Tư thế dành riêng cho bạn

Top 6 bài tập yoga cho tim mạch


Tập yoga không những mang đến lợi ích về tinh thần mà còn cải thiện sức khỏe. Đặc biệt là giúp phòng những căn bệnh về tim và ngăn chặn nguy cơ đột quỵ. Các chuyên gia tim mạch cho rằng, người mắc các bệnh lý về tim mạch nên tập luyện yoga đều đặn hàng ngày và tập luyện đúng cách. Sau một thời gian, mức đường huyết, huyết áp và nồng độ triglycerides trong cơ thể người mắc bệnh tim mạch sẽ giảm xuống một cách đáng kể. Sự suy giảm của những yếu tố có hại cho tim mạch này tất yếu sẽ giúp làm giảm nguy cơ tim mạch ở những người tập luyện. Hãy cùng WeFit tìm hiểu nhiều hơn các kiến thức và các bài tập yoga cho tim mạch! 

I. Lợi ích của tập yoga đối với tim mạch

1. Yoga cải thiện sức bền của tim

Tập luyện yoga giúp cải thiện sức bền của tim và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân có vấn đề về tim mạch. Khi đó, các mạch máu sẽ được co giãn, giúp tăng cường lưu thông máu nên giúp hệ tim hoạt động dễ dàng hơn. Với các bệnh nhân kết hợp tập yoga với chăm sóc y tế thông thường, họ sẽ có cơ thể dẻo dai hơn, giảm viêm cơ tim và có chỉ số chất lượng cuộc sống cao hơn.

2. Yoga giúp tim đập đều đặn hơn

Lợi ích của yoga là cải thiện tình trạng nhịp tim đập nhanh và không đều – chứng bệnh có thể dẫn đến đột quỵ và các biến chứng khác. Nhờ luyện tập yoga, sự yên tĩnh trong cơ thể sẽ giúp cho chứng rung tâm nhĩ sẽ giảm bớt, nhịp tim đập một cách đều đặn hơn.

3. Yoga làm giảm huyết áp

Tập yoga có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp ở những người có nguy cơ tăng huyết áp. Một nghiên cứu khoa học cho thấy những người tập yoga liên tục ít nhất trong 8 tuần sẽ có huyết áp giảm nhẹ so với những người không tập hàng ngày hoặc không bao giờ tập. Do vậy những người huyết áp cao nên tập yoga một cách đều đặn.

4. Yoga cải thiện tâm trạng

Sau cơn đau tim hoặc các biến chứng tim mạch khác, nhiều bệnh nhân có thể cảm thấy bị cô lập với xã hội, lo sợ không thể làm được những việc mà trước đây họ có thể làm. Trong trường hợp đó, lợi ích của yoga giống như liều thuốc giúp làm dịu đi cảm giác trầm cảm và bị cô lập. Hãy siêng đến các lớp học yoga để có môi trường an toàn, giao lưu, kết bạn để họ kết nối với nhau để người bị bệnh tim thấy thoải mái hơn, từ đó việc chữa bệnh cũng dễ dàng hơn.

II. Các bài tập yoga tốt cho tim mạch

1. Tư thế Cây cầu 

Một trong những bài tập Yoga tốt cho tim mạch chính là tư thế cây cầu. Với bài tập này bạn sẽ cải thiện được những vấn đề sức khỏe về tim một cách đơn giản nhất. Nguyên nhân là vì bài tập này tác động lên phần lồng ngực. Từ đó gia tăng áp lực lên các cơ quan nội tạng và tăng cường sự lưu thông máu huyết.

Bên cạnh cải thiện bệnh tim thì bài tập này còn mang lại những hiệu quả đối với cơ thể. Đầu tiên là giúp người tập thoát khỏi căn bệnh cao huyết áp. Bài tập này giúp làm giảm áp lực của máu lên thành mạch. Có nghĩa là nó hạn chế nguy cơ đột quỵ do các biến chứng mạch vành.

Những động tác trong bài tập Yoga này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần mất vài phút để thực hiện nhưng nó lại đem đến hiệu quả bất ngờ. 

Cách thực hiện: 

– Đầu tiên, bạn cần nằm trên sàn với đầu gối co lại. Lòng bàn chân đặt trên mặt sàn và cố định. Dồn lực vào lòng bàn chân.

– Thở ra và dùng lòng bàn chân làm điểm tựa để nâng hông lên. Nâng hông sao cho đùi song song với mặt sàn và cách sàn một khoảng bằng bắp chân là được.

– Giữ nguyên tư thế đó trong vòng từ 30 giây đến 45 giây. Bạn có thể sử dụng gối kê hỗ trợ nếu bị đau khi thực hiện động tác này.

2. Tư thế góc nghiêng một bên

Tư thế Góc nghiêng một bên chính là một trong những tư thế yoga cho tim mạch. Bài tập này giúp các cơ quan nội tạng chịu áp lực từ bên ngoài. Điều này giúp kích thích quá trình vận hành và đào thải chất độc. Từ đó nâng cao khả năng hoạt động của hệ tim mạch.

Cách thực hiện: 

– Đứng thẳng với lòng bàn chân chụm vào nhau thành hình chữ V

– Đầu gối khuỵu xuống, nâng đỡ cơ thể ở tư thế ngồi xổm.

