Tư thế dành riêng cho bạn

Tư thế nàng tiên cá (Mermaid Pose)


Tên tư thế: Tư thế nàng tiên cá
Tên tiếng anh: Mermaid Pose
Tên tiếng Phạn: Eka Pada Rajakapotasana

Tư thế nàng tiên cá (Mermaid Pose) là tư thế yoga trung cấp giúp bạn mở hông khi kéo căng lưng thành một đường vòm tuyệt đẹp giống như đuôi của một nàng tiên cá – nhân ngư. 

tu-the-nang-tien-ca

Ở bài viết này, WeFit sẽ giúp bạn tìm hiểu về kỹ thuật, lợi ích cùng những tips hay để bạn thực hiện tư thế nàng tiên cá đúng và chuẩn nhất nhé!

  • Category: Tư thế Yoga ngồi; tư thế Yoga kéo căng lưng
  • Độ khó: Trung cấp
  • Tác động lên: hông, lưng dưới, đùi, cơ thắt lưng, bụng, ngực, vai, cổ
  • Lợi ích: Kéo dài đùi, cơ thắt lưng, bụng, ngực, vai và cổ. Kích thích các cơ quan bụng. Mở vai và ngực.

1. Lợi ích của tư thế nàng tiên cá

tu-the-nang-tien-ca

Tư thế yoga này giúp cải thiện khả năng vận động ở cột sống và hông, tăng cường cơ bụng và kích thích các cơ quan bụng. Bên cạnh đó, sẽ giúp kéo căng đùi, cơ thắt lưng, bụng, ngực, vai và cổ. 

Khi bạn thực hành tư thế nàng tiên cá, đây sẽ là tư thế yoga kéo căng lưng nhờ một chân cong phần đầu gối và kẹp vào khuỷu tay giúp mở rộng hông của bạn. Đồng thời, phần thân trên của bạn sẽ trở nên rộng mở ở vai và ngực. Trái tim của bạn cũng sẽ được nâng lên và mở rộng. 

Trong suốt quá trình luyện tập tư thế này, bạn sẽ trau dồi sức mạnh cho các bộ phận, sự trôi chảy và khả năng ổn định của tư thế, tâm trạng vui vẻ và sự duyên dáng cho cơ thể.         

2. Cách thực hiện tư thế nàng tiên cá

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu từ tư thế chó úp mặt (Downward-Facing Dog Pose), bạn hạ thấp hông xuống, đồng thời đưa chân phải về phía cổ tay phải, sau đó đặt đầu gối và cẳng chân lên sàn/ thảm tập.  

Bước 2: Duỗi thẳng chân trái của bạn và úp mu bàn chân xuống sàn/ thảm tập – tư thế hai chân của bạn sẽ giống với hình dạng của số 7. Đầu gối phải thẳng hàng với hông phải. 

Bước 3: Dùng hai tay, và hai đùi để nâng hông của bạn lên khỏi mặt sàn/ thảm tập, tuy nhiên, không được ngồi hẳn lên chân đang gập gối. 

Bước 4: Vẫn giữ đùi trái áp sát sàn/ thảm tập nhưng nâng cao cẳng chân. Đồng thời tay trái giơ ra sau để nắm lấy bàn chân trái, sau đó đặt các ngón chân vào phần gấp của khuỷu tay trái và tay phải giơ ngược ra sau đầu để nắm lấy tay trái. 

Bước 5: Mở rộng ngực và vai, đồng thời hít thở đều. Mặt hướng theo phần nghiêng và mắt nhìn thẳng. Giữ tư thế từ 5 – 10 nhịp thở. Sau đó, hạ hai tay và dùng hai tay nhấc người lên, đồng thời đưa chân đang gập ra sau để trở lại tư thế chó úp mặt. Tiếp tục đổi bên để thực hiện lại các bước trên để tạo sự cân bằng cho cơ thể. 

3. Tips cho người mới tập tư thế nàng tiên cá

tu-the-nang-tien-ca

Hãy sửa đổi tư thế khi cần thiết, và để giảm bớt đau đớn trong tư thế nếu bạn cảm thấy đau bất kỳ ở lưng hoặc cổ.

Nếu bạn không thể không ngồi lên chân gấp, hãy đặt một chiếc chăn mỏng dưới hông để được hỗ trợ thêm.

Ngoài ra, có thể bạn sẽ cảm thấy khó khi chưa thể đặt chân vào phần gấp của khuỷu tay, hãy sử dụng dây đeo. Quấy dây yoga vào bàn chân của chân sau và hai tay sẽ giữ hai đầu dây đeo. 

Vị trí của cẳng chân trước có thể song song với cạnh của thảm tập hoặc sát vào háng của bạn. Sau một thời gian thực hành, sự linh hoạt ở hông của bạn sẽ tăng lên. Hãy luôn giữ chân trước của bạn uốn cong để giúp bảo vệ đầu gối.

Sử dụng sức mạnh của đôi chân để giúp nâng cột sống của bạn. Tích cực sử dụng chân của bạn trong tư thế này sẽ giúp ngăn chặn sự nén ở lưng dưới gây đau hoặc tổn thương cột sống. 

4. Các chú ý cần quan tâm

mermaid-pose

Không thực hành tư thế này nếu bạn từng gặp chấn thương gần đây hoặc bị bệnh mãn tính ở vai, đầu gối và mắt cá chân. 

Nếu bạn hiện đang bị huyết áp cao hoặc thấp, hoặc bệnh tim, thì nên tránh thực hiện tư thế này. 

Những người bị chấn thương cột sống hoặc lưng chỉ nên thử tư thế này dưới sự hướng dẫn của người giáo viên có kinh nghiệm.

Hãy luôn thực hiện tư thế trong phạm vi giới hạn và khả năng của riêng bạn. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi tập yoga và tư thế này nhé.

Lời kết

Hi vọng với bài viết trên, bạn có thể hiểu thêm về những lợi ích, cách thực hiện sao cho đúng động tác và những điều cần lưu ý khi tập luyện tư thế nàng tiên cá. Từ đó, các bộ phận được tác động sẽ trở nên săn chắc, cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn và tinh thần tốt hơn.

Yoga là để thư giãn, tịnh tâm, lấy lại tinh thần và tăng cường sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiên trì tập luyện tư thế yoga và sau một thời gian, sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, bạn cũng cần kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đừng trì hoãn việc tập luyện và chăm sóc sức khỏe bản thân vì WeFit – ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau: Gym, Yoga, Zumba, Dance,… sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm những dịch vụ về fitness tuyệt vời nhất!

Xem thêm:

Tư thế nửa con bồ câu (Half Pigeon Pose)

Tư thế chống đẩy thấp (Low Push-up Pose)

Tư thế tám điểm (Eight Point Pose)

WeTraining
[Kiến thức] Yoga ngoài trời – Khi yoga giúp bạn hòa hợp với thiên nhiên
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế Marichi I (Sage Marichi’s I Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế bán con thuyền (Half Boat Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Lần đầu tiên
CHỈ 1 GÓI TẬP

0 +
phòng tập khắp Sài Gòn
0 +
bộ môn: Gym, Yoga, Zumba...
0 +
khách hàng
tin tưởng

Ưu đãi tháng 10

%d bloggers like this: