối mở rộng
Tên tiếng Anh: Wide Child pose
Tên tiếng Phạn: Balasana

Tư thế Em bé với đầu gối mở rộng (Wide Child pose) là tư thế biến thể từ tư thế Em bé, là một trong những động tác cơ bản nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chuỗi Asanas. Tư thế này vừa đóng vai trò nghỉ ngơi hoặc chuyển đổi giữa các tư thế, vừa có tác dụng hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc bận rộn.

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về các bước thực hiện cũng như lợi ích và những tips hay giúp bạn có thể thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế nằm sấp; Tư thế gập người
  • Độ khó: Cơ bản
  • Tác động lên: tuần hoàn máu, hệ thần kinh
  • Lợi ích: Giúp não được thư giãn, giảm căng thẳng và điều trị trầm cảm nhẹ. Xua tan mệt mỏi. Kéo giãn hông, đùi và mắt cá chân. Làm giảm đau lưng và đau cổ.

1. Lợi ích của Tư thế em bé với đầu gối mở rộng

tu-the-em-be-voi-dau-goi-mo-rong

Tư thế em bé với đầu gối mở rộng hỗ trợ việc tăng cường sự chắc khỏe của vai, hông, đùi và chân. Khi tập luyện tư thế này, bạn phải có sự dẻo dai của cơ hông, cơ lưng kết hợp với việc thư giãn, duỗi cánh tay giúp cơ thể linh hoạt hơn.

Tư thế Yoga này sẽ thư giãn và làm linh hoạt các cơ quan trong cơ thể bạn. Từ đó, tăng sức đề kháng hiệu quả và bảo vệ cơ thể trước mọi mầm bệnh.

Khi tập luyện tư thế này, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện và các triệu chứng đau mỏi vào những ngày đèn đỏ cũng được giảm bớt.

Tư thế em bé với đầu gối mở rộng đóng vai trò quan trọng trong việc xoa dịu hệ thống thần kinh giao cảm. Tư thế này sẽ cải thiện lưu thông máu não; từ đó, giảm đi những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống.

Việc tập luyện tư thế này là giải pháp tuyệt vời cho những người bị stress bởi nó giúp bạn bình tĩnh lại, điều hòa hơi thở và xoa dịu tâm trí; từ đó, có một tinh thần tràn đầy sảng khoái để đón nhận năng lượng sống tích cực.

Ngoài ra, tư thế này cũng là một trong những biện pháp hữu dụng cho việc cải thiện lưng và cột sống. Thường xuyên thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng sẽ giúp bạn giảm đau lưng và đau cổ vì tư thế này có tác dụng thư giãn và kéo dài cột sống.

2. Các bước thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng

tu-the-em-be-voi-dau-goi-mo-rong

Các bước thực hiện:

Bước 1: Khởi động bằng tư thế ngồi quỳ gối xuống sàn và ngồi lên gót chân. Khi đã cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông. Hít thở đều.

Bước 2: Gập người về trước giữa hai đùi. Thở ra. Chú ý đầu và ngón chân chạm sàn, và giữ gáy thư giãn.

Bước 3: Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa hai đùi.

Bước 4: Vươn thẳng tay qua đầu sao cho thẳng hàng với đầu gối. Đầu chạm sàn.

Bước 5: Thở đều. Vươn tay, lòng bàn tay ấn xuống sàn, các ngón tay duỗi thẳng.

Bước 6: Thả lỏng vai. Cảm nhận được sức nặng của vai, bụng thư giãn trên đùi.

Bước 7: Giữ tư thế trong khoảng từ 30s đến 1 phút hoặc lâu hơn tùy theo khả năng của bạn.

Bước 8: Thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ để về lại tư thế quỳ ban đầu 

3. Tips để giúp cho việc thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng

tu-the-em-be-voi-dau-goi-mo-rong

Khi luyện tập Tư thế em bé với đầu gối mở rộng, bạn có thể muốn giữ một chiếc chăn, áo len hoặc một đôi vớ để giữ ấm thân thể trước khi ổn định tư thế.

Nếu lưng dưới của bạn bị bó chặt, bạn có thể khó nằm ngửa một cách thoải mái. Đặt một cái đệm bên dưới đầu gối của bạn để làm giảm sức nặng của xương chậu, điều này có thể cho phép đốt sống thắt lưng và lưng dưới được giải phóng và thư giãn.

Đừng ngại sử dụng đạo cụ hỗ trợ, ngay cả khi bạn không thật sự cần chúng! Ví dụ, bịt mắt sẽ rất hữu dụng trong việc chặn ánh sáng trong phòng với cửa sổ sáng hoặc đèn không mờ. Nếu bạn không có bịt mắt, hãy đặt một chiếc khăn gấp lên mắt. Bạn cũng có thể thử một miếng đệm dưới đầu gối của bạn hoặc một tấm chăn gấp dưới xương bả vai của bạn.

4. Những điều cần lưu ý 

wide-child-pose

Thực hiện tư thế này, bạn cần gập hai gối trong một khoảng thời gian, điều này sẽ gây tác động lực lên bàn chân. Ban đầu bạn thường cảm thấy khó chịu, nhưng đến khi thành thạo sẽ cảm giác được sức mạnh của đôi chân.

Shavasana là hình thức tốt để giảm stress và căng thẳng. Tuy nhiên, khi cần, hãy tăng cường tốc độ và độ sâu hơi thở khi thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng để chống lại tình trạng buồn ngủ và cảm giác không thể thả lỏng tâm trí.

Cuối cùng, đối với người mới tập, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trước khi tập tư thế này: khởi động kĩ trước khi tập, tập chậm rãi và thư giãn khi tập,.. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị kĩ lưỡng về trang phục, dụng cụ tập cũng là điều rất cần thiết.

Tham khảo thêm:

Yoga cho người mới bắt đầu – Những điều không thể không biết 

Lời kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn có thể hiểu rõ thêm về cách thực hiện sao cho đúng động tác cũng như những lợi ích và điều cần lưu ý khi thực hiện Tư thế em bé với đầu gối mở rộng nhé. Thường xuyên thực hiện các động tác của tư thế yoga này, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc và mang lại cho bạn một cơ thể sẽ khỏe khoắn, sảng khoái tinh thần.

Tập luyện Yoga là để thư giãn đầu óc, tịnh tâm nhằm lấy lại tinh thần và tăng cường thể chất. Vì thể, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kiên trì tập luyện yoga. Đồng thời, việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý bằng việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể là một điều không thể thiếu nhằm tăng hiệu quả thực hiện.

Chăm chỉ tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân với WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng ở Sài Gòn và Hà Nội, cùng nhiều bộ môn khác nhau như: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… chỉ gói gọn trong một gói tập. Tham gia cùng chúng tôi để có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vóc dáng tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế Chiến binh đảo ngược (Reverse Warrior Pose)

Tư thế em bé quay người (Revolved Child’s Pose)

Tư thế nàng tiên cá (Mermaid Pose)

 

 

Yoga
[HN] LẬP HỘI TẬP YOGA TỪ A-Z CÙNG WEFIT
Yoga
Bạn sẽ phải tiếc nếu bỏ qua 5 phòng tập Yoga quận 12 này!
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Đầu sát đầu gối (Head to Knee Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%