– Giữ cho cơ thể thật thăng bằng bằng cách dồn trọng lực vào chân.

– Vòng cánh tay phải qua đùi trái sao cho các ngón tay chạm đến phần thảm của chân còn lại.

– Sau đó, vươn tay còn lại hướng lên trần nhà.

– Hai vai giữ thẳng, đầu ngước lên, mắt nhìn theo tay.

– Dồn trọng lượng xuống lòng bàn chân, giữ cho nhịp thở nhẹ nhàng. Từ từ nâng người lên và trở lại tư thế ban đầu. Tiếp tục thực hiện với bên chân còn lại.

Bạn nên thực hiện bài tập này khoảng 6 đến 10 lần trong một lần tập. Tần suất tập luyện nên được duy trì định kỳ để đảm bảo hiệu quả.

3. Tư thế con cá 

yoga-tot-cho-tim-mach

 

Tư thế con cá là một trong những bài tập yoga tốt cho tim mạch. Tư thế con cá có tác dụng hỗ trợ kiểm soát bệnh tim tốt. Nguyên nhân chủ yếu là bài tập này giúp hạn chế căng thẳng và stress tác động lên con người. Từ đó giúp tinh thần thoải mái và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn cần phải nằm ngửa trên sàn. Hai chân duỗi thẳng, đầu gối chạm vào nhau. Hai tay đặt xuôi trên sàn một cách thoải mái.

– Lúc này, hãy dùng sức đẩy ngực và cổ ngược về phía sau.

– Cùng lúc đó giơ hai tay lên vuông góc với mặt sàn. Dồn trọng lực lên cánh tay.

– Cố gắng hít vào và thở ra đều đặn đồng thời mở rộng phần vai và ngực.

– Bạn có thể thực hiện nâng cao của tư thế này bằng cách nâng chân lên cao. Hai chân giơ lên và cách mặt sàn một góc nhất định. Có nghĩa là bạn sẽ phải dồn toàn bộ trọng tâm lên phần thân trên đang nằm dưới mặt sàn. Mặc dù có vẻ khó tập nhưng tư thế này lại giúp bạn hỗ trợ căn bệnh tim mạch hiệu quả.

4. Tư thế chó úp mặt

yoga-tot-cho-tim-mach

Tư thế chó úp mặt giúp kích thích quá trình lưu thông máu tới các cơ quan trong cơ thể, xoa bóp cơ tim, kiểm soát tình trạng tăng huyết áp.

Cách thực hiện:

– Trước tiên, bạn quỳ xuống sàn, đầu gối chạm sàn.

– Từ từ nâng người lên bằng cách chống hai tay lên phía trước, hai chân duỗi thẳng ra phía sau, mông nâng cao hơn đầu, tạo thành tư thế chữ V ngược và giữ nguyên trong 5 nhịp thở ,thực hiện 2-3.

5. Tư thế Con lạc đà

yoga-tot-cho-tim-mach

Tư thế con lạc đà tư thế yoga tốt cho tim mạch, giúp cải thiện chức năng hô hấp. Điều hòa nhịp thở sẽ giúp cơ thể thải carbon dioxide, axit lactic và các chất độc khác.

Cách thực hiện:

– Trước khi bắt đầu động tác, bạn hãy ngồi quỳ trên thảm tập.

– Uốn người ra phía sau, hai tay chống xuống thảm, lòng bàn tay chạm thảm. Sau 5 nhịp hít thở, trở về tư thế cũ.

Lời kết:

Thông qua bài viết trên, WeFit hi vọng sẽ mang đến những kiến thức về những bài tập yoga tốt cho tim mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý các kiến thức liên quan về yoga để hiểu rõ hơn liệu yoga có tốt cho tim mạch. 

Kiên trì và tập trung là hai từ khóa quan trọng mà người tập yoga cần ghi nhớ. Ngoài ra, các bạn cần duy trì lối sống khỏe mạnh và ăn uống khoa học để phát huy tác dụng của bộ môn Yoga.

Cùng trải nghiệm các bộ môn thể thao khác với ứng dụng WeFit– ứng dụng liên kết các hệ thống hơn 700 phòng tập chất lượng với nhiều bộ môn khác nhau như: gym, Zumba, Dance…

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay hôm nay!

Tại TP.HCMhttps://bit.ly/2ocF3YO

Tại HNhttp://dangky.wefit.vn/hn

Xem thêm: 

Điểm danh 6 bài tập yoga tốt cho não

Không thể bỏ qua 10 bài tập Yoga cho bụng phẳng eo thon như người mẫu

Top 11 bài tập yoga trị đau lưng tại nhà hiệu quả

Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế con thuyền nắm ngón chân cái (Boat Pose with Toe Hold)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế góc cố định nằm ngửa (Bound Angle Supine Pose)
Tư thế dành riêng cho bạn
Tư thế đầu sát đầu gối quay người (Revolved Head to Knee Pose)
Chia sẻ để lưu lại
Hide Buttons

Gói tập duy nhất có tận

0 +
Hơn 750 phòng tập, bể bơi ở Hà Nội và Sài Gòn
0 +
bộ môn: Bơi, Gym, Yoga, Boxing, Zumba v.v.
0 +
khách hàng đang sử dụng hằng ngày

giảm 600.000 đồng
cho gói 6 tháng
khi đăng ký tại đây

%d bloggers like this: