Gym

8 bài tập giảm mỡ toàn thân trong “1 nốt nhạc” dành riêng cho phái nữ


Mỡ thừa luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ ai ở mọi độ tuổi, giới tính, đặc biệt là phái nữ.Nếu bạn cũng là một người đang mong muốn giảm mỡ toàn thân thì 8 bài tập dưới đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đặc biệt, đây đều là những bài tập khá đơn giản mà bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu và không cần có một người hướng dẫn chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 3 bí quyết tập gym giảm cân cho nữ không biết chỉ có thiệt nha!

WeFit mong rằng 8 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn luôn có một cơ thể thon gọn, quyến rũ.

1, Flat Out Burpee:

Bài tập giảm mỡ toàn thân đầu tiên đó là Flat Out Burpee. Bạn có thể thực hiện động tác này theo kiểu low- impact nếu là người mới tập luyện bộ môn cardio hay high – impact nếu thể trạng của bạn tốt hoặc đã tập luyện 1 thời gian. Sự khác biệt giữa low-impact và high impact là thay vì bật nhảy bạn chỉ cần kiễng chân.

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ cũng vô cùng đơn giản như sau: 

https://www.youtube.com/watch?v=dZgVxmf6jkA

  • Bắt đầu với tư thế ngồi xuống , hai tay chống xuống mặt sàn
  • Dùng lực đẩy thẳng hai chân về phía sau sao cho giống tư thế chống đẩy ( push-up)
  • Thu chân về vị trí bạn đầu, và đứng thẳng lên
  • Giơ hai tay lên đầu và bật nhảy ( high-impact)
  • Thực hiện 3 hiệp,10-15 lần/hiệp

Ngoài việc thực hiện các bài tập, các chị em cũng cần giữ 8 thói quen giúp giảm mỡ bụng này để việc tập luyện đạt hiệu quả tối đa nha!

2, Single Leg Pike Push-Up:

Single Leg Pike Push-Up là một bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà vô cùng có hiệu quả , nhưng hơi khó thực hiện khi bài này đòi hỏi cơ tay khỏe.

https://www.youtube.com/watch?v=iIy4HgLxbxY

 

Các bước thực hiện để tập động tác:

  • Bắt đầu trong tư thế chó úp mặt như trong yoga. Xem thêm cách thực hiện tư thế chó úp mặt sao cho đúng nhé!
  • Sau đó duỗi 1 chân thẳng lên trời, phần thân trên cố định.
  • Lưu ý, khi thực hiện động tác này hãy nhìn về phía bàn chân/đầu gối của bạn mọi lúc.
  • Cong khuỷu tay và hạ xuống vào vị trí chống đẩy.
  • Mục đích là để đầu bạn hạ thấp nhất ở giữa hai tay mà không chạm xuống đất.
  • Nếu một chân quá khó khăn, bạn có thể giữ cả hai chân trên mặt đất.
  • Thực hiện 3 hiệp,10-15 lần/hiệp

Bên cạnh những bài tập tại nhà này, nếu bạn có thời gian đến phòng tập thì hãy tham khảo ngay các bài tập gym giảm cân cực nhanh cho nữ nhé!

3, Clap Jacks:

Đây là một bài tập thể dục giảm cân toàn thân vô cùng đơn giản. Có lẽ nhìn 2 bức hình dưới đây bạn cũng có thể dễ dàng tập theo rồi đó!

bai-tap-giam-mo-bung

bai-tap-giam-mo-bung

Tuy nhiên, nếu cẩn thận hãy đọc ngay cách thực hiện động tác một cách chuẩn nhất nhé:

  • Bắt đầu với hai chân cách nhau ít nhất ngang vai và hai tay ở vị trí T, lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Tay của bạn nên giữ ở độ cao ngang vai mọi lúc (không cao hơn hoặc thấp hơn).
  • Nhảy hai chân của bạn lên và vỗ hai bàn tay vào nhau trước mặt bạn (cánh tay vẫn thẳng).
  • Sau đó, nhảy trở lại để bắt đầu và mở cả hai tay và chân của bạn một lần nữa.
  • Thực hiện 3 hiệp, 15-20 cái / hiệp.

Bên cạnh những bài tập này, bạn có thể tham khảo thêm 10 phút giảm mỡ bụng thần tốc cùng bài tập tabata nhé!

Hi vọng các bài tập giảm mỡ toàn thân cùng các tips trên sẽ giúp bạn sớm có được thân hình mơ ước nha!

4, Jump Lunges:

Nhắc đến các bài tập giảm mỡ toàn thân thì không thể không kể đến Jump Lunges.

  • Bắt đầu ở tư thế nhảy bằng chân phải ở phía trước bên trái.
  • Tạo một góc 90 độ bằng cả hai chân.
  • Tay của bạn có thể ở hông hoặc bên cạnh bạn.
  • Sau đó, nắm hai tay trước ngực, bật nhảy lên và lưng vẫn giữ thẳng.
  • Đối với bài tập này, hãy cố gắng hoàn thành chúng càng nhanh càng tốt.
  • Thực hiện 3 hiệp,10-15 lần/hiệp.

bai-tap-giam-mo-toan-than

5, Overhead Squats:

Bạn biết không, thực ra Overhead Squats cũng là một cách giảm mỡ toàn thân cho nữ vô cùng hiệu quả nếu bạn tập đúng và thường xuyên đó.

