Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế góc vươn một bên (Extended Side Angle Pose)


Tên tư thế: Góc vươn một bên 
Tên Tiếng Anh: : Extended Side Angle Pose
Tên Tiếng Phạn: Utthita Parsvakonasana

Tư thế góc vươn một bên là tư thế giúp kéo giãn phần cơ thể thường không được chú ý đến. Tư thế này sẽ giúp bạn chuẩn bị để cơ thể sẵn sàng cho những tư thế khó hơn.

Cũng như những tư thế Yoga khác, bạn nên thực hành tư thế góc vươn một bên sau bữa ăn ít nhất 4-5 tiếng để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết và cung cấp đủ năng lượng cho bạn luyện tập. Thời điểm luyện tập yoga lý tưởng trong ngày là vào sáng sớm. Nếu bạn không thể dậy sớm, bạn có thể tập vào chiều tối.

Cùng WeFit tìm hiểu thêm về kiến thức cũng như kỹ thuật thực hiện tư thế góc vươn một bên nhé!

tu-the-goc-vuon-mot-ben

  • Category:  tư thế yoga đứng, tư thế yoga uốn cong một bên
  • Độ khó: trung cấp
  • Tác động lên: ngực, phổi, vai
  • Lợi ích: giúp mở rộng khớp, ngực, phổi, vai

1. Lợi ích của tư thế góc vươn một bên

tu-the-goc-vuon-mot-ben

– Tư thế này giúp kéo giãn toàn cơ thể, đầu gối, mắt cá, chân

– Giúp mở rộng khớp, ngực, phổi, vai

– Các cơ quan nội tạng được kích thích

– Tăng cường sức chịu đựng

– Tư thế này cũng giúp chữa trị táo bón, vô sinh, đau thắt lưng, loãng xương, đau thần kinh tọa và những triệu chứng kinh nguyệt khó chịu

– Tư thế góc vươn một bên là tư thế tiếp của một chuỗi tư thế, từ tư thế chiến binh II.

– Trong tư thế này, khi bạn kết hợp được cánh tay và vai cùng với việc cố định chân trên sàn, sẽ tạo thành một sự căng kéo trên phía trên của cơ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng trong tư thế này lại là hơi thở. Bạn cần sử dụng các cơ để duy trì hơi thở để, mở ngực, hít sâu và thư giãn khi thở ra.

2. Cách thực hiện tư thế góc vươn một bên 

Bước 1: Đứng thẳng trên bề dài của thảm. 2 chân cách xa nhau. 2 gót chân thẳng hàng
Từ từ xoay chân phải ra ngoài 1 góc 45 độ

Bước 2: Thở ra, gập chân phải sao cho đùi phải song song với sàn nhà

Bước 3: Đầu gối phải thẳng trên các ngón chân. Bàn chân ấn xuống

Bước 4: Hít sâu, siết cơ bụng.

Bước 5: Thở ra, vươn dài cơ thể qua chân phải, sau đó đưa tay phải xuống. Bạn có thể đặt tay khuỷu tay phải trên đùi hoặc đặt bàn tay xuống sàn bên cạnh chân phải

Bước 6: Vươn tay trái lên trần và vòng vươn sát tai qua đầu. Ấn cạnh bàn chân trái xuống sàn, sau đó nhẹ nhàng hạ thấp hông xuống sao cho cả cơ thể thành 1 đường chéo thẳng

Bước 7: Giữ cột sống, cổ bạn thẳng và vươn dài. Mắt nhìn về phía cánh tay trái

Bước 8: Xoay lồng ngực lên đối diện với sàn nhà. Giữ ổn định cả cơ thể, thư giãn

Bước 9: Giữ nguyên tư thế. Hít thở đều. sau tầm 30s thì trở về vị trí ban đầu và lặp lại với bên đối diện

3. Tips dành cho người mới tập tư thế góc vươn một bên 

tu-the-goc-vuon-mot-ben

Khi mới bắt đầu tập tư thế, bạn có thể gặp khó khăn để cố gắng giữ gót chân dưới sàn, hay chạm bàn tay xuống sàn. Hãy từ từ luyện tập. Bạn có thể chống gót chân vào tường, tưởng tượng rằng bạn đang đẩy bức tường ra xa bạn bằng gót chân, đặt tay bạn trên đùi hoặc dùng 1 khối gạch hỗ trợ.

4. Các chú ý cần quan tâm khi thực hiện tư thế góc nghiêng một bên 

extended-side-angle-pose

Tránh thực hiện tư thế này nếu bạn đang gặp những tình trạng sau

– Đau đầu

– Huyết áp cao hoặc huyết áp thấp

– Mất ngủ

– Trong trường hợp bạn có vấn đề về cổ, bạn không cần nhìn theo tay. Háy nhìn thẳng hoặc nhìn xuống

Lời kết

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức và cách thực hiện đúng kĩ thuật tư thế góc vươn một bên. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về bộ môn này.

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance..Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Tư thế tám điểm (Eight Point Pose)

Tư thế đầu sát đầu gối quay người (Revolved Head to Knee Pose)

Tư thế Chiến binh đảo ngược (Reverse Warrior Pose)

Yoga
Không thể bỏ qua 10 bài tập Yoga cho bụng phẳng eo thon như người mẫu
WeTraining
[Tips] Mách nhỏ cách chọn đồ Yoga “chuẩn-không-cần-chỉnh” mà người tập phải biết
Yoga
Bật mí top 9 phòng tập yoga quận 8 bạn nên trải nghiệm
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%