Yoga

Top 9 bài tập yoga cho ngực săn chắc, đầy đặn


Vòng một săn chắc và quyến rũ là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ. Chẳng ai lại không muốn mình có một khuôn ngực đầy đặn và nở nang, quyến rũ. Ngực bị chảy xệ hay kém săn chắc cũng khiến nhiều chị em thiếu tự tin.

Bên cạnh các liệu pháp như thuốc, phẫu thuật hay ăn các thực phẩm có lợi cho vòng một, bạn cũng có thể tập yoga để cải thiện hình dáng cho khuôn ngực của mình.

Các chuyên gia Yoga đã tư vấn một số tư thế tập Yoga có lợi ích rất tốt cho vòng 1, cùng WeFit tìm hiểu các bài tập yoga cho ngực săn chắc nhé! 

Tham khảo các bài viết khác về Yoga trị liệu: Yoga trẻ hóa khuôn mặt; Yoga tốt cho não; Yoga cho bụng phẳng.

I. Lợi ích của Yoga đối với vòng một

1. Tập luyện yoga thường xuyên giúp săn chắc vòng một

Theo Bobby Clennell, giáo viên Yoga và tác giả của Yoga For Care cho biết, một bài tập yoga toàn diện và thích hợp mang lại nhiều lợi ích cho bộ ngực.

Các bài tập yoga cho ngực nở eo thon tác dụng mở tim giúp máu huyết lưu thông, giúp bộ ngực luôn được căng đầy và khỏe mạnh. Điều này tương tự khái niệm mặc áo ngực quá chật ngăn cản máu huyết lưu thông, có hại cho ngực.

Theo các chuyên gia yoga thì các tuyến vú, hoặc vú, được tạo thành từ các tiểu thùy, cấu trúc tuyến sản xuất sữa ở phụ nữ.

Các tiểu thùy chảy vào ống dẫn, kết nối với các kênh vận chuyển sữa đến núm vú. Giữa mô tuyến và ống dẫn nằm tế bào mỡ và mô. (Giải phẫu vú nam gần giống với nữ giới, ngoại trừ các thùy sữa).

Vú không chứa cơ bắp, nhưng liền kề với cơ ngực của ngực trên. Các mạch máu và các tuyến bạch huyết và mạng lưới hạch để thoát nước và giải độc các tạp chất chạy qua vú, nách xung quanh, ngực trên và các vùng háng.

Vì vậy, tập luyện yoga có tác động trực tiếp đến tuyến vú, giúp ngực căng đầy, khỏe mạnh.

2. Tập yoga giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vú

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga, thực hành yoga làm giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Một số nghiên cứu cho thấy mối tương quan tích cực giữa phản ứng căng thẳng và ung thư vú, đặc biệt là trong sự hồi sinh hoặc tái phát và phản ứng thư giãn và tỷ lệ sống sót. Đặc biệt, yoga làm dịu hệ thống thần kinh giao cảm, điều chỉnh phản ứng căng thẳng.

II. Tư thế yoga cho vòng một săn chắc

1. Tư thế chiến binh

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh (virabhadrasana) là một trong những tư thế yoga cho ngực săn chắc hiệu quả. 

Tư thế này sẽ không chỉ giúp bạn cảm nhận được sức mạnh của mình, mà còn giúp bạn mở rộng lồng ngực, tăng độ đàn hồi và linh hoạt.

Cách thực hiện:

  • Mở rộng hai chân và song song với nhau.
  • Xoay chân trái của bạn sang trái 90 độ và chân phải bên trong. Thở ra và hạ gối trái vuông góc với sàn.
  • Chân phải đứng thẳng. Nâng hai cánh tay và đặt song song theo hai vai. Quay đầu sang trái, mắt nhìn vào cổ tay.
  • Lặp lại từ 7–10 lần, sau đó làm tương tự với phía bên phải.

2. Tư thế con lạc đà

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế con lạc đà

Tư thế lạc đà có tác dụng tốt cho vòng một săn chắc, máu huyết lưu thông. Với tư thế mở rộng tim hoàn toàn tác động hoàn tòa vào vòng một.

Cách thực hiện:

  • Quỳ gối, lưng giữ thẳng.
  • Từ từ ngửa người ra sau, hai tay chống xuống phần gót chân.
  • Giữ tư thế trong 30 giây.
  • Từ từ trở về vị trí ban đầu.

3. Tư thế cái cây

 

Tư thế này đòi hỏi sự cân bằng cơ thể. Mặc dù trông khá đơn giản nhưng bạn sẽ khó giữ thăng bằng nếu không qua tập luyện.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.
  • Co 1 chân lên sao cho bàn chân chạm vào đùi chân làm trụ, chắp 2 tay trước ngực, khuỷu tay dang ngang, hoặc sau đó từ từ đẩy hai tay lên trên cao, qua khỏi đầu. Hít thở sâu và đều đặn.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15 phút.