Bài tập này vô cùng đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện 10-15 lần mỗi hiệp.

  • Hai chân đứng rộng ngang vai.
  • Ngón chân hướng về phía trước.
  • Giơ hai tay lên cao, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Thực hiện một động tác squat trong khi giữ cánh tay của bạn trên đầu.
  • Lưu ý: Mức độ bạn có thể vươn cánh tay lên cao và giữ bắp tay bằng tai tùy thuộc vào sự linh hoạt của vai.
  • Nếu điều này gây khó chịu cho bạn, hãy thoải mái uốn cong khuỷu tay của bạn và tạo dáng thoải mái hơn.

bai-tap-giam-mo-toan-than

Bạn đừng quên chế độ dinh dưỡng sẽ quyết định bạn có thể giảm cân thành công hay không? Xem thêm 1 vài chế độ ăn kiêng có thể hữu ích cho bạn như chế độ ăn kiêng keto, chế đô EatClean, chế độ ăn kiêng Paleo hay chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải nhé!

6, Push-Up Side Plank:

Cách giảm mỡ toàn thân tiếp theo mà WeFit muốn giới thiệu đến cho các bạn chính là Push-Up Side Plank. Đây là động tác khá khó , khi đòi hỏi bạn có cánh tay khỏe để đỡ được lực của toàn cơ thể.

  • Bắt đầu ở tư thế chống đẩy và thực hiện chống đẩy 1 lần (chống đẩy đầu gối cơ tay bạn còn yếu).
  • Xoay người ngang như hình , duỗi thẳng cánh tay trái và phải .
  • Nếu bạn đưa tay về phía sau, bạn có thể mất thăng bằng và ngã về phía sau.
  • Lưu ý: vòng 2 của bạn cũng được tập luyện khi bạn siết chặt cơ bụng.
  • Bạn có thể giữ hai bàn chân cách xa nhau một chút cho động tác này để dễ dàng xoay bàn chân.
  • Bạn có thể xoay bàn chân và vắt chéo chúng lên nhau.

bai-tap-giam-mo-toan-than

7, Wide Climber Jumps:

Wide Climber Jumps là một bài tập giảm mỡ toàn thân nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng khá khó tập. 

Vì vậy, các bạn hãy theo dõi các bước thực hiện để việc thực hiện không trở nên vô nghĩa nhé:

  • Bắt đầu ở tư thế plank cao (trên tay).
  • Tiếp đó, đưa chân phải của bạn về phía bên ngoài bàn tay phải của bạn (phạm vi chuyển động của mọi người sẽ khác nhau).
  • Sau đó nhảy chân phải của bạn trở lại để bắt đầu trong khi đồng thời nhảy chân trái của bạn về phía bên ngoài của bàn tay trái.
  • Cố gắng tiếp tục di chuyển và kiểm soát càng nhanh càng tốt.
  • Hãy chắc chắn rằng xương bả vai của bạn không ép vào nhau.
  • Thực hiện 3 hiệp,10-15 lần/hiệp.

https://www.youtube.com/watch?v=a1hKTpywvNM

Ngoài ra bạn có thể thực hiện biến thể của động tác Wide climber jump như sau:

https://www.youtube.com/watch?v=_UzciH3dg2M

8, Up-Downs:

Bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà cuối cùng chính là Up-Downs.

  • Đặt cơ thể úp song song với mặt đất và để hai mũi chân chạm đất.
  • Đầu tiên hãy chống thẳng hai tay trên mặt đất.
  • Sau đó hạ tay xuống, đặt khuỷu tay xuống đất như hình.
  • Lưu ý, khi di chuyển tay toàn bộ phần chân vẫn phải giữ đúng vị trí.
  • Và bạn cần siết chặt cơ lưng và bụng trong suốt quá trình tập luyện.
  • Thực hiện 3 hiệp, 15-20 cái / hiệp.

bai-tap-giam-mo-toan-than

 

Lời Kết:

WeFit đã giới thiệu 8 bài tập giảm mỡ bụng cực hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây làm đẹp và tập luyện hiệu quả nhất.

Đăng ký ngay gói tập WeFit để có cơ hội trải nghiệm hệ thống hơn 750+ phòng tập chất lượng của chúng mình nhé!

Xem thêm trang Blog WeFit để có thêm kiến thức về tập luyện, dinh dưỡng và các thông tin về hệ thống đối tác phòng tập của chúng mình nha!

Nguồn: Runtastic

 

WeTraining
[KIẾN THỨC] HATHA – NỀN TẢNG “ĐẦY SỨC MẠNH” CỦA YOGA
Gym
Điểm danh top 10 phòng tập gym quận Hai Bà Trưng cực tốt cho các gymer Hà Nội!
Dinh dưỡng
[Kiến thức] Cách bổ sung Collagen hiệu quả
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

GÓI TẬP THỎA THÍCH

0 +
Hơn 450 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và TP.HCM
0 +
Hơn 30 bộ môn: Gym, Yoga, Dance, GroupX, Bơi lội, Boxing...
0 +
Hơn 38.000 khách hàng sử dụng dịch vụ
Previous
Next

ĐĂNG KÝ GÓI TẬP WEFIT
NGAY TẠI ĐÂY
ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 40%