4.  Tư thế rắn hổ mang 

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế yoga cho ngực săn chắc dễ thực hiện nhất. Tư thế tác động trực tiếp lên ngực giúp săn chắc và ngăn ngừa các bệnh về vú.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp với tư thế thoải mái nhất có thể.
  • Từ từ nâng phần đầu lên bằng cách chống khuỷu tay xuống, mặt và mắt chếch 45 độ, đồng thời hít vào thật sâu.
  • Từ từ thở ra và trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại 7 – 10 lần.

5. Tư thế mặt bò

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế mặt bò

Tư thế mặt bò là bài tập yoga cho ngực săn chắc được các yogi khuyên tập thường xuyên. Tư thế mặt  bò có tác dụng hầu hết vào vòng một. Là một bài tập tăng vòng một hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngồi chéo chân.
  • Nâng tay song song trước mặt, xoay cánh tay trái về phía sau, chạm vào cánh tay phải.
  • Đổi động tác cho 2 bên tay, lặp lại 7-10 lần.

6.Tư thế ngồi xoay nửa người

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế ngồi xoay nửa người

Tư thế yoga xoay nửa người là tư thế yoga cho ngực săn chắc được nhiều người áp dụng. Việc xoay người ưỡn ngực hỗ trợ tác động cho vòng một.

Cách thực hiện:

  • Gập chân phải lại và vắt sang trái, chân trái làm tương tự nhưng để dưới chân phải sao cho mắt cá chân phải chạm đầu gối chân trái.
  • Đặt tay phải xuống đất, vặn toàn bộ thân trên sang phải, mặt quay sang phải. Đặt tay trái lên chân phải, giữ nguyên tư thế trong 30 giây.
  • Đổi tư thế sang bên trái (tương tự như với bên phải), lặp lại từ 7-10 lần

7. Tư thế Đôi cánh thiên thần

yoga-choc-nguc-san-chac

Tư thế đôi cánh thiên thần

Đây cũng là một trong những bài tập yoga cho ngực săn chắc, nở nang.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, dang rộng chân
  • Sau đó, lấy tay khóa lại phía sau
  • Từ từ uốn cong phần trên của cơ thể về phía sau và nhấc cánh tay lên.
  • Giữ tư thế này 20s-30s và lập lại tư thế 2-3 lần.

8. Tư thế cây cầu 

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu là một trong những tư thế yoga cho ngực săn chắc. Cơ chế hoạt động của tư thế này tác động trực tiếp lên vòng một giúp bộ phận này căng đầy và săn chắc. 

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên sàn, co đầu gối cong, tay úp xuống thảm 
  • Từ từ nâng bụng lên, hai tay nắm lại như hình 
  • Giữ tư thế trong vài giây sau đó thả tay  ra, hạ người xuống 
  • Thực hiện động tác nhiều lần

9 . Tư thế con cá (Matsyasana)

yoga-cho-nguc-san-chac

Tư thế con cá

Tư thế yoga kinh điển này giúp căng cơ ngực, để thực hiện bạn phải tự nâng ngực cao nhất có thể để tạo nên một khuôn ngực săn chắc hơn.

– Nằm ngửa trên thảm, hai tay buông xuôi.

– Hít sâu nâng cao ngực và ngửa cổ chống đỉnh đầu xuống thảm( giữ tư thế thở tự do).

– Hai chân bị cong. Ngực không nâng cao. Căng tay không tỳ xuống thảm. Đầu không chống bằng đỉnh, cổ không cứng lại.

– Hai chân duỗi thật thẳng. Nâng cao ngực tới mức có thể. Tỳ hai cẳng tay xuống thảm. Cứng cổ. Đầu chống xuống thảm bằng đỉnh.

– Đây là động tác nâng cao giữ từ 45-1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

– Cố gắng hít vào nếu có thể, hạ xuống và thở ra.

Lời kết:

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức về những bài tập yoga tốt cho ngực săn chắc hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn về tư thế yoga cho ngực săn chắc. 

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 750+ phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance…

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Xem thêm: 

Top 6 bài tập yoga cho tim mạch

Top 11 bài tập yoga trị đau lưng tại nhà hiệu quả

Top 10 bài tập yoga giãn cơ giúp điều trị căng cơ và thư giãn cơ thể tại nhà

 

Dinh dưỡng
Những phương pháp giúp tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả cho cặp “chân dài miên man” cho nữ
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế nằm tay nắm ngón chân (Supine Hand to Toe Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con thỏ (Rabbit)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

nhân dịp black friday
giảm tới 500.000 đồng
khi đăng ký ở đây

%d bloggers like this: